Trending

19 triệu Bitcoin đã được lưu hành

Mạng lưới Bitcoin (BTC) đã đạt được một cột mốc quan trọng vào thứ Sáu, ngày 1/4/2022, sau khi các kỷ lục ghi nhận rằng 19 triệu bitcoin đã được khai thác. Khoảnh khắc này ghi nhận ở khối 730,034 và hiện chỉ còn 2 triệu BTC chưa được khai thác. Tổng số lượng bitcoin đã được khai thác là 19,000,004.68 BTC vào lúc 7:05 tối. (ET)

Khi Satoshi Nakamoto khai sinh ra Bitcoin, ông đã đặt nguồn cung tối đa là 21 triệu Bitcoin và nghiên cứu cho thấy rằng con số này ít hơn một chút so với 21 triệu BTC. Con số thực tế được ước tính khoảng 20,999,817.31 BTC.

Dashboard bitcoin trên clarkmoody.com, được ghi nhận thông tin như 1 kỷ lục 19 triệu bitcoin được khai thác vào thứ Sáu, cho thấy chỉ còn lại 1,999,781.23 BTC.

Bất cứ khi nào một block được tìm thấy bởi một người khai thác, sẽ có thêm 6.25 bitcoin cho mỗi block (289,656 USD) được tìm thấy. Mỗi 10 phút sẽ có một block được tìm thấy và đợt halving (giảm thưởng) tiếp theo dự kiến ​​sẽ xảy ra vào ngày 3/5/2024. Sau khi đợt halving tiếp theo xảy ra, các miner (thợ đào) sẽ nhận được 3.125 bitcoin cho mỗi block và đợt giảm một nửa tiếp theo nữa sẽ diễn ra vào năm 2028.

Việc phát hành BTC đã được lên kế hoạch một cách có tính toán và có thể dự đoán được và đây là lý do tại sao mọi người có thể ước tính khung thời gian giữa các lần thay đổi điều chỉnh độ khó đào và khi nào xảy ra một đợt halving tiếp theo. Tại thời điểm viết bài, tỷ lệ lạm phát hàng năm của Bitcoin là 1.74% và sau mỗi lần giảm một nửa  phần thưởng đào, số liệu lạm phát hàng năm sẽ tiếp tục giảm.

Mặc dù dữ liệu cho thấy có 19 triệu bitcoin được khai thác, nhưng không ai thực sự biết có bao nhiêu bitcoin thực sự đang được lưu hành. Điều này là do thực tế là có một số lượng không xác định các token không thể trả được hoặc ở trong một chiếc ví vô chủ nào đó.

Dù sao, Satoshi Nakamoto đã giải thích cho tình trạng tiến thoái lưỡng nan về số tiền bị mất khi ông nói rằng bitcoin không thể mua được sẽ khiến tài sản tiền điện tử trở nên khan hiếm hơn và do đó có giá trị hơn. “Số tiền bị mất chỉ làm cho số tiền của những người khác có giá trị cao hơn một chút. Hãy coi đó như một khoản đóng góp cho mọi người, ”Nakamoto nói.

Vì đợt halving tiếp theo dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2024, người ta ước tính rằng phần thưởng mỗi block sẽ ngừng phát hành bitcoin mới vào năm 2140 và hệ thống phần thưởng của thợ đào sẽ hoàn toàn dựa trên phí giao dịch.

Sau khi 19 triệu bitcoin được khai thác vào lúc 7:05 tối (ET),dữ liệu cho thấy còn khoảng 109,966 khối để khai thác cho đến khi phần thưởng tiếp theo giảm một nửa.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan