Trending

Giá XRP của Ripple có nguy cơ giảm hơn 25% trong những tuần tới do thiết lập giảm giá trong nhiều tháng và lo ngại xung quanh việc nguồn cung XRP đang lạm phát.

XRP và mô hình tam giác giảm dần

XRP đã được củng cố bên trong mô hình tam giác giảm dần kể từ khi đạt mức cao thứ hai cho đến nay – gần 1.98 USD – vào tháng 4/2021.

Để đạt được điều này, cặp XRP/USD đã để lại một chuỗi các đỉnh thấp hơn trên đường xu hướng phía trên của nó trong khi tìm thấy mức hỗ trợ vững chắc xung quanh 0.55 USD, như được hiển thị trong biểu đồ phía dưới đây.

Biểu đồ giá XRP/USD khung nến tuần. Nguồn: TradingView

Trong tuần kết thúc vào ngày 13/3, giá của XRP một lần nữa được kiểm tra lại ở đường xu hướng trên của tam giác là mức kháng cự, làm dấy lên cảnh báo rằng đồng tiền này có thể trải qua một đợt pullback khác đến đường xu hướng hỗ trợ của mô hình gần 0.55 USD, giảm từ 25% đến 30%.

Viễn cảnh giảm giá cũng có dấu hiệu từ các yếu tố giảm giá khác đã xuất hiện xung quanh ngưỡng kháng cự tam giác.

Ví dụ: XRP đã hình thành một bearish hammer vào ngày 12/3, một mô hình nến đơn có thân nhỏ và bấc dài, cho thấy áp lực mua thấp hơn gần mức cao nhất trong tuần của token vào khoảng 0.85 USD.

Biểu đồ giá XRP/USD khung ngày cho thấy nến bearish hammer. Nguồn: TradingView

Ngoài ra, giá đã giảm xuống sau khi được kiểm tra sự hợp lưu của các ngưỡng kháng cự được xác định bởi đường EMA 20 hoặc EMA 20 (sóng xanh) và EMA 50 (sóng đỏ), như được hiển thị trong hình đính kèm hình ảnh bên dưới.

Biểu đồ giá XRP/USD khung tuần với đường trung bình động Moving Average. Nguồn: TradingView

Bị FUD vì mức cung quá mức

Các dấu hiệu bất lợi hơn cho XRP đã xuất hiện sau khi Ripple Labs khóa 800 triệu XRP trong ký quỹ như một phần trong lịch trình rút tiền được lập trình của nó.

Công ty thanh toán blockchain đã chuyển khoảng 100 triệu XRP trị giá gần 40 triệu USD đến các ví giao dịch vào ngày 3/3. Trong khi đó, có khoảng 700 triệu XRP khác (trị giá khoảng 550 triệu USD) trong một tài khoản ký quỹ, làm tăng dự đoán rằng ít nhất 200 triệu XRP sẽ được đẩy vào thị trường để tạo tiền cho các chi phí hoạt động của Ripple, cũng như để phân phối XRP giữa các khách hàng toàn cầu của Ripple.

Những lo ngại về việc bán tháo bắt nguồn từ phản ứng trước giá trước đó của XRP trước những đợt tăng đột biến về nguồn cung. Ví dụ, XRP/USD đã giảm hơn 50% xuống gần 0.60 USD trong bốn tháng sau khi nguồn cung ròng trong lưu thông của nó tăng từ 40.46 tỷ lên hơn 47 tỷ chỉ trong hai ngày.

Nguồn cung lưu thông hiện tại của XRP. Nguồn: Messari

Tuy nhiên, việc rút 800 triệu XRP của Ripple vẫn chưa được phản ánh trong nguồn cung lưu thông ròng của nó.

Rủi ro chốt lời tăng lên

Một yếu tố khác cho thấy giá của XRP có thể giảm 25-30% để đạt được mục tiêu tam giác giảm dần là chỉ báo Santiment theo dõi các xu hướng trên mạng xã hội và tác động của chúng đối với xu hướng thị trường.

Giá XRP so với xu hướng hoạt động của mạng lưới XRP. Nguồn: Santiment

Trang tin Santiment lưu ý rằng giá của XRP đã tăng hơn 15% so với tuần trước vào ngày 12/3, cùng với sự gia tăng đột biến trong các tìm kiếm trên mạng xã hội cho hashtag #XRPNetwork, cho thấy rằng nó có thể tiếp tục với một đợt bán tháo tiềm tàng ở phía trước. Trích đoạn:

“Về mặt quá khứ, xu hướng mạng xã hội chỉ ra rằng việc thu lợi nhuận là hợp lý bất cứ khi nào đám đông coi #XRPNetwork trở thành chủ đề hàng đầu”.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan