Trending
  • Khi FTX mua lại Blockfolio vào năm 2020 với giá 84 triệu đô la, 94% trong tổng số đã được thanh toán là FTT, theo Bloomberg.
  • Hôm qua, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã tuyên bố FTT là chứng khoán, đặc biệt lưu ý rằng FTX đã sử dụng tiền thu được từ việc bán token để tài trợ cho các nỗ lực mua bán của mình.

Theo Bloomberg, khi sàn giao dịch tiền điện tử hiện không còn tồn tại FTX mua lại nền tảng theo dõi danh mục đầu tư Blockfolio vào năm 2020, sàn này đã sử dụng token của riêng mình, FTT, để tài trợ cho việc tiếp quản.

Khoảng 94% của thỏa thuận trị giá 84 triệu đô la đã được thanh toán bằng token FTT – mà FTX đã tạo ra – Bloomberg đưa tin, trích dẫn các báo cáo tài chính mà họ có được. 

Các chi tiết tài chính về việc mua Blockfolio của FTX trước đây không rõ ràng, mặc dù vào thời điểm đó đã có thông tin rộng rãi rằng sàn giao dịch đã thanh toán bằng sự kết hợp của tiền mặt, tiền điện tử và vốn chủ sở hữu.

Tin tức này xuất hiện sau một khiếu nại muộn vào ngày hôm qua từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ tuyên bố FTT là chứng khoán. SEC cũng đặc biệt lưu ý rằng FTX đã sử dụng số tiền thu được từ việc bán token FTT để tài trợ cho các nỗ lực mua bán của mình.

Đồng sáng lập FTX và cựu CEO Sam Bankman-Fried hiện đang bị FBI giam giữ sau một loạt cáo buộc. Ngoài ra, người đồng sáng lập FTX, Gary Wang và Caroline Ellison, cựu Giám đốc điều hành của công ty thương mại chị em Alameda Research, đều đã nhận tội hình sự. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan