Trending

Nonfungible tokens (NFTs) đã có một khoảng thời gian uptrend cực mạnh từ 1/1 đến giữa tháng Hai. Trong khoảng thời gian này, Khối lượng giao dịch của OpenSea đã đạt 5 triệu USD và sau đó giảm xuống 3.6 triệu USD vào cuối tháng Hai. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy tâm lý chung của thị trường tiền điện tử và NFT đang được điều chỉnh.

Khi quý 2 sắp tới, tổng khối lượng và doanh thu cho NFT đã giảm, khiến những người mới tham gia và nhà đầu tư tự hỏi liệu ngành này có đang chết dần hay không. Theo dữ liệu từ DappRadar, khối lượng giao dịch của OpenSea đã giảm gần 11% trong tuần trước và cho đến nay, tổng khối lượng giao dịch trên thị trường tiếp tục giảm do số lượng người dùng giảm 13% trong 30 ngày qua. Có vẻ như cộng đồng NFT đã nhận ra rằng họ đã hết các lựa chọn cho các sản phẩm blue-chip và các nhà đầu tư đang hướng tới một thứ gì đó có giá trị bền vững hơn và ít tính đầu cơ hơn.

Bất kể bằng chứng về proof of profile movement (PFP) đi đến đâu, các nhà phát triển và cộng đồng trò chơi blockchain vẫn đang dần xây dựng.

Ví dụ: trò chơi blockchain play-to-earn (P2E) Axie Infinity đã đạt 4 tỷ USD doanh thu NFT ( top doanh thu mọi thời đại) trong tháng 2. Điều này đánh dấu nó là nền tảng NFT lớn thứ ba về doanh số và là collection NFT đầu tiên làm được như vậy.

Axie Infinity được thành lập vào năm 2018 và trò chơi này là một minh chứng rõ ràng cho những gì có thể xảy ra trong khi thị trường đi xuống. Axie Infinity đã tạo ra một sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) đã đưa hàng triệu người tham gia vào mảng Web3, blockchain và tiền điện tử.

Các trò chơi Blockchain đang tập trung phát triển và đang nghiên cứu thị trường giảm giá này để chống lại xu hướng tiêu cực. Ba trò chơi blockchain này tập trung vào việc kéo dòng vốn, mở rộng cơ sở hạ tầng và thiết lập cơ sở người dùng ổn định.

Nguồn vốn mới có thể khởi động sự phát triển vượt bậc trong Guild of Guardians

Trò chơi Blockchain đang định vị vị thế của họ thông qua các quan hệ đối tác chiến lược để phát triển hơn nữa sản phẩm của họ. Như đã được chứng minh bởi nhà phát triển trò chơi NFT, Immutable X gần đây đã kết thúc vòng gọi vốn 200 triệu USD. Theo tin tức này, “một phần lớn” của số tiền đầu tư này sẽ được chuyển cho các dự án hiện tại, bao gồm cả Guild of Guardians.

Theo discord của Guild of Guardians, tin tức này đến vào thời điểm khó khăn khi cuộc chiến ở Ukraine đã tạo ra những trở ngại cho sự phát triển. Vì Guild of Guardians được phát triển một phần bởi studio Stepico Games của Ukraine, nên việc phát triển trò chơi một cách tổng thể chắc chắn phải đối mặt với sự chậm trễ.

Giống như thị trường tiền điện tử, token GOG gốc trong trò chơi của Guild of Guardians đã suy giảm và hiện có giá trị là 0.37 USD, giảm gần 87% so với mức cao nhất mọi thời đại là 2.81 USD.

Biểu đồ giá GOG/USD khung ngày. Nguồn: CoinGecko

Guild of Guardians sẽ phân bổ số tiền mới huy động được cho các sáng kiến tiếp thị và giải pháp mở rộng quy mô cho trò chơi và cộng đồng. Nguồn vốn mới sẽ đảm bảo tính bền vững của dự án trong thời gian thị trường giá đi xuống và tập trung vào mục tiêu đầy tham vọng của dự án là thuê 200 nhân viên trong 12 tháng tới.

Guild of Guardians đã thiết lập và đặt các ứng dụng cho bản pre-alpha của game như một minh chứng và cam kết với sự tường tận, hiểu biết về cộng đồng.

Các dự án NFT khác cũng đang chuyển đổi cộng đồng của họ sang hệ sinh thái trò chơi bằng cách hợp tác với các mạng lưới khác để tạo điều kiện thay đổi.

CyberKongz đẩy mạnh “Play & Kollect” trên Polygon

Bộ sưu tập NFT CyberKongz bắt đầu như một PFP truyền thống trên mạng lưới Ethereum và trong khi nó vẫn hoạt động như vậy, nó đã bắc cầu sang mạng Polygon để có tính năng Play & Kollect.

Trong khi việc triển khai gặp phải một số chậm trễ nhỏ, đội ngũ hiện đang chuẩn bị cho cộng đồng một bản chạy nhỏ có cầu nối với mạng Polygon. CyberKongz cũng đã công bố sự tích hợp của mình với mạng lưới oracle ChainLink và có thể áp dụng tính năng ngẫu nhiên có thể xác minh được (VRF) của nó vào hệ sinh thái Play & Kollect.

Công nghệ VRF sẽ ngẫu nhiên hóa các tính năng trong trò chơi thông qua khóa riêng được cam kết trước của các node oracle, tạo ra một số ngẫu nhiên và bằng chứng mật mã kết hợp với dữ liệu block không xác định. Sự hợp tác này đã tăng cường tích hợp các tính năng công nghệ phức tạp đồng thời ưu tiên tính bảo mật.

Hiện tại, các nhân vật in-game cần thiết để chơi CyberKongz VX có giá là 2.59 Ether (ETH), hoặc 6,674.09 USD trên mạng Polygon thông qua OpenSea. Điều thú vị là, các tài sản trên mạng Ethereum chưa có cầu nối rẻ hơn ở mức 1.95 ETH hoặc 5,024.90 USD.

Galaxy Fight Club đang định hướng phát Gaming và Web3

Trong bản cập nhật mới nhất, tựa game P2E Galaxy Fight Club đã công bố hợp tác với Vaynerchuk Sports và anh trai của Gary Vee, AJ Vaynerchuk để giới thiệu trò chơi với các vận động viên trong the Ultimate Fighting Championship (UFC).

Đồng token GCOIN của GFC cũng dự kiến sẽ được list trên sàn giao dịch Huobi, có khả năng tạo ra sự thúc đẩy cần thiết để đảo ngược xu hướng giảm hiện tại. Trong tuần trước, GCOIN đã giảm 11% và token này giảm gần 85% so với mức cao nhất mọi thời đại là 2.16 USD.

Biểu đồ giá GCOIN/USD khung ngày. Nguồn: CoinGecko

Tương tự như cả Guild of Guardians và CyberKongz, GFC cũng phải đối mặt với một số thất bại do discord exploit. Tuy nhiên, có vẻ như nó sẽ gặp nghịch cảnh khi tập trung vào những thứ có thể giao được.

Đội ngũ đã phát triển các tính năng mới cho phiên bản beta của game và có kế hoạch tích hợp cơ chế play-to-earn trong vòng hai tuần tới. Để mở khóa kiếm GCOIN trong trò chơi, người chơi phải sở hữu máy bay chiến đấu Galaxy. Các chiến binh rẻ hơn và mức thu nhập thấp nhất hiện có giá là 0.47 ETH hoặc 1,271.60 USD và giá sàn cho thu nhập cao nhất là 3.99 ETH hoặc 10,795.10 USD.

Bất chấp những thất bại và thách thức không thể kiểm soát, các trò chơi blockchain dường như rõ được rằng những khó khăn ngày càng tăng là không thể tránh khỏi nhưng để thành công, họ phải ghi nhớ một điều: Sự phát triển của một trò chơi giải trí. Khi thị trường tiến dần đến quý 2, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ để xem ai đã sử dụng thời gian tạm lắng này một cách khôn ngoan nhất.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan