Trending

Sàn giao dịch phi tập trung mới sẽ cung cấp các chức năng tạo lập thị trường tự động, cho người dùng khả năng tạo các cặp thanh khoản và chuyển thanh khoản từ SushiSwap V1 của họ sang nền tảng được xây dựng trên blockchain Polygon. Sàn giao dịch phi tập trung mới được thành lập này tới đây sẽ hoạt động với phiên bản beta của Trident AMM, nó sẽ được triển khai như một cơ cấu mới để xây dựng và triển khai tính thanh khoản.

Trident sẽ là một tiêu chuẩn mới mà bất kỳ AMM nào khác có thể xây dựng và có thể kết hợp cùng. Mặc dù Trident có khả năng tạo ra chức năng để người dùng thực hiện các giao dịch và thêm/bớt thanh khoản, nó không chỉ là một môi trường giao dịch được mã hóa hard-coded (AMM) “, SushiSwap chia sẻ trong một bài blog.

Việc triển khai AMM trên Polygon đã được chờ đợi từ lâu với mục đích xây dựng và triển khai AMMs, thay vì chỉ quản lý các pool thanh khoản. Trident cho phép người dùng tạo các pool, theo một phương pháp tương tự như Uniswap, đối thủ gần nhất của SushiSwap trong mảng tài chính phi tập trung. Tuy nhiên, lần khởi chạy beta này trên Polygon không triển khai tất cả các tính năng đã được hứa như đã công bố trước đó. Theo SushiSwap, bản preview hiện tại (Giai đoạn 1) mới chỉ là bản xây dựng ban đầu, với các pool mới sẽ được phát hành khi các bài kiểm toán và resources sẵn sàng.

Ý tưởng đằng sau framework này là môi trường giao dịch được mã hóa hard-coded như những gì được thấy trong Uniswap, Curve và Balancer, tất cả đều yêu cầu các phương pháp cơ bản giống nhau và do đó, có thể dễ dàng hợp nhất thành một giao diện duy nhất. Bằng cách hợp nhất chúng thành một giao diện, sự phát triển SushiSwap giải thích rằng quá trình có thể diễn ra nhanh hơn ở cấp cộng đồng.

Điều này có nghĩa là những người đã cung cấp thanh khoản cho pool V1 trên Polygon sau đó có thể di chuyển các vị trí thanh khoản của họ sang Trident, trải rộng danh mục đầu tư của họ. Nền tảng Trident mới có thể sẽ giúp tiêu chuẩn hóa cách tạo các pool thanh khoản (LP), với sự trợ giúp của IPool, một luồng giao diện mới như đã được giới thiệu. IPool đại diện cho các chức năng thiết yếu trong khuôn khổ sản xuất của Trident, cung cấp một phương tiện để giảm thiểu friction trong quá trình tạo LP.

Được công bố lần đầu vào khoảng tháng 7 năm ngoái, việc phát hành Trident đã bị trì hoãn vì những mâu thuẫn nội bộ trong đội ngũ phát triển của SushiSwap. Là một tiêu chuẩn giao thức mới, Trident hướng đến cạnh tranh với một số ứng dụng và giao thức hàng đầu của mảng tài chính phi tập trung được khởi chạy trên Ethereum, đồng thời cung cấp các bản sao chức năng của chúng, tất cả được hợp nhất thành một giao thức duy nhất.

Nguồn: Cryptodaily.co.uk

bài viết liên quan