Trending

Trùm vàng Peter Schiff cho biết “rất có thể” Bitcoin sẽ chứng kiến ​​một đợt giảm giá nghiêm trọng trước khi “ngày trọng đại” đối với các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu.

Trong bài đăng X gần đây, người hoài nghi Bitcoin lâu năm đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về đợt tăng giá BTC gần đây.

Trong suốt nhiều năm, Peter Schiff, nhà kinh tế trưởng và chiến lược gia toàn cầu tại công ty quản lý tài sản Europac, đã nhiều lần nhấn mạnh rằng không giống như vàng, giá trị của Bitcoin sẽ trở về 0 và thực tế không ai muốn giữ nó ngoại trừ để bán cao hơn sau này.

Giờ đây, khi BTC/USD đang chạm mức cao nhất trong 18 tháng, ông đã chuyển sự chú ý sang những gì người khác nói sẽ là thời điểm bước ngoặt cho tiền điện tử – sự ra mắt của quỹ Bitcoin ETF giao ngay đầu tiên của Hoa Kỳ.

Trong khi một số người tin rằng thông báo này sẽ là một sự kiện “bán sự thật”, trong đó các nhà đầu tư giảm mức độ rủi ro khi sự chắc chắn về ETF đạt được, thì đối với Schiff, sự sụt giảm giá BTC thậm chí sẽ không đợi đến lúc đó mới bắt đầu.

Trong một cuộc khảo sát X vào ngày 9 tháng 11, ông đã đưa ra hai kịch bản về “sự cố” Bitcoin – trước và sau khi ra mắt ETF. Ngoài ra, những người trả lời có thể chọn “Mua và HODL cho đến tận mặt trăng”, lựa chọn cuối cùng đã trở thành lựa chọn phổ biến nhất với 68% trong số gần 25.000 phiếu bầu.

Tuy nhiên, bất chấp điều này, Schiff vẫn giữ vững lập trường của mình. Tâm trạng giới tổ chức đang trở nên nhẹ nhàng hơn khi cuộc tranh luận về ETF dường như ngày càng kết thúc có lợi cho Bitcoin.

Trong số các dự báo giá BTC lạc quan mới nhất là của AllianceBernstein – dự đoán mức cao nhất là 150.000 USD cho Bitcoin trong chu kỳ tiếp theo. Biểu đồ đi kèm cho thấy hành vi trong quá khứ và tương lai của giá BTC được mô tả bằng chu kỳ halving.

bài viết liên quan