Trending

Vào ngày 9 tháng 11, BlackRock đã nộp đơn xin ra mắt quỹ tín thác Ethereum (ETH). Giá tăng lên trên 2.000$ ngay sau đó nhưng đã giảm vào cuối tuần. Mặc dù tăng nhưng ETH không đạt được mức cao hàng năm mới. Liệu nó có thể thực hiện điều đó trong tuần này?

Phân tích kỹ thuật từ khung thời gian hàng ngày cho thấy giá Ethereum đã bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần vào ngày 5 tháng 11. Tại thời điểm đột phá, đường xu hướng đã tồn tại hơn 200 ngày.

Sau khi bứt phá, ETH đạt mức cao 2.136$ trước khi giảm nhẹ. Mức cao này thấp hơn một chút so với mức cao hàng năm là 2.140$. Sau đó, giá ETH đã giảm xuống và hiện giao dịch ở mức 2.060$.

Trong thời gian tăng, mức chiết khấu của Quỹ Ethereum Grayscale đã giảm xuống 14%. Đây là một sự thay đổi rất tích cực vì mức chiết khấu là 60% vào đầu năm.

Chỉ số RSI đang tăng và nằm trên 50, báo hiệu xu hướng tăng. Mặc dù nằm trong vùng quá mua nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy sự phân kỳ giảm giá có thể gây ra sự sụt giảm.

Triển vọng tích cực đáng chú ý được thể hiện rõ trong phân tích hàng tuần, tương ứng với việc giá Ethereum bứt phá lên trên ngưỡng kháng cự ngang dài hạn ở 1.950$.

Phân tích này cho thấy ETH hiện đang ở làn sóng Elliott thứ ba trong chu kỳ tăng 5 sóng, bắt đầu từ tháng 6 năm 2022. Sóng phụ được hiển thị bằng màu trắng, cho biết ETH hiện đang nằm trong sóng phụ thứ ba.

Đưa sóng một và sóng ba theo tỷ lệ 1:1,61 sẽ dẫn đến mức cao nhất là 3.250$. Mức này rất gần với mức kháng cự dài hạn ở 3.500$. Giá ETH cần tăng 65% để đạt được nó.

Bất chấp dự đoán tăng giá này, việc đóng cửa hàng tuần dưới mức kháng cự dài hạn 1.950$ sẽ vô hiệu hóa đột phá. Việc giảm 40% xuống mức hỗ trợ gần nhất ở 1.200$ có thể xảy ra trong trường hợp đó.

bài viết liên quan