Trending

Năm 2023 là năm khởi sắc đối với SOL khi nó cố gắng tăng giá trị lên mức rất lớn. Để so sánh, token này vượt trội so với các loại tiền điện tử hàng đầu như BTC và ETH về mức tăng giá trong vài tháng qua.

Solana Daily, một trang trên mạng xã hội X chuyên đăng các thông tin cập nhật liên quan đến hệ sinh thái Solana, gần đây đã tweet nêu bật cách SOL hoạt động kể từ đầu năm 2023.

Theo dữ liệu, mức giá tăng của SOL có vẻ đáng khen ngợi, vì giá đã tăng hơn 366% trong năm 2023. Trong khi giá SOL tăng ba chữ số thì ETH chỉ tăng 70%, trong khi giá trị BTC tăng hơn 100%.

Không chỉ giá cao hơn mà nếu xem xét dữ liệu mới nhất, hoạt động mạng của blockchain cũng tăng mạnh trong tuần trước. Theo một tweet khác từ Solana Daily, blockchain này tăng ấn tượng, thu được 130.000 ví hoạt động chỉ trong 7 ngày qua.

Tuy nhiên khi so với đầu năm, hoạt động mạng của Solana thực sự suy yếu. Điều này thể hiện rõ qua dữ liệu của Artemis, chỉ ra cả địa chỉ hoạt động hàng ngày và giao dịch hàng ngày đều phần nào thấp hơn trong vài tháng qua.

Tuy nhiên, giá trị nắm giữ của nó tăng lên do TVL cao hơn. Không chỉ vậy, doanh thu và phí của blockchain cũng theo xu hướng tăng tương tự.

Mặc dù SOL đạt được thành tựu về mặt giá cả từ đầu năm đến nay, nhưng điều quan trọng là phải xem những ngày tới sẽ như thế nào.

Theo CoinMarketCap, SOL tăng 30% chỉ trong 7 ngày qua. Tại thời điểm viết bài, nó đang giao dịch ở mức 56,7 đô la với vốn hóa thị trường gần 24 tỷ đô la.

Bollinger Bands của Solana tiết lộ giá nằm trong vùng biến động cao. Ngoài ra, chỉ báo MACD cũng cho thấy lợi thế tăng giá rõ ràng trên thị trường, làm tăng cơ hội tiếp tục xu hướng về phía bắc.

Tuy nhiên, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đáng lo ngại vì nằm trong vùng quá mua. Điều này có thể làm tăng áp lực bán và đẩy giá SOL giảm trong những tuần tiếp theo.

bài viết liên quan