Trending

Nhà đầu tư Shark Tank Kevin O’Leary, chủ tịch của O’Leary Ventures, đã thảo luận về khả năng phê duyệt các quỹ Bitcoin ETF giao ngay của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) tại Benzinga Fintech Deal Day & Awards vào thứ Hai.

O’Leary tin rằng cần phải tăng cường sự rõ ràng về quy định để SEC phê duyệt quỹ Bitcoin ETF giao ngay. Ông giải thích rằng quỹ Bitcoin ETF giao ngay cần một sàn giao dịch tiền điện tử minh bạch và tuân thủ để xác nhận giá thị trường giao ngay hàng ngày, nhấn mạnh rằng SEC sẽ không phê duyệt một quỹ Bitcoin ETF giao ngay cho đến khi có một sàn giao dịch như vậy. Ông dự đoán:

“Sẽ không có bất kỳ quỹ Bitcoin ETF giao ngay nào cho đến khi có một sàn giao dịch tuân thủ SEC”.

Ngôi sao Shark Tank lưu ý rằng sàn giao dịch tiền điện tử được niêm yết trên Nasdaq là Coinbase là ứng cử viên hàng đầu về việc tuân thủ. Tuy nhiên, nền tảng giao dịch tiền điện tử hiện đang bị SEC kiện. Cơ quan quản lý chứng khoán đã buộc tội Coinbase vào tháng 6 vì hoạt động như một cơ quan trao đổi, môi giới và thanh toán bù trừ chứng khoán chưa đăng ký. 

Coinbase đã cố gắng bác bỏ vụ kiện, nhấn mạnh rằng họ không niêm yết chứng khoán tiền điện tử. Tuy nhiên, SEC nói với sàn giao dịch rằng mọi thứ khác ngoài Bitcoin đều là chứng khoán.

Mr.Wonderful nhấn mạnh hai rào cản đối với các tổ chức đầu tư vào Bitcoin: (1) tuân thủ SEC và (2) giao dịch 24 trên 7. Ông giải thích rằng giao dịch 24 trên 7 của BTC đặt ra thách thức cho các nhà đầu tư tổ chức, vì họ thường giới hạn mức độ tiếp xúc với bất kỳ loại tài sản nào ở mức 5%. 

Ông lưu ý rằng với cổ phiếu, thật dễ dàng để tái cân bằng hàng ngày vì thị trường đóng cửa lúc 4 giờ chiều ET hàng ngày.

bài viết liên quan