Trending

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã nhận được tuyên bố đăng ký trên Mẫu S-1 từ BlackRock cho một Ether ETF giao ngay.

Theo Mẫu S-1, iShares Ethereum Trust được cấu trúc như một quỹ tín thác theo luật định của Delaware. Nó sẽ giữ ETH làm tài sản chính và phát hành cổ phiếu cho các nhà đầu tư sẽ được niêm yết và giao dịch trên Nasdaq.

Mục tiêu đã nêu của Quỹ tín thác là phản ánh hiệu quả hoạt động của giá Ether. Quỹ tín thác sẽ định giá lượng nắm giữ Ether của mình dựa trên chỉ số Tỷ lệ tham chiếu Ether-USD của CF Benchmarks.

Nhà tài trợ của Quỹ tín thác là  iShares Delaware Trust Sponsor LLC, một chi nhánh của BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới. BlackRock Fund Advisors sẽ đóng vai trò là trustee (người thụ uỷ), trong khi Coinbase Custody sẽ đóng vai trò là người giám sát ETH của Quỹ tín thác.

Coinbase cũng sẽ đóng vai trò là nhà môi giới chính cho Quỹ tín thác. Theo hồ sơ, nhà môi giới chính sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán Ether của Quỹ tín thác khi cần thiết để thanh toán các chi phí và phí.

Hồ sơ lưu ý rằng Quỹ tín thác có thể có quyền mua các tài sản kỹ thuật số khác thông qua fork, airdrop hoặc các sự kiện tương tự liên quan đến việc nắm giữ Ether của mình. Tuy nhiên, nhà tài trợ có toàn quyền quyết định có nên yêu cầu những tài sản này hay không.

S-1 cũng thảo luận về các rủi ro khác nhau liên quan đến việc đầu tư vào Quỹ tín thác và Ether. Chúng bao gồm rủi ro biến động, các mối đe dọa bảo mật, sự không chắc chắn về quy định và sự cạnh tranh từ các tài sản kỹ thuật số và nền tảng blockchain khác.

SEC hiện sẽ bắt đầu quá trình xem xét để xác định xem có phê duyệt quỹ Ether ETF được đề xuất hay không. Cơ quan quản lý đã từ chối một số đơn đăng ký trước đây đối với quỹ Bitcoin ETF giao ngay nhưng vẫn chưa đưa ra phán quyết về quỹ Ether ETF.

bài viết liên quan