Trending

Trung Quốc dự định khuyến khích phát triển NFT và dApp khi nước này tiếp tục áp dụng công nghệ blockchain – bất chấp lệnh cấm tiền điện tử. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cho biết trong một tài liệu công bố hôm thứ Ba ngày mùng 10 tháng 12 rằng họ có kế hoạch xây dựng các văn bản chiến lược để làm rõ lộ trình phát triển của web3.

Trung Quốc cho biết thêm rằng họ có kế hoạch triển khai các thí điểm liên quan đến nhận dạng kỹ thuật số phân tán để khám phá việc quản lý và xác thực danh tính kỹ thuật số web3.

Khuyến khích mới nhất của chính phủ đối với việc phát triển web3 được đưa ra sau khi một số chính quyền địa phương cam kết phát triển ngành công nghiệp Metaverse vào đầu năm nay.

Tứ Xuyên – một tỉnh phía tây nam Trung Quốc từng là trung tâm khai thác tiền điện tử trước lệnh cấm khai thác của đất nước – đã cam kết vào tháng 8 rằng họ đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp Metaverse của mình để đạt quy mô thị trường 250 tỷ nhân dân tệ vào năm 2025.

Trong khi Trung Quốc cấm giao dịch tiền điện tử vào tháng 9 năm 2021, hoạt động giao dịch NFT trong nước vẫn tồn tại dù nằm trong vùng xám quy định.

Đầu tháng này, Mạng lưới dịch vụ dựa trên Blockchain do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn đã ra mắt hệ thống nhận dạng phi tập trung tên thật cấp quốc gia để hỗ trợ viện nghiên cứu của Bộ Công an nước này.

Theo tuyên bố, với hệ thống này, người dùng có thể đăng ký hoặc đăng nhập vào một trang web thương mại bằng địa chỉ DID và private keys của họ.
BSN lưu ý:

“Bất chấp lệnh cấm đối với tiền điện tử, sự tiến bộ của Trung Quốc trong công nghệ blockchain là rất đáng chú ý, đặc biệt là trong việc tiên phong Mã định danh phi tập trung tên thật cho Web3 domain”.

bài viết liên quan