Trending

Notcoin là một dự án được xây dựng trên Blockchain TON của Telegram, mặt dù chỉ mới được ra mắt vào đầu năm 2024 những dự án đã thu hút đến hơn 18 triệu người chơi chỉ sau vài tuần ra mắt. Trong thời gian tới Notcoin có thể được list lên các sàn giao dịch lớn như OKX, ByBit, do đó tiềm năng mà Notcoin mang lại là rất lớn.

Notcoin là gì?

Notcoin là một dự án Play to earn (Chơi để kiếm tiền) có thể chơi dưới dạng một ứng dụng nhỏ trong nền nhắn tin phổ biến Telegram. Điểm hấp dẫn chính của Notcoin là khả năng cho phép người dùng “khai thác” hoặc kiếm tiền điện tử có tên Notcoin miễn phí thông qua cơ chế đơn giản: Người chơi cần nhấp liên tục vào một đồng xu hoạt hình trong ứng dụng.

Notcoin được phát triển bởi Open Builders, cùng với sự hỗ trợ của TON Foundation, ban đầu dự án được đội ngũ đằng sau Telegram ươm tạo trước khi rút lui vào năm 2020 do các vấn đề pháp lý. Sau đó, vào tháng 11 năm 2023, Notcoin đã được giới thiệu đến công chúng dưới dạng phiên bản beta kín trong Telegram, và chính thức được ra mắt vào ngày 01.01.2024.

Mặc dù bản thân trò chơi rất đơn giản nhưng nhờ vào việc được xây dựng trên Telegram chính là chìa khóa tạo nên sự phổ biến của trò chơi. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu chơi Notcoin miễn phí trong vòng vài giây thông qua Telegram mà không cần phải vượt qua các rào cản thông thường như thiết lập ví hoặc đăng ký trên các sàn giao dịch để mua tiền điện tử và trả phí trong trò chơi. Hơn nữa, nhờ cơ chế giới thiệu của nó, mà Notcoin đang ngày càng phổ biến hơn.

Hiện tại, Notcoin hiện chưa phải là một loại coin thực sự và thiếu giá trị thực tế, nhưng nó vẫn có cho mình một kế hoạch riêng, trong tương lai, người chơi sẽ có thể mint Notcoin trên blockchain TON, đồng thời Notcoin cũng đã được nhiều sàn giao dịch lớn để mắt tới.

Ưu và nhược điểm của Notcoin

Ưu điểm

  • Cơ chế khai thác miễn phí, giúp cộng đồng dễ dàng tham gia vào dư án
  • Sự ủng hộ của công chúng từ TON Labs và TON Foundation mang lại tính hợp pháp đáng kể cho dự án vì đây là những tổ chức uy tín và được công nhận trong hệ sinh thái.
  • Mã của trò chơi được mở để các nhà phát triển kiểm tra hoạt động của trò chơi, giảm đáng kể khả năng trò chơi là lừa đảo.
  • Sự quan tâm mạnh mẽ từ các sàn giao dịch tiền điện tử đối với việc niêm yết token tương lai cho thấy tiềm năng lâu dài.

Nhược điểm

  • Token trong trò chơi thiếu giá trị thực, làm dấy lên mối lo ngại về việc liệu token được hứa hẹn có bao giờ được tung ra hay không.
  • Số lượng người chơi và mức độ phổ biến có thể bị tăng cao một cách giả tạo thông qua bot hoặc tài khoản giả.
  • Hệ thống giới thiệu và tiền thưởng của Notcoin có thể được so sánh với các mô hình lừa đảo Ponzi.

Cách khai thác Notcoin miễn phí

Một điều giúp Notcoin có thể dể dàng tiếp cận cộng đồng chính là việc đự án được tích hợp vào Telegram, do đó người chơi chỉ cần có tài khoản Telegram là có thể tham gia đào Notcoin.

Truy cập Notcoin

  • Bạn chỉ cần vào biểu tượng “Tìm kiếm” trên Telegram nhập từ khóa “Notcoin” để tìm bot cho phép bạn truy cập vào trò chơi dưới dạng Ứng dụng Mini.

Cách khai thác Notcoin

Nhấp liên tục vào biểu tượng đồng xu trên màn hình để “đào” Notcoin. Ban đầu, người chơi sẽ nhận được một Notcoin cho mỗi lần nhấp chuột, nhưng có những nâng cấp để tăng số coin khai thác được.

Nhập vào biểu tượng đồng xu để bắt đầu khai thác Notcoin

Để ngăn chặn việc lạm dụng hệ thống, việc khai thác sẽ bị giới hạn số lần nhấp chuột mỗi phiên trước khi hết năng lượng. Tuy nhiên, năng lượng sẽ tự động bổ sung theo thời gian.

Bạn có thể tăng tốc độ đào bằng cách sử dụng các khuyến mãi đặc biệt khi đạt đến một số ngưỡng cụ thể.

Các tính năng giúp gia tăng tốc độ khai thác notcoin

Đối với tên lửa đẩy, người chơi có thể mua chúng bằng cách sử dụng Notcoin khai thác được, giúp mở rộng giới hạn năng lượng sẵn có. Chúng cũng tạo điều kiện nạp năng lượng nhanh hơn và cung cấp tùy chọn kiếm Notcoin tự động ngay cả khi không được kết nối.

Sự dụng số coin khai thác được để mở khóa các tính năng giúp gia tăng tỷ lệ khai thác

Ứng dụng cũng có nhiều hoạt động khác nhau để kiếm thêm tiền thưởng Notcoin, chẳng hạn như mời bạn bè (tùy chọn giới thiệu) hoặc tham gia “đội”. Đội là các nhóm hoặc kênh Telegram công khai cạnh tranh trên bảng xếp hạng trò chơi. Điều này khuyến khích sự hợp tác trong trò chơi khi các thành viên trong đội giúp đỡ lẫn nhau để thăng hạng.

Đánh giá tiềm năng dự án

Notcoin mang đến một trải nghiệm chơi đơn giản và dễ dàng, với cách chơi chủ yếu dựa trên việc nhấp chuột vào màn hình để kiếm coin, mà không đòi hỏi người chơi phải tải xuống các ứng dụng liên quan đến blockchain, điều này giúp dự án mang về một lượng người dùng khổng lồ. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất vẫn là việc token của dự án vẫn chưa có gia trị và mục đích sử dụng cụ thể. Do đó, chúng ta vẫn còn phải xem liệu nhóm phát triển dự án có thể tận dụng thành công sự lan truyền hiện tại và hiện thực hóa việc ra mắt Notcoin dưới dạng mã thông báo kỹ thuật số trên chuỗi khối TON hay không.

bài viết liên quan