Trending

Nhu cầu về NFT tăng lên trong những tuần gần đây giữa bối cảnh giá tiền điện tử tăng cao và đợt bán CryptoPunk trị giá 16 triệu đô la vào thứ 2 (đợt bán NFT đắt thứ năm cho đến nay) đã thu hút sự chú ý cho xu hướng đó.

Nhưng thị trường NFT tổng thể hàng đầu trong vài ngày qua không giống với thị trường thống trị gần đây vào giữa tháng 2, khi làn sóng của các cuộc chiến thị trường tạo ra sự biến đổi. Và startup mới nhất thống trị tuyên dương Bitcoin Ordinals cho phần lớn sự thay đổi đó.

Magic Eden hiện là thị trường hàng đầu xét theo khối lượng giao dịch, theo dữ liệu blockchain do Tiexo quản lý, với giao dịch trị giá khoảng 44,7 triệu đô la trong 24 giờ qua — chiếm gần 38% thị phần giao dịch NFT tổng thể. Blur chỉ có trên Ethereum xếp vị trí tiếp theo ở mức 30,4 triệu đô la, tương đương khoảng 26% thị phần. Trong 7 ngày qua, Magic Eden vẫn đứng đầu với 35% thị phần.

Xem qua danh sách thị trường đó, ngoài OpenSea và Tensor dẫn đầu điển hình của Solana đến các nền tảng có ít tác động trên thị trường hơn, dường như không có thị trường đa chain nào khác hỗ trợ Bitcoin cùng với các blockchain khác.

Magic Eden là ví dụ duy nhất như vậy. Trong khi thị trường này bắt đầu trên Solana và nỗ lực giữ lòng trung thành đó là một phần quan trọng trong bản sắc của mình, chính giao dịch Bitcoin Ordinals đã thúc đẩy đợt tăng trưởng mới nhất của startup NFT trị giá 1,6 tỷ đô la này.

Ordinals tương đương với NFT trên Bitcoin, nổi lên vào đầu năm 2023 và nhanh chóng trở thành một trong những chain phổ biến nhất dành cho các tài sản kỹ thuật số độc đáo. Magic Eden đã nhanh chóng tiếp thu và triển khai hỗ trợ Bitcoin Ordinals vào tháng 3/2023 như một phần trong tư duy đa chain của mình.

Giờ đây, khi Bitcoin đã gần đạt mức giá cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào năm 2021, doanh số bán Ordinals đang tăng lên và Magic Eden nắm giữ phần lớn trong số đó — bao gồm cả việc bán chữ khắc NodeMonkes trị giá 1 triệu đô la vào đầu ngày thứ 2.

nft bitcoin

Nguồn: Dune

Trong 24 giờ qua, khoảng 84% khối lượng giao dịch của Magic Eden đến từ doanh số Ordinals, trong đó thị trường Solana chiếm khoảng 13% và thị trường Ethereum mới ra mắt của nó chiếm 3% cuối cùng trong tổng số đó.

Chris Akhavan, GM thị trường của Magic Eden, nói rằng tác động của việc nắm lấy Ordinals và mở rộng cách tiếp cận đa chain của họ là “rất lớn”. Thật vậy, vào chủ nhật, startup này đã có ngày tốt nhất mọi thời đại về giao dịch trên Bitcoin cũng như khối lượng giao dịch cross-chain. Khoảng 40 triệu đô la trong số đó đến từ việc bán Bitcoin Ordinals.

“Quan trọng hơn, chúng tôi đã thấy một nhóm nhà sáng tạo hoàn toàn mới xuất hiện, những người đã mang lại sự đổi mới cho không gian và giới thiệu NFT cho đối tượng hoàn toàn mới bằng cách tận dụng “mẹ” của tất cả các blockchain”, Akhavan nói thêm.

Liệu Magic Eden có thể duy trì được đà này? Thị trường tiền điện tử luôn thay đổi và thị trường NFT được cho là còn hơn thế nữa. Nhưng tin đồn về Bitcoin và mức giá cao nhất mọi thời đại mới có thể sắp xảy ra đã được tạo dựng từ lâu và không gian NFT có vẻ sôi động hơn so với những ngày tăng giá đầu năm 2022.

Hệ thống phần thưởng Diamonds của Magic Eden cũng đóng một vai trò trong việc giữ chân các trader trên thị trường, cũng như việc drop token NFT sắp tới từ Non-Fungible DAO, đang hợp tác chặt chẽ với thị trường này và sẽ thưởng cho người dùng của mình trong đợt airdrop.

bài viết liên quan