Trending

Noggles (NOGS) – đột phá mới của không gian tiền mã hóa. Đây không chỉ là một đồng coin meme, mà là sứ giả kết nối cộng đồng, phá vỡ mọi rào cản thông thường để tạo nên một hệ sinh thái Web3 sáng tạo và đồng thuận.

Noggles nổi bật như một hiện tượng thú vị cùng với mục tiêu không chỉ tái định hình khái niệm về tiền mã hóa, mà cả làm thế nào để chúng ta tương tác và định danh mình trong môi trường số.

Noggles là gì?

Noggles (NOGS) đại diện cho một dự án đổi mới, hướng đến mục tiêu gắn kết các cộng đồng trong hệ sinh thái một cách tự nhiên và bền vững.

NOGS được tạo ra với mục đích đa năng, không chỉ là một đồng coin meme thu hút sự chú ý, mà còn là một token có tính ứng dụng cao và trở thành nền tảng cốt lõi cho một thế giới Web3 trong tương lai.

NOGS có cấu trúc cơ sở để vừa là đồng tiền meme, vừa là token có tính năng sử dụng, và vừa là cơ sở hạ tầng “nounish”.

Build IP

Noggles khởi đầu sẽ hỗ trợ các DAO tiên phong trên thị trường.

Trong đó sẽ dành 40% tổng cung NOGS (~27.6B NOGS) dành cho các DAO nounish hoạt động hiệu quả nhất. Danh sách DAO đầu tiên được hỗ trợ:

  • Nouns: DAO sở hữu và quản lý bộ sưu tập NFT Nouns nổi tiếng.
  • Lil Nouns: Phiên bản thu nhỏ của Nouns, mang đến cơ hội tham gia cho cộng đồng rộng lớn hơn.
  • Gnars: DAO tập trung vào việc phát triển các dự án sáng tạo và ứng dụng công nghệ blockchain.

Danh sách này không phải là cuối cùng và các DAO mới sẽ được thêm vào trong tương lai dựa trên hoạt động và đóng góp có ý nghĩa của họ cho sự phát triển của hệ sinh thái Nouns.

Hướng dẫn cách earn NOGS

X và Farcaster

NOGS không chỉ là một đồng tiền meme mà còn là phần thưởng cho những người theo đuổi phong cách “nounish” (lấy cảm hứng từ Nouns). Mọi hành động giúp hệ sinh thái Nouns phát triển đều được NOGS ghi nhận.

Bắt đầu với farming NOGS thông qua các nền tảng mạng xã hội X và Farcaster, điều kiện tiên quyết đầu tiên là phải có tên miền “. ⌐◨-◨”. Truy cập vào nns.xyz và kết nối với ví Ethereum, chẳng hạn như MetaMask. Sau đó, nhập “Tên miền mình muốn đặt” và hậu tố “. ⌐◨-◨” để tiến hành đăng ký tên miền.

Lưu ý: Tên miền càng ngắn thì số tiền đăng ký mà nhà đầu tư phải trả càng lớn. Nhà đầu tư sẽ sử dụng ETH làm phương tiện thanh toán và chi phí đăng ký tên miền có mức giá như sau:

  • Từ 4 ký tự trở lên: 100 đô la Mỹ/vĩnh viễn
  • 3 ký tự: 250 đô la Mỹ/vĩnh viễn
  • 1-2 ký tự: 1000 đô la Mỹ/vĩnh viễn

Khi bạn đã sở hữu NNS, bạn có thể kích hoạt Social Stake và bắt đầu farm NOGS

Truy cập bảng Social Staking Dashboard để xem tên NNS của bạn và hoàn thành các bước để kích hoạt staking.

  • B1: Kết nối tài khoản X.
  • B2: Thêm .⌐◨-◨ vào tên 𝕏 của bạn.
  • B3: Stake NNS.

Hoạt động farming chủ yếu qua 3 cách chính:

  • Trở thành đại sứ cho meme ⌐◨-◨ trên mạng xã hội: Hãy lan tỏa tinh thần “nounish” và meme ⌐◨-◨ trên nền tảng xã hội X và Farcaster.
  • Tham gia kênh /noggles trên Warpcast (Farcaster): Nếu có tài khoản Farcaster, bạn có thể tham gia kênh /noggles và kiếm NOGS thông qua các hoạt động.
  • Tạo nội dung và đóng góp cho kênh rounds.wtf: NOGS sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến khích trên rounds.wtf, nơi bất kỳ ai cũng có thể nhận thưởng cho nội dung theo phong cách “nounish” và đóng góp của họ trên kênh.

Mọi người có thể check xem mình đã kiếm được bao nhiêu token NOGS thông qua hoạt động farming tại Social Staking Dashboard .

Nounish DAOs

Phần thưởng Holding Reward chiếm 40% tổng số token NOGS được gắn với một NFT. Số NOGS này sẽ được mở khóa dần dần trong suốt 1 năm. Các NFT được đúc (mint) cách đây hơn 1 năm sẽ tự động mở khóa toàn bộ phần thưởng Holding Reward.

Bên cạnh đó, còn có phần thưởng Activity Reward, bao gồm 60% tổng số NOGS liên kết với NFT, và số tiền này sẽ được mở khóa dần theo từng lần vote DAO tương ứng.

Mục đích nhằm để tăng cường mức độ hoạt động, khí thế nhiệt huyết của các thành viên và khuyến khích việc phân quyền mạnh mẽ hơn.

Lưu ý:

  • Nouns holders cần vote 100 lần để mở khóa toàn bộ Activity Reward của họ.
  • Các cộng đồng nhỏ hơn chỉ cần vote 50 lần.
upload in progress, 0

Nogs ecosystem

Noggles có thể được tích hợp vào các dự án cộng đồng theo nhiều cách khác nhau. Mỗi dự án tích hợp Noggles sẽ trở thành một phần của hệ sinh thái NOGS.

Mỗi dự án trong hệ sinh thái sẽ nhận được sự hỗ trợ, độ nhìn nhận và phần thưởng đặc biệt cho người dùng của họ. Số lượng phần thưởng mà dự án nhận được phụ thuộc vào hoạt động trên chuỗi, số lượng người dùng, cách thức tích hợp NOGS,…

LP and exchanges

Một chiến dịch gây quỹ cộng đồng để khởi chạy LP (liquidity pool) đầu tiên cho NOGS thông qua việc mint NFT 100% số tiền ETH quyên góp sẽ được sử dụng để tạo lập nhóm thanh khoản (LP) NOGS đầu tiên.

Usescase NOGS

Noggles có thể sử dụng để tip (tặng) cho bạn bè và nội dung yêu thích trên Farcaster.

Tip bằng NOGS, bạn cần chọn số lượng NOGS muốn gửi, xác nhận hai giao dịch cần thiết và sử dụng định dạng “[số lượng] $NOGS” khi trả lời bất kỳ bài đăng nào trên Farcaster.

Đội ngũ dự án

Đội ngũ xây dựng Noggles bao gồm các thành viên có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Họ từng tham gia nghiên cứu trên hệ sinh thái NounsDAO. Nổi bật là:

  • Dotnouns: Nhà phát triển chính cho dự án Noggles

Tokenomics

Tổng cung ban đầu: 69 tỷ token.

Tỉ lệ lạm phát hằng năm: 1,69% (số liệu có thể thay đổi theo thực tế).

  • 10% – dành cho NOGS Ecosystem, được dùng để thưởng cho những đóng góp vào hệ sinh thái NOGS.
  • 10% – dành cho NNS Labs và Contributors, được dùng để phân bổ và trở thành một phần của quỹ dự trữ của NNS Labs trong khoảng 36 tháng (1,5 tỷ token trong số này sẽ bị khóa trong 12 tháng, sau đó 225 triệu token sẽ được mở khóa trong vòng 24 tháng).
  • 40% – dành cho Liquidity.
  • 40% – được chuyển vào quỹ NFT của các DAO hoạt động sôi nổi. Nó ví như một biện pháp nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng và ủng hộ lâu dài.

Roadmap

Dự án chưa thông báo Roadmap. NFTVN sẽ tiếp tục cập nhật!

Các kênh thông tin dự án

Kết luận

Noggles xuất hiện không chỉ như một làn sóng mới làm rộng mở dải ngôn ngữ trong không gian tiền mã hóa, nó còn là một lực đẩy mạnh mẽ, như một liên kết vững chắc hướng tới việc đoàn kết cộng đồng.

NOGS không chỉ mang lại giá trị thông qua việc hỗ trợ các DAO hàng đầu, mà còn tạo dựng một hệ sinh thái tương tác và đóng góp mạnh mẽ từ các cá nhân.

NOGS đang nhanh chóng trở thành nền móng vững chắc cho một thế giới Web3 được cung cấp từ sự cộng tác, sáng tạo và tự quản.

Dự án đã thiết lập tiêu chuẩn cho sự hợp nhất giữa công nghệ và sự kết nối xã hội. Đây là một bước đi táo bạo vào tương lai của sự đa dạng và sự giao thoa văn hóa. Nhất là trong thị trường kỹ thuật số.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan