Trending

Đã có rất nhiều sự phấn khích trên thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn trong năm nay, nhưng lĩnh vực NFT tiếp tục tụt hậu.

Chi tiết

Mặc dù thỉnh thoảng có những điểm sáng về NFT, bao gồm cả mối  quan hệ hợp tác giữa Adidas với Stepn dự kiến ​​​​bắt đầu với bộ sưu tập NFT và thông báo về việc phát hành game Pudgy Penguins sắp tới vào năm 2025 dựa trên cả bộ sưu tập NFT và dòng đồ chơi liên quan của họ, đã bán được 1 triệu trong vòng chưa đầy một năm nhưng phần lớn tin tức đều là tiêu cực.

Các tiêu đề tiêu cực chủ yếu tập trung vào mức định giá và hoạt động đang suy giảm trong không gian NFT. Không ai muốn mua thẻ Coachella NFT VIP và Starbucks đã đóng cửa chương trình Odyssey Beta NFT. Kevin Hartđã bán Bored Ape với mức lỗ 83% và khối lượng giao dịch cho bộ sưu tập NFT ban đầu của Donald Trump đã giảm mạnh trước khi bắt đầu phiên tòa hình sự.

Mặc dù một số bộ sưu tập thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng xu hướng chung là hầu hết các bộ sưu tập đều ghi nhận khối luượng trì trệ và hầu hết các bộ sưu tập đều chứng kiến giá sàn giảm, bao gồm cả danh mục được thổi phồng nhất năm nay là Bitcoin Ordinals.

Khối lượng NFT hàng tháng trên Ethereum đã giảm kể từ tháng 1 và ngay cả trong tháng 1, khối lượng vẫn giảm so với hàng tỷ đô la được giao dịch mỗi tháng trong thị trường tăng trưởng 2021/2022. Đến tháng 5, khối lượng thậm chí không vượt quá 500 triệu USD.

Thông tin khác

Có lẽ số liệu đáng chú ý nhất là số lượng trader Ethereum NFT hàng ngày. Nó lần đầu tiên đã giảm xuống dưới 4.000 kể từ tháng 6 năm 2021. Chỉ số này đạt mức cao nhất là hơn 80.000 vào tháng 2 năm 2022. Nó đã giảm dần kể từ đó, mặc dù số lượng không thay đổi từ tháng 6/2023 đến tháng 2/2024. Tuy nhiên sau đó lại bắt đầu giảm chậm.

Bối cảnh NFT trên Ethereum có thể đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn hơn. Nhất là khi các lựa chọn thay thế rẻ hơn khác đã tìm cách thu hút hoạt động khỏi blockchain. Đặc biệt là trong hầu hết các trường hợp sử dụng. Mặc dù Ethereum vẫn là nhà của phần lớn các bộ sưu tập NFT blue-chip. Thế nhưng sự thống trị của nó đã mờ dần.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan