Trending

Việc sản xuất đồ chơi vật lí như một cánh cổng mới đưa các bộ sưu tập NFT tiếp xúc với nhiều người dùng trong thế giới thực. Vì vậy, các dự án đình đám như Pudgypenguins, BEANZOfficial hay Claynosaurz đều lần lượt “trình làng” các bộ sưu tập đồ chơi vật lí của mình.

Pudgy Penguins – tiên phong trong ngành sản xuất đồ chơi NFT

Volume NFT Pudgy Penguins tăng 240% nhờ bắt tay với Walmart

Vào 5/2023, dự án chính thức phát hành Pudgy Toys – đồ chơi nhồi bông vật lí được bán trên Amazon và ngay lập tức đã tạo tiếng vang trên thị trường khi đạt doanh số 500 nghìn USD chỉ sau 48 giờ kể từ khi ra mắt.

Một điểm chú ý khiến Pudgy Toys trở nên đặc biệt đó là mỗi món đồ chơi đều đi kèm với trải nghiệm kĩ thuật số có tên là Pudgy World. Mỗi người dùng tham gia Pudgy World cần đăng kí một tài khoản bằng địa chỉ email. Tài khoản người dùng được gọi là NFT soulbound tương tự như ví NFT. Người dùng mua một món đồ chơi sẽ nhận được một giấy khai sinh có chứa mã QR. Quét mã QR cung cấp cho người dùng một vật phẩm kĩ thuật số trên Pudgy World. Vật phẩm kĩ thuật số này có thể được giao dịch trên Marketplace của Pudgy World.

Nhìn chung với việc ra mắt Pudgy Toys và Pudgy World đã đưa Pudgy Penguins đến gần hơn với người dùng trong thế giới thực. Ngoài ra, việc kiếm được doanh thu từ việc bán hàng cũng giúp xây dựng một đế chế NFT bền vững.

Beanz ra mắt đồ chơi vinyl “Mind of Gus”

Image

Chiru Labs đã công bố ra mắt “Mind of Gus”, dòng đồ chơi bằng nhựa vinyl phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ Beanz và được hỗ trợ thiết kế từ nghệ sĩ nổi tiếng Sk Lam. Mỗi món đồ chơi sẽ được gắn với PBT và “Mind of Gus” sẽ được bán đấu giá thông qua chương trình bốc thăm.Sk Lam là nghệ sĩ nổi tiếng, đã làm việc với những nghệ sĩ tên tuổi như Florentijn Hofman & Paulo Grangeon. SK Lam cũng là cộng tác viên thường xuyên của #KAWS.

Image

Một trong những lợi ích chính của việc ra mắt đồ chơi Beanz là nó có thể giúp xây dựng IP của dự án. Đồ chơi là một cách tuyệt vời để giới thiệu Beanz đến một đối tượng khán giả rộng lớn hơn và nhận diện được nhiều hơn, mang đến nguồn doanh thu dồi dào cho dự án. Ngoài ra, đồ chơi Beanz cũng có thể được sử dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua video. Ví dụ: các video có thể được tạo ra cho mỗi đồ chơi, cung cấp thông tin về lịch sử, tính cách và khả năng của Beanz.

Cuối cùng, việc ra mắt đồ chơi Beanz có thể tạo ra FOMO và tăng tương tác cộng đồng. Nếu bạn chỉ có thể xem video bằng cách sở hữu đồ chơi, những người không phải là chủ sở hữu có thể sẽ tìm holders của đồ chơi để chia sẻ nội dung hoặc chuyển PBT. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng giao dịch và giá trị của Beanz.

Claynosaurz “hé lộ” sản phẩm thú bông

Image

Đồ chơi thú nhồi bông Claynosaurz được lấy cảm hứng từ những chú khủng long ngộ nghĩnh, đáng yêu. Các chú khủng long này được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, mang đến sự đa dạng cho người hâm mộ.

Khi mua hàng, chủ sở hữu NFT của Clayno sẽ được hưởng chiết khấu độc quyền. Điều này giúp khuyến khích sự tham gia của cộng đồng và tạo ra cảm giác đặc quyền cho những người sở hữu Clayno.

Việc ra mắt đồ chơi Claynosaurz có thể mang lại nhiều lợi ích cho dự án. Nó có thể giúp:

  • Xây dựng IP Claynosaurz. Đồ chơi là một cách tuyệt vời để giới thiệu Claynosaurz đến một đối tượng khán giả rộng lớn hơn.
  • Tạo nguồn doanh thu mới cho dự án. Giá bán lẻ của mỗi đồ chơi có thể được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động phát triển dự án, chẳng hạn như tạo nội dung mới hoặc tổ chức các sự kiện cộng đồng.
  • Thu hẹp khoảng cách đồ sưu tầm kĩ thuật số và vật lí. Đồ chơi Claynosaurz có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa đồ sưu tầm kỹ thuật số và vật lý. Chúng cung cấp một cách để người hâm mộ Claynosaurz thể hiện sở thích của họ trong thế giới thực.

Tổng kết

Như Michael Lau đã từng nói : “All art are toys, all toys are art

Đồ chơi là một cách tuyệt vời để kết nối văn hóa NFT và đồ sưu tầm. Chúng có thể giúp dân chủ hóa việc sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số bằng cách tạo ra những món đồ chơi thân thiện, giá cả phải chăng trong thị trường truyền thống.

NFT đã cách mạng hóa cách chúng ta sưu tập đồ chơi. Chúng cho phép chúng ta sở hữu một phiên bản độc nhất của một món đồ chơi yêu thích. Điều này mang lại cho chúng ta một cảm giác sở hữu và đặc quyền.

Việc kết hợp đồ chơi và NFT có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả hai cộng đồng. Đối với cộng đồng đồ chơi, nó có thể giúp mở rộng đối tượng khán giả và tạo ra các nguồn doanh thu mới. Đối với cộng đồng NFT, nó có thể giúp phổ biến nghệ thuật kỹ thuật số và thu hút nhiều người dùng hơn.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan