Trending

Thị trường NFT ngày càng phát triển, có nhiều ông lớn trong giới web2 đã lấn sân sang lĩnh vực này. Nhưng họ lại thất bại. Vậy lí do là gì?

Chiến lược marketing không phù hợp

 

GLOBAL PETS WORLD GROUP And AMMBR GROUP Will Launch Pet, 57% OFF

“Pet Paws NFT” được phát hành bởi Global Pets World Group, công ty con của Wisdomcome group. Dự án nổi bật với đặc điểm “kết hợp giữa thực và ảo” và “công viên giải trí Global Pets đầu tiên trên thế giới”

Khi ra mắt Pet Paws không chỉ tổ chức buổi họp báo quy mô lớn mời nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia mà còn thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông. Vào đêm trước khi bán, nhiều KOLs lần lượt quảng cáo cho dự án để thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, chỉ có hơn 700 NFT trên Opensea được sở hữu bởi khoảng 80 ví địa chỉ

Họ đã áp dụng các chiến lược marketing web2 vào web3 . Một cuộc họp báo hoành tráng, booking KOLs để marketing , v.v., có thể rất thành công trong web2, nhưng chiến lược này không phù hợp và hiệu quả trong web3. ⇒ BOOM! Và kết quả BST thất bại hoàn toàn khi phát hành dự án

Không xây dựng cộng đồng Web3

The Web3 Community: A Look at the Future of Decentralized Networks -  Dipprofit

Cộng đồng là một yếu tố then chốt để đánh giá sự thành bại của một dự án NFT và tiềm năng phát triển của nó .Thành công của một thương hiệu gắn liền với sức mạnh của cộng đồng. Cộng đồng càng hype, càng bền chặt càng chứng tỏ dự án đó càng thành công.

Ví dụ: Tại sao cùng là các thương hiệu lớn trong ngành sneaker, nhưng Nike lại thành công trong khi đó Mizuno lại thất bại khi ra mắt bộ sưu tập NFT?

RTFKT đã thành công khi tạo ra một cộng đồng lớn mạnh, thu hút một lượng lớn người theo dõi bao gồm cả những tín đồ Sneakhead yêu giày và cả cộng đồng web3. RTFKT tiếp túc sứ mệnh lan truyền cảm hứng “ Just do it” của Nike. Liên tục nhấn vào cộng đồng và đồng kiến tạo trong tương lai. Họ trao quyền lại cho chủ sợ hữu, holders có quyền quyết định định hướng và tương lai của cả dự án.

Trong khi đó, MIZUNO tung ra bộ sưu tập NFT chỉ với trang web. Không có Discord, tài khoản X , không có sự tương tác với cộng đồng. Vì vậy, Mizuno đã phạm sai lầm lớn.

Không Discord, Không X = Không Community => Không người dùng & Không volume => thất bại

Tư duy thương mại

Community is Key to Web3 and the Future of Investing

Hầu hết các công ty web2 gia nhập vào web3, họ đều mang tư duy “thương mại”. Điều này có nghĩa là họ chỉ muốn bán hết số hàng 1 cách nhanh nhất. Đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Họ không thật sự quan tâm và hiểu khách hàng ở web3 của mình cần gì và muốn gì?

Trong khi các doanh nghiệp web3 họ đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu. Họ tập trung xây dựng dự án mang lại nhiều utility hấp dẫn và thực sự có giá trị cho chủ sở hữu

Networking

Your NetWork is Your NetWorth

Networking = Net worth

Vì vậy,Cho dù bạn lớn đến đâu trong web2, khi bước vào không gian web3, bạn cùng cần những mối quan hệ chất lượng trong web3 thúc đẩy phát triển dự án của mình.

Bạn cần tương tác, kết nối nhiều hơn với các KOLs, founder, … trong giới web3 trên X và Disord. Họ sẽ giới thiệu cho ban những cơ hội mới, kết nối mới vô cùng chất lượng.

Ngoài ra còn 1 số lí do khác như:

  • Quảng bá sai kênh.
  • Không am hiểu văn hóa web3
  • Thiếu kinh nghiệm trong web3
  • Thuê sai nhân sự
  • Dùng tiền sai chỗ
  • Timing sai thời điểm

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan