Trending

Orivium là gì? Tổng quan tựa game chiến lược real-time đang làm mưa làm gió trên mạng Layer-3 XAI Network.

Xai (XAI) là một giải pháp Layer 3 tập trung vào Web3 Gaming được phát triển bởi Offchain Labs, đơn vị phát triển Arbitrum. Gần đây, blockchain này nổi tiếng với việc phân bổ token thông qua sự kiện Airdrop.

Vì là một giải pháp blockchain thân thiện với các dự án Web3 Gaming, nhiều người dùng đang chuyển sụ chú ý đến các dự án game tiềm năng trên Blockchain này. Trong đó đó, Orivium là một cái tên tiêu biểu và dần khẳng định vị thế của mình trong thời gian qua.

Orivium là gì?

Orivium là một trò chơi Multiplayer chiến lược real time, sở hữu cơ chế Free-2-Play, Play & Earn, nơi người chơi có thể sở hữu hay thống trị một lãnh thổ và trở thành bạo chúa trên vùng đất của mình.

Orivium là tựa game nằm trong danh sách các game đang phát triển trên XAI Network. Đây cũng là tựa game được chính XAI Network hỗ trợ truyền thông nhiều lần trong thời gian qua.

Điểm nổi bật của game

Vì là một trong những dự án đầu tiên được phát triển trên XAI Network, Orivium thu hút sự chú ý của cộng đồng người dùng yêu thích Web3 Gaming. Đặc biệt là sau sự kiện Airdrop hàng triệu USD của chính Layer3 XAI.

Orivium còn mang đến cho người chơi hoàn toàn quyền kiểm soát đối với tài sản trong Game. Mỗi lãnh địa, binh sĩ và viên ngọc bạn sở hữu đều được lưu trữ an toàn trong ví Ethereum của người chơi, đồng nghĩa với việc bạn THỰC SỰ sở hữu chúng.

Quyền sở hữu này không chỉ giới hạn trong game, mà còn cho phép người chơi thu thập, giao dịch và bán các vật phẩm và đồ sưu tập trên các nền tảng, thị trường giao dịch.

Gameplay Orivium

Orivium còn sở hữu gameplay có tính tương tác, nơi người chơi có thể mở rộng lãnh thổ , nâng cấp binh lính, xây dựng liên minh và chiến đấu để tạo danh tiếng trong thế giới Orivium. Người chơi hoàn toàn có thể phát triển và sáng tạo nhiều chiến lược chơi khác nhau để giành chiến thắng trước đối thủ.

Trong Orivium, người chơi sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo và dẫn dắt một vương quốc độc đáo từ Trái Đất. Sứ mệnh cuối cùng của bạn là xây dựng một đội quân mạnh mẽ và chinh phục cả thế giới.

Là một chiến lược gia tài năng, nhiệm vụ của người chơi là phân phối nguồn lực một cách khôn ngoan, xây dựng đội quân và phát triển vương quốc của mình. Người chơi còn có thể nâng cao khả năng chiến đấu của binh lính thông qua việc cải thiện trang bị, đào tạo, nâng cấp để giúp lực lượng quân đội mạnh hơn trên chiến trận.

Trên hành trình chinh phục thế giới, người chơi sẽ đối mặt với những kẻ thù (bao gồm người chơi online khác), tất cả đều khao khát trở thành kẻ chiến thắng duy nhất, vì thế họ sẵn sàng khiêu chiến với bạn bất cứ lúc nào.

Trong game, người chơi có thể tạo lập liên minh và hợp sức với những người chơi khác để củng cố vị thế của quân đội. Bạn còn có thể vận dụng các chiến thuật tấn công đa dạng như đột kích, bao vây và phục kích để tạo bất ngờ và giành chiến thắng trước kẻ thù.

Chế độ chơi game

PVP

Trong chế độ này, người chơi phải lên chiến lược và quản lý nguồn lực đội quân của họ một cách cẩn trọng để đạt được thắng lợi từ những cuộc chiến với những đội quân của người chơi Online khác.

Người chơi cũng phải sẵn sàng tham gia vào các hoạt động ngoại giao và đàm phán để hình thành liên minh mạnh mẽ và bảo vệ lãnh thổ của mình.

PVE

Người chơi cần sẵn sàng đối mặt với thách thức và chướng ngại vật như cuộc tấn công của bộ lạc Barbarian, các liên minh, sự biến động trong bối cảnh chính trị và các chế độ chơi với NPC được game cập nhật trong tương lai.

Thành phần trong game

Lands

Lands là những ô đất, nơi người chơi xây dựng và quản lý vương quốc của mình. Lands nền tảng cho tất cả các hoạt động của người chơi và là điểm xuất phát cho việc phát triển nền văn minh của họ. Đất đai là nơi người chơi đặt làng, tạo ra đội quân và thu hoạch nguồn lực chiến lược như sắt hoặc ngựa.

Heroes & Unit

Mỗi Heroes cho phép bạn người ra một đội hình mới của các đơn vị do anh hùng này dẫn đầu. Có nhiều cách để kết hợp các đơn vị và tạo ra một đội hình, và người chơi phải đưa ra quyết định chiến lược dựa trên sự tổ chức của đội quân của họ và lực lượng đối phương mà họ đang đối mặt.

Trong Orivium, hệ thống đơn vị quân đội đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược, chiến thuật của người chơi. Có hai loại đơn vị chính: Đơn vị tiện ích và đơn vị chiến đấu.

Gems

Người chơi có thể nâng cấp đơn vị của mình bằng Gems, ngọc sẽ cung cấp các khoản thưởng về chỉ số như tấn công tốt hơn hoặc phòng thủ tốt hơn, di chuyển nhanh hơn hoặc tăng tinh thần.

Gem giống như đơn vị, có thể được kết hợp để có cơ hội có viên ngọc tốt hơn với chi phí là một số token. Người dùng có thể mở khóa Gem Sockets khi Unit của họ đạt đến một cấp độ nhất định, và có thể tăng cường Đặc tính của Đơn vị bằng Gem.

Có bốn loại Ngọc, với mỗi loại Ngọc đại diện cho một Đặc tính:

  • Blue: Attack
  • Red: Defense
  • Yellow: Speed
  • Purple: Moral

Resources

Các tài nguyên chiến lược, thưởng và trang trí được phát hành dưới dạng một token ERC-20. Một số trong số chúng sẽ có nguồn cung hạn chế.

Trong Orivium, tài nguyên đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và tăng trưởng vương quốc của người chơi. Có bốn loại tài nguyên: tài nguyên cơ bản, tài nguyên chiến lược, tài nguyên thưởng và tài nguyên trang trí.

Mystery Box

Đang cập nhật…

Alliances (Liên minh)

Trong Orivium, người chơi có thể hình thành liên minh để tạo lập mối quan hệ hợp tác Win-Win. Liên minh đóng vai trò như một hình thức Clan mạnh mẽ giúp người chơi kết hợp nguồn lực, thông tin và sức mạnh quân sự để đạt được các mục tiêu chiến lược quan trọng.

Token trong Orivium

$ORI token vs $IRO token

Tại Orivium, người chơi có thể tận dụng hai loại token khác nhau:

  • ORI (Token Quản Trị & Tiện Ích): ORI là một phần quan trọng trong hệ sinh thái phi tập trung của Orivium, được yêu cầu trong hầu hết các tương tác. Là một token quản trị, ORI trao quyền cho người giữ để tham gia vào quá trình đưa ra quyết định, đóng góp vào sự phát triển của nền tảng và ảnh hưởng đến những quyết định quan trọng bằng cách Stake token.
  • IRO (Token Trong Game): Token ERC-20, hoạt động như một token tiện ích trong game được thiết kế để nhận phần thưởng và thực hiện các giao dịch. Khác với ORI, IRO không có giới hạn cung, đảm bảo khả năng hoạt động liên tục khi trò chơi phát triển.

Với hệ thống Duel-Token, người chơi Orivium có thể tham gia tích cực vào quản trị và phát triển thông qua ORI, trong khi IRO cung cấp một phương tiện để nhận và sử dụng những phần thưởng trong trò chơi.

Hệ thống đa dạng này tạo ra một trải nghiệm chơi game linh hoạt, phục vụ đa dạng sở thích và động lực của người chơi trong hệ sinh thái Orivium.

$ORI Tokenomics

$ORI Presale

Dự án game Orivium đang mở cửa đợt Presale, với kế hoạch như sau:

Kế hoạch phát hành token $ORI thông qua hình tức Token Sale.

Phần trăm Vesting qua các vòng Presale token $ORI.

NFT trong Orivium

NFT – King (3D Genesis)

Bộ sưu tập NFT Orivium Kings gồm 4444 NFT, mỗi NFT là một dynamic NFT và tương tác trong game Orivium.

NFT – King (3D Genesis) từ game Orivium.
  • Blockchain: Ethereum
  • Nguồn cung: 4444 NFT
  • Giá mint: TBA
  • Ngày mint: TBA

Những NFT này cho phép người chơi tương tác tích cực với trò chơi bằng cách trang bị các vật phẩm khác nhau, từ đó ảnh hưởng đến chiến lược chơi game và hiệu suất của nhân vật.

NFT – King (2D Free mint)

Bộ sưu tập NFT 2D của Orivium, bao gồm 4444 NFT, là một thành phần cơ bản của vũ trụ chơi game Orivium.

Những NFT 2D này được thiết kế tinh tế để phản ánh chính xác các phiên bản 3D của chúng, tạo ra một sự tương tác động giữa 2 chiều không gian. Mọi thay đổi hoặc cập nhật được thực hiện trên NFT 3D ngay lập tức được phản ánh trong NFT 2D, tạo ra một trải nghiệm chơi game liên kết theo thời gian thực.

  • Blockchain: Ethereum
  • Nguồn cung: 4444 NFT
  • Giá mint: Freemint
  • Ngày mint: TBA

Cơ chế Earn

Orivium là một trò chơi Free-2-Play và Play & Earn, cho phép người chơi thưởng thức trải nghiệm chơi game mà không cần quá nhiều vốn đầu tư ban đầu. Nếu người chơi muốn kiếm tiền trong khi chơi, họ có thể làm điều đó bằng cách sở hữu token ORI.

Có nhiều cơ chế kiếm ORI khả dụng cho người chơi trong hệ sinh thái:

  • Chiến thắng trong các cuộc thi.
  • Thưởng từ việc tham gia Staking.
  • Airdrop Token.
  • Seasonal Vault.

Những cách thức kiếm ORI này cung cấp cho người chơi nhiều cơ hội đa dạng để tích lũy token quản trị, từ đó tăng cường sự tương tác và trải nghiệm tổng thể trong Orivium.

Đội ngũ dự án

Đội ngũ phát triển của Orivium hướng đến mục tiêu chung của Orivium bằng tài năng và sự sáng tạo của họ. Game có một đội ngũ nghệ sĩ tài năng đang mang lại sự sống động cho Orivium bằng thiết kế nhân vật, gameplay, trải nghiệm game.

Core team phát triển game Orivium.

Bạn có thể xem thông tin chi tiết về từng thành viên Orivium tại đây.

Đầu tư gọi vốn

Đang cập nhật…

Roadmap

Các kế hoạch trong Roadmap của Orivium hoàn thành trong Quý 2/2024, bao gồm việc phát hành và mở game dành cho người dùng công khai. Bạn có thể xem chi tiết Roadmap và tiến độ được dự án cập nhật tại đây.

Cộng đồng

Tổng kết

Orivium là một trò chơi chiến lược độc đáo, mang đến trải nghiệm chơi game tự do và có thể kiếm lợi nhuận từ token $ORI.

Orivium kết hợp sự sáng tạo của thế giới NFT với công nghệ Blockchain và Web3 Gaming, mang lại cho người chơi quyền sở hữu thực sự và kiểm soát đầy đủ với tài sản trong trò chơi. Bài viết này của NFT.vn đã giúp bạn khám phá thế giới độc đáo và cách vận hành đặc biệt từ game Orivium trên blockchain Layer-3 Xai Network.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan