Trending

Wild Card là gì? Tựa game thẻ bài chiến thuật kết hợp đối kháng Web3 này có gì nổi bật?

Đây là tựa game đang trong giai đoạn playtest và gây ấn tượng mạnh với cộng đồng Web3 Gaming bằng đồ họa tuyệt đẹp, cách thiết kế công phu cho nhân vật, chiêu thức, hiệu ứng đặc biệt trong game.

Sự chau chuốt trong từng khía cạnh của tựa game không chỉ thể hiện ở hình ảnh mà còn ở lối chơi mượt mà, đem lại trải nghiệm chơi cực kì thú vị cho người chơi.

Wildcard là gì?

Wildcard là tựa game MOBA, RTS trading card, game được pha trộn yếu tố đối kháng 1v1 cân não, nơi người chơi sẽ cần phải áp dụng kỹ năng xây dựng bộ bài của riêng họ và sử dụng các kỹ năng đó đối đầu và giành chiến thắng trước đối thủ.

Game được phát triển trên mạng Polygon, với đội ngũ có kinh nghiệm phát triển game từ 2013, nhà sáng lập của Wildcard từng có dự án game được Zynga (Chủ phát hành của game Web3 Sugartown) mua lại.

Điểm nổi bật của game

Wildcard là dự án được phát triển từ 2022 và được hỗ trợ chính bởi quỹ đầu tư Paradigm, một quỹ đứng đằng sau những đợt Crypto Airdrop khồng lô như: $UNI$OP$DYDX.

Wildcard cũng là dự án làm tốt thể loại game thẻ bài kết hợp đối kháng PvP, với đồ họa lôi cuốn, cách chơi hấp dẫn. Game còn phát triển 1 NFT Soulbound giúp phân tích tiến độ và hiệu suất chơi game của người dùng.

Gameplay Wildcard

Trong vai trò chủ nhân của các thẻ bài, người chơi sẽ xây dựng và thực hiện chiến lược của mình bằng cách đặt các loại thú xuống những điểm chủ chốt trên chiến trường.

Với chiến lược của từng người chơi, sự sắp xếp khéo léo và sâu sắc sẽ giúp họ chiếm lĩnh ưu thế, giành chiến thắng trong những trận Combat với người chơi khác bằng sức mạnh và trí tuệ.

Hiện tại, game chỉ hỗ trợ 1 chế độ chơi duy nhất và một đấu trường, với hai Champions có thể sử dụng và dự kiến sẽ bổ sung thêm cácChampions mới trong tương lai.

Mỗi Champions có diện mạo và kỹ năng riêng biệt, tạo cơ sở cho người chơi xây dựng bộ bài của riêng họ. Trước khi tham gia vào trận đấu, bạn sẽ chọn một trong hai Champions này, mỗi Champions đều có bộ bài chiêu thức riêng để người trải nghiệm, đồng thời sẽ có những chiêu thức giống nhau và một số chiêu thức riêng biệt.

Sau đó, người chơi cần làm quen với bộ kỹ năng của từng Champions và chiêu thức hỗ trợ của họ để dễ dàng tận dụng và phát triển nhiều chiến lược ưu thế trước đối thủ.

Hệ thống trong game

Champions (Anh hùng)

Trong 1 trận chiến sẽ chỉ có 2 người chơi chiến đấu cùng nhau, mỗi người chơi sẽ có thể lựa chọn 2 nhân vật khác nhau trong trận chiến, bao gồm:

  • Bolgar & Burr: Nhân vật có sức mạnh thiên nhiên.
  • Locke & Bolt: Nhân vật có sức mạnh công nghệ.

Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển các nhân vật và gửi các chiến bình mình triệu hồi được vào bản đồ với các chiến thuật điều khiển quân hợp lý từ đó dễ dàng dành chiến thắng.

Summons (Chiến binh tí hon)

Summons được coi là các chiến binh mà người chơi có thể triệu hồi được, mỗi chiến binh sẽ có các kĩ năng riêng để tạo ra sức mạnh của mình.

Người chơi sẽ cần nắm rõ từng chiến binh của mình từ đó kết hợp các chiến binh và giành chiến thắng.

Hiện tại có tổng cộng 12 chiến bình bao gồm: Janz, Lumph, Wotchy, Gorrit,…

Bạn có thể xem danh sách chi tiết các Summons tại đây.

Arena (Đấu trường)

Arena là sàn đấu nơi diễn ra cuộc chiến của những người chơi, sàn đấu sẽ có địa hình khác nhau yêu cầu người chơi cần phải lựa chọn chiến thuật, kết hợp các chiến binh và kĩ năng của các nhân vật của mình từ đó dễ dàng dành được chiến thắng.

Hiện tại, ngoài đấu trường còn có các địa điểm khác bên trong Universe của Wildcard các bạn có thể khám phá tại website dự án.

Token trong game

Đang cập nhật…

NFT trong game

Genesis WILDPASS

WILDPASS là bộ sưu tập 4.444 NFT chính thức của tựa game Wildcard. Bộ NFT được giao dịch chính thức trên nền tảng Magic Eden.

Quyền lợi của WILDPASS holder:

Hiện tại:

  • Kênh chat & thông báo độc quyền.
  • Ưu tiên Truy cập vào các buổi Genesis Playtest.
  • Sự kiện độc quyền cho người nắm giữ NFT (⁠Genesis Events)
  • Tham gia các đợt Giveaway từ dự án đối tác.
  • Tham gia các đợt Allowlist từ sớm.

Sắp tới:

  • Airdrop chỉ dành cho người nắm giữ NFT
  • Raffles và quà tặng Wildcard đặc quyền
  • Ưu tiên truy cập vào các chương trình và tính năng mới.

WILDFILE

Trong Wildcard, tính năng mới được giới thiệu là Wildfiles, những Soulbound NFT này được thiết kế để ghi lại bằng chứng tham gia trong game.

Wildfiles sẽ đóng vai trò quan trọng trong trò chơi Wildcard, kết hợp với gameplay xây dựng bộ bài, tự động đấu và hành động. Mỗi ví chỉ sở hữu một Wildfile và toàn bộ khả năng theo dõi và giá trị tiềm ẩn của WILDFILE vẫn chưa được dự án này tiết lộ đầy đủ.

Để có Wildfile cá nhân, người chơi truy cập Discord Wildcard, sau đó bấm vào channel claim-wildfile.

Việc Wildcard giới thiệu Wildfiles phản ánh một xu hướng rộng lớn trong web3 gaming, đặt nặng vào sự tham gia cộng đồng và cá nhân hóa thông qua tài sản số độc đáo.

SWAG

Wildcard Swag (một bộ sưu tập độc đáo từ The Wildcard Alliance) là cách Wildcard trưng bày và chia sẻ niềm vui đó cùng với người chơi.

Những bộ sưu tập SWAG sẽ được thiết kế theo từng chủ đề và người chơi có thể sưu tập, giao dịch và chia sẻ SWAG trong WILDFILE của họ. Hiểu đơn giản, SWAG là 1 loại Badges ghi nhận các thành tựu của người chơi trong game Wildcard

Cơ chế Earn

Hiện tại cơ chế Earn trong game Wildcard chưa rõ ràng, song người dùng có thể tìm kiếm lợi nhuận thông qua việc ứng tuyển và trải nghiệm Playtest.

Đội ngũ dự án

Wildcard đang được phát triển bởi Playful Studios, một hãng game có trụ sở tại Texas, Hoa Kỳ, và dự án này được đứng đầu bởi bộ đôi Paul và Katy Drake Bettner.

Điểm đặc biệt của Wildcard nằm ở sự hội tụ của đội ngũ phát triển, có hàng chục năm kinh nghiệm trong việc tạo ra các trò chơi triple-A. Đồng thời, dự án còn hợp tác chặt chẽ với những nhà kể chuyện và sáng tạo IP được biết đến từ các thương hiệu lớn như Star Wars, DC Comics và Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Playful Studios không chỉ là tác giả của Wildcard mà còn có đẳng cấp từ việc tạo ra những tựa game nổi tiếng như Lucky’s Tale, Super Lucky’s Tale, New Super Lucky’s Tale và Creativerse. Họ còn là đồng sáng lập của Words With Friends, một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp game.

Home - Playful Studios

Đầu tư gọi vốn

Vào ngày 14/6/2022, Wildcard đã gọi vốn thành công 46 triệu USD từ vòng gọi vốn Series A, dẫn đầu bỏi quỹ đầu tư lớn nhất của họ là Paradigm cùng Griffin Gaming Partners và Sabrina Hahn.

Wildcard đã gọi vốn thành công 46 triệu USD.

Roadmap

Đang cập nhật…

Hướng dẫn Playtest

Bạn có thể làm theo hướng dẫn Playtest game Wildcard tại đây:

Cộng đồng

Tổng kết

WILDCARD là một game thuộc thể loại Moba kết hợp với yếu tố thẻ bài, được xây dựng trên mạng lưới Polygon. Với khoản đầu tư lên đến $46 triệu từ Paradigm, Griffin Gaming Partners và Sabrina Hahn, dự án đang thu hút sự chú ý trong giai đoạn hiện tại, đặc biệt là với các thông tin liên quan đến việc ra mắt token.

Được phát triển bởi một studio game truyền thống với hơn $53 triệu được huy động và có kinh nghiệm sản xuất các tựa game nổi tiếng, WILDCARD đứng trên nền tảng vững chắc. Dự án hiện đang bắt đầu giai đoạn thử nghiệm sớm và dự kiến sẽ mở rộng trong thời gian tới, tạo cơ hội lớn cho người chơi trải nghiệm và đón nhận phần thưởng.

Ngoài ra, thị trường NFT của dự án cũng khá ổn định ở mức giá hiện tại. Việc mua NFT GENESIS WILDPASS và giữ chặt ở vùng giá 1000 Matic có thể là một cơ hội đáng chú ý, đặc biệt khi các dự án game đang được Polygon và IMX quảng bá để thu hút người dùng. WILDCARD có thể được coi là một viên ngọc quý trong giai đoạn phát triển sắp tới.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan