Trending

Một tựa game được phát triển xuyên suốt 2 năm bearish của thị trường Crypto và có NFT đạt hiệu suất tăng trưởng ấn tượng trên OpenSea.

Trong những ngày vừa qua, KOKODI đã liên tục vượt nhiều mốc cản quan trọng và trở thành tựa game có bộ sưu tập NFT tăng trưởng ấn tượng trên nền tảng giao dịch OpenSea. Từ khóa “KOKODI” cũng trở nên viral sau hàng loạt bài chia sẻ của các KOL Web3 Gaming, nổi bật nhất là từ Meta Alchemist, Co-Founder của Seedify, nền tảng Launchpad có hiệu suất ROI cao nhất ở thời điểm đưa tin.

KOKODI là gì?

KOKODI (KOKODI Game) là nền tảng game Web3 Cross-chain, theo phong cách MMO, tập trung chủ yếu vào phong cách chiến đấu, đối kháng góc nhìn thứ 3.

Game có sự kết hợp của nhiều thể loại game cùng phong cách đồ họa khác nhau và được định hướng phát triển với mass users, nơi ai cũng có thể chơi game, ngay cả những người còn lạ lẫm với Crypto và DeFi.

Với slogan “World without adults!“, cốt truyện của KOKODI diễn ra trong một thế giới giả tưởng, nơi tất cả người lớn đều đã biến mất và trẻ em bị chia cắt thành hai bộ tộc đối địch: KOKO và DI. Trong tình thế này, chúng phải đeo những chiếc mặt nạ mang lại siêu năng lực hoặc sẽ bị hủy diệt bởi những sinh vật bí ẩn.

Điểm độc đáo của KOKODI

KOKODI định hướng phát triển Multi-platform, tương tự Roblox, nhưng bổ sung yếu tố cross-chain. Game còn có là sự kết hợp phong cách chơi và chất lượng đồ họa theo những tựa game Web2 “ăn khách” như: Fortnite, PUBG và World of Warcraft.

Cụ thể, KOKODI được thiết kế với phong cách Fairy-tale Fantasy. Những nhà phát triển của KOKODI đã lấy cảm hứng từ các tựa game như The Legend of Zelda và Genshin Impact kết hợp với các cơ chế multi-player của Escape From Tarkov.

Ngoài ra, game còn có WILD, đây chính là cộng đồng của người chơi miễn phí, Free-2-Play trong game. WILD có những cơ chế độc đáo giúp các thành viên chơi miễn phí vẫn có thể kiếm tiền trong thế giới game của KOKODI.

Gần đây, NFT KOKODI đã ghi nhận được sự tăng trưởng ấn tượng sau bài tweet của Meta Alchemist, Co-Founder của Seedify, một nền tảng Launchpad có hiệu suất ROI cao nhất ở thời điểm đưa tin và đang trong quá trình tìm kiếm các tựa game nổi bật để IDO.

Đáng chú ý nhất chính là cơ chế hoạt động của DeFi – Tài chính phi tập trung đã được đội ngũ phát triển định hướng từ đầu. Các hoạt động nổi bật trong game thể hiện rõ nét yếu tố này là Betting và Renting.

Với betting, người chơi sẽ có khả năng đặt cược vào các kết quả từ các sự kiện Streetball, Dragon Races, Arena và các chế độ PVP khác. Nếu người chơi không muốn chơi mà không có Clan và trở thành WILD, họ có thể thuê một nhân vật NFT KOKO hoặc DI trên thị trường và tham gia trong game.

Điều này giúp KOKODI hướng tới từ khóa “Mass Adoption”, vượt ra ngoài biên giới của 1 dự án GameFi đơn thuần.

Gameplay KOKODI

Tổng quan lối chơi

KOKODI cho phép người chơi thao tác dễ dàng mà không cần bất kỳ hiểu biết nào về blockchain. Khi tạo tài khoản, một ví crypto sẽ được tạo tự động trong game. Đồng thời, việc tạo một nhân vật WILD miễn phí trên blockchain diễn ra tự động.

Trong tương lai, người chơi còn có thể chuyển tài khoản sang ví của riêng mình. Tất cả nhân vật trong KOKODI game hiện tại đều là NFT.

KOKODI World - Whitepaper

Cơ chế chơi game

Game có 4 cơ chế chơi chính, bao gồm: Hardcore, Free-2-Play, Play & Own và War-2-Earn. Thông tin sơ lược các chế độ chơi KOKODI game như sau:

Hardcore

Chế độ chơi đặc biệt và “khó nhằn” nhất chơi game. Khi tham gia chiến đấu, người chơi cần tận dụng các kĩ năng và thông số chiến đấu của các nhân vật để giành chiến thắng.

Đồng thời, người chơi cần để ý đến việc bị thương, điều này sẽ làm người chơi mất khả năng chiến đấu trong Combat. Ví dụ: Khi bị thương ở tay thì không thể sử dụng vũ khí, khi bị thương ở chân thì nhân vật không thể chạy.

Free-2-Play

Chế độ chơi không cần NFT, dành cho cộng đồng WILD (Người chơi miễn phí). Người chơi có thể tham gia vào khu vực PVP và chế độ Raid.

Khả năng của cộng đồng WILD bị giới hạn so với người đại diện của bộ tộc KOKO và DI (Những người sở hữu NFT). Tuy nhiên, những hạn chế này không ảnh hưởng đến khả năng của đại diện WILD chống đối với đại diện của các bộ tộc trong chế độ PVP.

Cần lưu ý, WILD có thể đáp ứng một số yêu cầu cho phép họ gia nhập clan của KOKO hoặc DI, từ đó họ sẽ có quyền truy cập vào tất cả cơ chế của game KOKODI.

Play & Own

Tất cả các vật phẩm trong thế giới KOKODI đều là token được lưu trữ trong ví của bạn. Bất cứ lúc nào, người chơi cũng có thể mua, bán, chuyển nhượng hoặc thậm chí loại bỏ các vật phẩm mà bạn sở hữu bằng cơ chế burn.

Hiện tại KOKODI vẫn đang lên kế hoạch chọn ra 1 blockchain để tích hợp cơ chế vận hành của game. Cộng đồng KOKODI đang tích cực giới thiệu, đề xuất các chain game nổi bật như Ronin, Avalanche, ImmutableX hoặc thậm chí là subnet Beam trên Avalanche đến đội ngũ phát triển.

War-2-Earn

War-2-Earn được xem là cơ chế giúp người chơi kiếm tiền trong game. Đây là một cơ chế bổ sung và không phải là trọng tâm chính của KOKODI.

Khi tham gia vào Clan Wars, Guild Wars và các sự kiện War xếp hạng theo mùa, người chơi sẽ được thưởng các lootboxes cao cấp và token thưởng là Kẹo. Phần dư của pool vào cuối mùa sẽ được phân phối như phần thưởng cho người chơi game xuất sắc. Người chơi có thể tích lũy đủ Wrappers để mua kẹo tại marketplace.

Chế độ Game

Trong KOKODI có 8 chế độ chơi đa dạng, bao gồm:

Clan KOKODI

Game có bộ sưu tập NFT của các nhân vật sinh động, được chia thành 2 clan khác nhau, KOKO và DI. Người chơi game mà không có NFT sẽ nhận được một nhân vật trong bộ sưu tập NFT miễn phí và nhân vật này thuộc về cộng đồng WILD.

Cần lưu ý, WILD không phải 1 clan mà là 1 cộng đồng nhân vật miễn phí.

Tuy nhiên, WILD có thể gia nhập bộ tộc bằng cách hoàn thành một số yêu cầu nhất định:

  • Tô màu graffiti của Clan.
  • Chiến thắng trên người chơi từ Clan khác bằng nhân vật miễn phí.

Sau khi hoàn thành 2 điều kiện trên, metadata của NFT nhân vật miễn phí sẽ được thay đổi và thông tin thuộc về clan nào sẽ được thêm vào.

Những nhân vật của bộ tộc từ bộ sưu tập gốc ETH sẽ luôn được đánh dấu bằng một biểu tượng đặc biệt. Bộ tộc có bảng xếp hạng người chơi. Những người chơi giỏi nhất của bộ tộc được thưởng từ ngân hàng game 1 lần hàng tuần.

Clan Hall

Clan có không gian trực tuyến công cộng, nơi mà các thành viên của Clan có thể di chuyển, giao tiếp và đây cũng chính là trụ sở của Clan, gọi là Clan Hall.

Ngoài ra, các sự kiện khác nhau như buổi hòa nhạc hay triển lãm sẽ diễn ra tại những địa điểm này.

Clan Hall sẽ có thể truy cập qua trình duyệt thông thường, cũng như là nơi ẩn náu của người chơi trong Clan. Trong Clan Hall có các địa điểm như Cửa hàng Giao dịch, Nơi ẩn náu của các Guild và là nơi giao tiếp với người chơi khác.

Clan Ticket

Khi một người chơi thuộc một Clan, họ sẽ có một vé Clan, đây là công cụ giúp lưu trữ tất cả thành tích của nhân vật trong game.

Khi một nhân vật hy sinh trong các chế độ multi-pkater, vé bộ tộc của người chơi có thể bị lấy đi. Vé Clan càng quý giá sẽ mang lại càng nhiều điểm clan cho người chiến thắng. Trong trò chơi, nhân vật có thể ném vé clan của mình cho đối thủ để tránh thất bại và từ đó bảo toàn được phần lợi thế của mình.

Guid KOKODI

Người chơi gia nhập Guild để có được những lợi thế trong game qua các chế độ chơi khác nhau. Đồng thơi, sẽ có thêm quyền truy cập vào Nơi Ẩn Nấu của Clan, nơi có thể tìm thấy trang bị và vũ khí nâng cấp, thu thập tài nguyên, chữa lành và chế tạo vật phẩm không có sẵn tại Nơi Ẩn Nấu cơ bản của người chơi.

Các Guild có thể tham gia Guild Wars và các trận đấu combat khác trong thế giới KOKODI. Một Guild có thể gồm các đại diện của 2 clan KOKO và DI. Đặc biệt, chỉ những người chơi trong Guild mới có thể tham gia chế độ chơi PVE trong Dungeons.

Token trong KOKODI

Hiện tại, trong KOKODI chỉ có duy nhất 1 loại token thưởng là CANDY. Đây được xem là “xương sống” cho mọi hoạt động kinh tế diễn ra trong thế giới game KOKODI. Chi tiết về Candy có thể xem tại đây.

Ngoài ra, thông tin về token quản trị của KOKODI vẫn còn là “1 ẩn số”.

NFT trong KOKODI

Trong trò chơi, tất cả các nhân vật đều là token NFT trên các mạng lưới khác nhau và metadata của NFT được cập nhật liên tục theo tiến trình của nhân vật.

  • Bộ NFT chính của các nhân vật KOKODI trên Ethereum.
  • Bộ sưu tập mặt nạ chiến đấu của bộ chính trên Ethereum.
  • Bộ sưu tập nhân vật KOKODI miễn phí (WILD) dự kiến trên Polygon.

Trong đó, mỗi KOKODI sẽ sở hữu một hoặc nhiều kỹ năng, vũ khí chiến đấu đặc biệt trong game và thuộc về Clan KOKO hoặc DI. Một vài thông tin về bộ sưu tập Mặt nạ sắp tới sẽ được Airdrop cho holder sở hữu Role trong Discord của dự án. Đây là những người dùng sở hữu từ 3 NFT trở lên.

Ngoài ra, chủ sở hữu có thể custom NFT mask của họ tại đây. Người chơi mua NFT tiềm năng có thể tham khảo thông số xếp hạng của nhân vật KOKODI bằng cách check tại đây.

Cần chú ý, các bộ sưu tập NFT Shelters, Resources và Items trong game vẫn đang trong quá trình được các nhà phát triển lựa chọn blockchain tích hợp. Trong Litepaper, game đang đề cập đến Polygon nhưng thông tin này chưa chính thức.

Roadmap KOKODI

  • 2022: Ra mắt bộ sưu tập NFT nhân vật KOKODI.
  • 2023: Phát triển chế độ chơi MVP KOKODI & Bản phát hành MVP thử nghiệm và triển khai Incubation.
  • Quý 1 – Quý 2/2024: Phát hành bộ sưu tập NFT Mask. IDO/Ra mắt token quản trị.
  • Quý 3/2024: Phát hành bản game Private Alpha.
  • Quý 4/2024: Phát hành Truyện tranh\Manga KOKODI phần 1.

Cần chú ý đến giai đoạn Incubation khi nhiều thông tin cho rằng Seedify sẽ tham gia “ươm mầm” cho KOKODI.

Thông tin KOKODI

Tổng kết

Có thể thấy, định hướng của KOKODI đang khá “ngợp”, với nhiều yếu tố cần thúc đẩy để hoàn thiện. KOKODI là 1 tựa game vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Game đã trải qua quá trình “tồn tại” trong suốt 2 năm bearish với những hoạt động không mấy tích cực.

Song, với những thông tin sơ lược bên trên, đi kèm với hiệu ứng Viral trên mạng xã hội từ các KOL, chúng ta hoàn toàn có thể theo dõi những động thái của tựa game NFT này trong thời gian tới. Đặc biệt là sự xuất hiện của “gã khổng lồ” Launchpad, Seedify.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan