Trending

1 tựa gam Fully On-chain đơn giản, dễ chơi, đó thể là công thức cho sự thành công, hoặc thất bại. Cùng tìm hiểu về sự thật đằng sau tựa game SkyStrife.

Fully On-chain trong thời gian gần đây là từ khóa Hot cho những tựa game hướng đến. Song, để giải quyết những vấn đề hạn hẹp mà nhiều nhà phát hành cần gặp phải, có lẽ con đường phát triển của các tựa game Fully On-chain cần nhiều thời gian hơn những gì người dùng đang nghĩ.

Trong quá trình này, một số studio game chọn cách phát triển 1 tựa game bài bản, đánh cược với nguồn lực và thời gian, nhưng số ít lại chọn phát triển theo hướng 1 game cơ bản, thậm chí đồ họa kém chất lượng nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm nhất định từ cộng đồng.

Game Sky Strife là gì?

Sky Strife là một trò chơi chiến thuật realtime (RTS) thú vị, fully on-chain trên hoàn toàn dựa trên chuỗi blockchain, được phát triển bởi đội ngũ sáng tạo tại Lattice.

Sky Strife không chỉ đòi hỏi sự quyết định nhanh nhẹn và khả năng chiến thuật từ người chơi, mà còn đề cao việc xây dựng các di sản trong thế giới kỹ thuật số đặc biệt, nơi mỗi hành động đều được khắc ghi trên blockchain.

Mục tiêu của người chơi rất đơn giản! Bạn chỉ cần hạ gục căn cứ của đối thủ và trở thành người cuối cùng còn đứng vững.

Điểm độc đáo của Sky Strife

Sky Strife được xem là game có đồ họa “khá sơ sài” nhưng điều này cũng đảm bảo được sự cân bằng và tính ổn định cho một game hoạt động theo cơ chế ‘hoàn toàn trên chuỗi’.

Ngoài ra, game còn được phát triển trên chain Redstone và đặc biệt là ungine MUD, một framwork cho các ứng dụng Ethereum. Đây cũng là 1 sản phẩm của nhà phát hành game Sky Strife, Lattice.

MUD

Framework này giảm thiểu độ phức tạp của việc xây dựng ứng dụng EVM với một bộ công cụ phần mềm tích hợp chặt chẽ. MUD đã hỗ trợ xây dựng các trò chơi on-chain như Dark Forest và zkDungeon. Chi tiêt về MUD xem tại đây.

Theo mod trong Discord, Sky Strife cũng chính thức hoạt động sau khi chain Redstone đi vào mainnet.

Gameplay Sky Strife

Lối chơi trong game

Về cơ bản, Sky Strife là một cuộc chiến cho sự sống còn của các bá chủ. Người chơi triệu hồi các hòn đảo, điều động lực lượng và tham gia vào những cuộc chiến khốc liệt để phá hủy căn cứ của đối thủ.

Sky Strife NFT Game | Play & Earn Sky Strife | GAM3S.GG

Với mỗi trận đấu, người chơi kiếm được nguồn lực để triệu hồi thêm nhiều đơn vị, chiếm giữ mỏ và cuối cùng là thủ tiêu để giành chiến thắng trước đối thủ.

Các đơn vị quân lính

Hiện tại có tổng cộng 6 căn:

  • Kiếm sĩ
  • Kẻ cướp bóc
  • Hiệp sĩ
  • Cung thủ
  • Pikeman
  • Anh hùng (mạnh nhất)

Việc tái sinh ra bao nhiêu đơn vị đều tùy thích, nhưng đối với đơn vị Anh hùng thì người chơi không thể tái sinh.

Sky Strife NFT Game | Play & Earn Sky Strife | GAM3S.GG

Token & NFT trong Sky Strife

Sky Strife là một tựa game còn trong giai đoạn phát triển, hiện game chỉ mới đi cuối chặng đường playtest đợt 0, dự kiến sẽ có thêm 1 đến 2 bản playtest trong Quý 1/2024.

Vì vậy, thông tin về token và NFT vẫn là 1 ẩn số, thậm chí nhiều người cho rằng game sẽ sử dụng token quản trị của mạng lưới blockchain Redstone để phát triển. Song chưa có gì là chắc chắn, bạn có thể để game này trong danh mục theo dõi để tìm kiếm những cơ hội từ sớm.

Hướng dẫn cách chơi

Bạn truy cập và chơi game tại đây: https://playtest.skystrife.xyz/

  • Để giành chiến thắng trong trò chơi, hãy đánh bại đối thủ bằng cách phá hủy Lâu đài của người chơi khác. Mỗi người chơi bắt đầu trận đấu với một lâu đài, 1.000 vàng và một đơn vị anh hùng mạnh mẽ. Bảo vệ lâu đài của bạn bằng mọi giá.
  • Cứ sau 15 giây lại bắt đầu một lượt mới. Mỗi đơn vị có thể di chuyển và tấn công một lần trong lượt. Ngoài ra, tất cả người chơi đều kiếm được vàng mỗi lượt.
  • Khai thác mỏ để kiếm thêm vàng và triệu hồi nhiều đơn vị hơn. Tích lũy một đội quân lớn là chìa khóa dẫn đến chiến thắng; nắm bắt các mỏ và tiêu vàng của bạn một cách khôn ngoan.
  • Vòng lập của game: Chơi trận đấu → Chiến thắng để kiếm phần thưởng → Triệu hồi các trận đấu.

Mỗi trận đấu tốn 1 quả cầu ma thuật để triệu hồi và thưởng cho người chiến thắng ở vị trí thứ 1, 2 và 3 bằng các quả cầu ma thuật. Chi tiết cách chơi game Sky Strife đọc tại đây.

Chiến lược chơi game

Trò chơi đa dạng các đơn vị (kiếm sĩ, hiệp sĩ, cung thủ, v.v.), mỗi đơn vị có những khả năng và mục đích chiến thuật riêng biệt nên bạn phải hiểu rõ sức mạnh và điểm yếu của những đơn vị này, bởi nó có thể quyết định thắng lợi của bạn trong trận chiến.

パーミッションレスなMUDエコシステムでコンポーネントやシステムを共有するオンチェーンゲーム「Sky Strife」について | イーサリアムnavi

Người chơi cần học cách triệu hồi những đơn vị này một cách khôn ngoan, xây dựng một quân đội thể hiện phương pháp chiến thuật của họ và có thể thích ứng với chiến trường đang thay đổi.

Ngoài ra, việc chiếm giữ mỏ là cực kỳ quan trọng, bởi chúng là nguồn cung cấp vàng chủ yếu, đóng vai trò như dòng máu cho sức mạnh quân sự của bạn. Bằng cách mở rộng kiểm soát những mỏ này và quản lý hiệu quả kho dự trữ vàng, người chơi có thể duy trì lực lượng của mình và khẳng định sự thống trị đối với kẻ thù.

Cảm nhận cá nhân về Sky Strife

Trò chơi khá đơn giản và không cần nhiều thời gian để chơi. Đồ họa tốt so với các game khác được phát triển trên công nghệ mới. Lối chơi không theo lượt và tránh sự đơn điệu của Play to Earn. Sky Strife hoạt động trên blockchain nhưng có UI/UX tương tự như trò chơi thông thường.

パーミッションレスなMUDエコシステムでコンポーネントやシステムを共有するオンチェーンゲーム「Sky Strife」について | イーサリアムnavi

Tuy nhiên thì game này còn khá lag, nhiều lỗi như thông báo kết nối sai chain, bấm không ăn nút hoặc thoát khỏi tab game. Có lẽ, điều này sẽ sớm được chấn chỉnh khi game bước vào giai đoạn playtest 2 và 3.

Tổng kết

Game fully On-chain vẫn là 1 trong những ngách game tiềm năng trong thời gian tới. Chúng ta hoàn toàn có thể tìm kiếm và tận hưởng những tựa game “chim sớm” của mảng này để gia tăng cơ hội tích lũy lợi nhuận trong tương lai. Đặc biệt với những dự án chưa có thông tin về token và NFT.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan