Trending

Nếu bạn vẫn đang cân nhắc về 1 tựa game Trading Card (TCG) tiềm năng trong Web3, Parallel có lẽ là lựa chọn đáng tham khảo!

Parallel, trò chơi thẻ bài giao dịch (TCG) kết hợp hấp dẫn giữa hình thức Play-2-Earn, NFT, AR, và những câu chuyện hấp dẫn từ vũ trụ huyền bí mang đậm chất khoa học viễn tưởng. Gần đây, Parallel đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của những người yêu thích game trên toàn cầu khi chuẩn bị được phát hành trên cửa hàng Epic Games.

Tổng quan về Parallel

Parallel là một trò chơi thẻ bài được phát triển bởi Parallel Studios, sử dụng các tính năng chơi game và kiếm tiền. Điểm sáng của trò chơi này la sự hòa quyện giữa cơ chế game thẻ bài truyền thống và những đổi mới trong tạo hình kỹ thuật số hiện đại, lấy bối cảnh từ các hành tinh vũ trụ và sự tiến hoá của xã hội loài người trong tương lai.

Gameplay của Parallel cũng tương tự những dự án game TCG khác khi người chơi tổ chức và triển khai các deck thẻ bài để đối đấu với nhau.

NFT trong Parallel

Tựa game Parallel gồm 2 bộ NFT hoạt động trên mạng Ethereum, bao gồm:

Parallel Avatars

Trung tâm của Parallel là các 11.000 NFT Parallel Avatars, một bộ sưu tập kỹ thuật sốgồm những nhân vật riêng biệt đại diện 5 phe phái hiện có trong vũ trụ của trò chơi. Những Avatar này không chỉ là những hình ảnh đại diện kỹ thuật số đơn thuần mà còn tạo điều kiện truy cập vào một loạt trải nghiệm mở rộng của vũ trụ Parallel trong tương lai.

Upcoming Drops: July 10-16

Tính năng của NFT Parallel Avatars:

  • Đặt NFT làm ảnh hồ sơ, cho phép người chơi thu thập thêm token $PRIME trong game.
  • Độc quyền truy cập một số sự kiện đặc biệt của game.
  • Có giá trị cao khi người chơi tham gia đua top, gia tăng tỉ lệ phần thưởng.
  • Tăng tính nhận diện và kết nối trong game do nguồn cung chỉ 11.000 NFT.
  • Sở hữu NFT Avatar như việc người chơi sử dụng VIP trong hệ sinh thái Parallel.

Parallel Alpha

Parallel Alpha chính là các thẻ bài, một trong những yếu tố xây dựng lối chơi chiến lược và cạnh tranh trong game. Các lá bài có chủ đề xoay quanh năm tộc người Paralles bao gồm: Augencore, Earthen, Kathari, Marcolian và The Shroud, góp phần tạo nên nhiều loại thẻ bài với nhiều tính năng, lối chơi đa dạng.

Tính năng của NFT Parallel Avatars:

  • Mỗi thẻ có khả năng và cơ chế độc đáo được biểu thị dưới dạng NFT có thuộc tính riêng.
  • Sử dụng được trong các ứng dụng AR được Parallel hỗ trợ.
  • Đổi sang thẻ bài vật lý.
  • Giao dịch trong hệ sinh thái Parallel và Echelon.

PRIME Sinks

Các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm được mã hóa sử dụng $PRIME được gọi là “Sinks”, tồn tại đồng thời trong Parallel.

Sinks sẽ lấp đầy Gameplay Pool và thưởng cho các người chơi sở hữu và ứng dụng tài nguyên trong Sinks thông qua Sink Distributions. Người dùng càng sử dụng nhiều tài nguyên thuộc Sinks càng có cơ hội nhận thưởng nhiều token $PRIME hơn.

Hiện tại đang có 5 Sinks hoạt động gồm Artigraph, Payload, Terminals, Avatars, Glints và Governance. Khi Echelon Prime token được sử dụng trong PRIME Sink, một phần hoặc toàn bộ số tiền sẽ được phân phối lại vào Sink Schedule gồm Gameplay Pool, Sink Creator, Echelon Foundation Reserve, Prime Drives và ParaSets.

Parallel Token

Parallel sử dụng token quản trị PRIME trên blockchain Ethereum. Đây cũng là token quản trị của Echelon Prime Foundation, một hệ sinh thái Web3 Gaming với Parallel là game đầu tiên được phát triển và phát hành.

PRIME có tổng cung 111.111.111.111 token, được phát triển dưới tiêu chuẩn ERC-20. Các token đầu tiên được mở khóa vào tháng 3/2023 và giao dịch trên Uniswap cùng các sàn giao dịch khác với tỉ lệ phân phối ban đầu như sau:

Token PRIME được trao cho người chơi khi thắng các trận đấu nhưng cũng đóng một vai trò rộng hơn trong hệ sinh thái. Token này đóng vai trò như một phương tiện trao đổi để mua sắm các vật sưu tầm, dịch vụ và cải tiến trong trò chơi do Parallel Studios cung cấp.

Một khía cạnh độc đáo của nền kinh tế $PRIME là tính chất tuần hoàn của loại token này. Thay vì bị đốt cháy hoặc loại bỏ khỏi lưu thông sau khi sử dụng, chúng được phân phối lại vào các hợp đồng khác nhau để cân đối nền kinh tế của Parallel và các tựa game sắp tới trên Echelon Prime, đồng thời hỗ trợ khả năng mở rộng của hệ sinh thái Echelon.

Hướng dẫn chơi Parallel

Parallel đang trong giai đoạn phát triển, tuy nhiên bạn có thể tham gia phiên bản Beta Access tại đây.

Để tham gia game, Parallel yêu cầu người chơi phải sở hữu ít nhất 1 bộ bài trong 5 phe phái Parallels. Bạn cần tạo ít nhất 1 bộ bài gồm 40 lá (bao gồm các lá bài kết hợp từ thẻ kỹ thuật số và thẻ bài NFT cùng nhiều kỹ năng khác nhau) và bạn có thể kiếm được $PRIME trong chế độ chơi Xếp Hạng.

Parallel có một số điểm tương đồng với các trò chơi thẻ sưu tập truyền thống như Magic: The Gathering hay Hearthstone.

Người chơi thay phiên nhau chơi các lá bài của họ trong khu vực chơi chung. Mỗi lá bài có những khả năng, sức mạnh và hiệu ứng cụ thể và có thể ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Mục tiêu trong game là bạn phải giảm điểm số của đối thủ và đạt chiến thắng trước họ. Parallel cũng bao gồm các yếu tố như tấn công và phòng thủ, và bạn cũng phải quản lý nguồn lực của mình một cách chiến lược.

Tuy nhiên, Parallel bao gồm các tính năng và cơ chế giúp game trở thành một TCG dựa trên blockchain giống như Splinterlands và Gods Unchained, chẳng hạn như:

  • Sở hữu thực sự về tài sản số trong game.
  • Kinh tế Play-2-Earn.
  • Bảo mật và minh bạch dựa trên blockchain.

Chiến lược kiếm tiền từ Parallel

Người chơi có thể kiếm token PRIME bằng cách giành chiến thắng trong các trận đấu của Parallel TCG. Số token được trao phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kết quả của trận đấu, thời gian kể từ khi trò chơi được ra mắt, xếp hạng của người chơi trên bảng xếp hạng, và các key được trang bị, cùng với các yếu tố khác.

Cơ bản, hoạt động và thành công hơn một người chơi sẽ giúp họ có được nhiều cơ hội kiếm token PRIME. Đặc biệt, ngay cả khi bạn chơi FREE.

Case Study thu nhập thực tế

Một người chơi đã nhận được Key Vip sau khi duy trì chuỗi 25 trận bất bại khi combat Xếp Hạng trong Parallel. Key này có chức năng tăng 30% lượng $PRIME thu về kể từ trận thứ 26. Trong đó 1 PRIME thời điểm hiện tại có giá 7,96$.

Ngoài ra, trong quá trình combat hoặc tham gia các sự kiện của game, người dùng có thể săn được cái thẻ bài combat và họ có thể giao dịch chúng tại đây.

Tổng kết

Mặc dù vẫn đang trong quá trình phát triển, Parallel đã được chấp nhận vào cửa hàng Epic Games (và sắp tới là Steam), đây là những cột mốc lớn cho các tựa game Web3 đang tìm kiếm “đất diễn” trong thị trường game truyền thống.

Thời điểm này, bạn có thể tham gia trải nghiệm dự án Game Trading Cards này và tìm kiếm những cơ hội earning $PRIME hấp dẫn.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan