Trending

Bộ phim hoạt hình The Simpson được cho là đã tư duy trước thời đại khi liên tục tiên tri chính xác về những sự kiện xảy ra trên thế giới.

Chi tiết

Cộng đồng NFT trên Twitter đang lan truyền chóng mặt với thông tin bộ phim mới của The Simpsons khi đề cập đến NFT và nhắc tên hàng loạt NFTs đình đám. Trong quá khứ, The Simpsons cũng từng có nhiều tiên đoán mà đã trở thành hiện thực, điển hình nhất là việc ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ giống đến y hệt bối cảnh ngoài đời.

Trước đó, The Simpson cũng đã dự đoán về giá Bitcoin là “vô cực”. Bên cạnh tiên tri về Bitcoin, bộ phim còn nhắc đến 1 đồng sẽ có giá trị cao hơn vàng và lấn át cả Bitcoin. Không biết điều này có xảy ra hay không nhưng tính đến nay The Simpsons đã tiên đoán chính xác rất nhiều sự kiện đến bối cảnh y hệt ngoài đời.

Đôi nét về bộ phim The Simpsons

The Simpsons là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ, được sáng tác bởi Matt Groening. Bộ phim đã phát sóng từ năm 1989 và vẫn được công chúng yêu thích sau hơn 30 năm. The Simpsons đã nhận được 25 giải Emmy, giải thưởng danh giá của truyền hình Mỹ.

Câu chuyện xoay quanh gia đình Simpson gồm cha Homer, mẹ Marge và ba người con Bart, Lisa và Maggie, sống ở thị trấn giả tưởng Springfield. Bộ phim mô tả cuộc sống hàng ngày của gia đình Mỹ tầng lớp lao động và mang tính châm biếm với những vấn đề xã hội thực tế. Nhiều người đã gọi The Simpsons là “Bách khoa toàn thư về Xã hội Hoa Kỳ”.

Last Exit To Springfield :: Simpsons Wallpaper

Những Sự Kiện Mà The Simpson Từng Dự Đoán Chính Xác

Donald Trump đắc cử

Năm 2000, tập phim “Bart To The Future” đã ra mắt khán giả. Trong tập phim, Donald Trump đã được bầu làm tổng thống. Ông ta đi xuống một chiếc thang cuốn cùng với vợ của mình trong sự chào đón của mọi người. Bằng một cách thần kỳ nào đó, năm 2016, Donald Trump đã thật sự trở thành tổng thống Mỹ. Ông ta cũng đi xuống thang cuốn như trong phim hoạt hình luôn!

Simpsons Mock Trump’s Presidential Campaign -- Vulture

Đại dịch Covid

Trong tập phim “Marge In Chains” ra mắt năm 1993, Springfield đã bị tấn công bởi căn bệnh cúm Osaka. Loại cúm này có những biểu hiện tương đồng với Covid-19, đại dịch vừa xảy ra cách đây không lâu. Nhiều tình tiết trong tập phim cũng khiến người xem liên hệ đến những sự kiện đã thật sự xảy ra khi nhân loại tìm cách đối mặt với đại dịch toàn cầu.

Fans claim The Simpsons 'predicted' the coronavirus

Walt Disney mua lại Fox

Năm 2021, Disney đã chính thức mua lại 21st Century Fox. Bất ngờ thay, thương vụ này đã được tiên tri từ tận 23 năm trước trong tập phim “When You Wish Upon A Star”. Trong tập này, ta có thể dễ dàng thấy rằng công ty Fox đã thuộc về Disney.

The Simpsons worden 30 - deel 5: alle momenten waarop de makers de ...

Tiên tri về việc mua lại Twitter của Elon Musk

The Simpsons đã dự đoán đúng việc tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter từ 7 năm trước, thời điểm mà Elon chưa từng đề cập, thậm chí chưa nảy sinh ý định thâu tóm Twitter.

Cần sa hợp phát ở Canada

Năm 2005, tập phim “Midnight Rx” đã cho thấy một tình tiết khá lạ. Homer đã đến Canada mua thuốc và phát hiện ra những người ở đây bán cần sa hoàn toàn hợp pháp. Lúc ấy thì Canada chưa có luật cho mua bán cần sa, nhưng mà đến năm 2018 thì điều này đã được cho phép.

American and Canadian Flanders ‘Diddly’ ‘Doodly’ | The Simpsons ...

Facetime

Năm 1995, tập phim “Lisa’s Wedding” có một cảnh mà chiếc điện thoại Lisa gọi có một màn hình hiển thị gương mặt của Marge trong thời gian thực. Đây là công nghệ video call rất quen thuộc với người dùng điện thoại thời nay. Có vẻ là những nhà làm phim đã rất mong đợi vào một tính năng giúp họ nhìn được người thân khi gọi điện thoại, dẫu cho thời ấy điện thoại vẫn còn khá là “cùi bắp”.

Simpsons interactive guide collects 30 years worth of spot-on ...

Cá ba mắt

Trong The Simpsons, có một con cá ba mắt tên là Blinky. Vâng, và cách đây khoảng 10 năm, ngư dân Argentina đã bắt được một con cá ba mắt ở hồ chứa gần nhà máy hạt nhân.

Bart pesca el pez de tres ojos - YouTube

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan