Trending

Dù không liên quan đến NFT nhưng tin tức này được xem là cơ hội tiếp cận người dùng cho các dự án Metaverse và Web3 Gaming “thế giới mở” trong tương lai.

Chi tiết

Thông tin về một phiên bản Grand Theft Auto tiếp theo ra mắt trong tương lai có thể không phải là Grand Theft Auto VI mà thay vào đó sẽ là một phiên bản rút gọn, được phát hành trên Netflix Game dành cho các gói thuê bao của người dùng.

Bản báo cáo của tờ Wall Street Journal cho thấy những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm tạo ra một siêu phẩm dựa trên IP của tựa tgame Grand Theft Auto sau khi chi tiền mua các studio làm game lớn nhỏ khác nhau. Báo cáo chỉ ra rằng Netflix cũng đang thảo luận với Take-Two Interactive về thương vụ phát hành tựa game nhập vai Grand Theft Auto trên hệ thống streaming của mình.

Tuy nhiên, dường như tựa game Grand Theft Auto VI rất có thể sẽ là game mobile để phù hợp với thông số app Netflix hiện tại. Ngoài ra, Netflix cũng đang có ý định mở rộng thư viện game của mình ra mảng PC và Cloud Gaming, đây cũng là những tham vọng mới của “gã khổng lồ” lĩnh vực dịch vụ streaming trực tuyến sau khi lấn sân sang thị trường game “béo bở”.

Theo một nhà phân tích trao đổi cùng WSJ, Netflix đã chi khoảng 1 tỷ USD cho mảng gaming từ đó cho đến nay. Thương hiệu Streaming này đang nhắm đến việc thuê thêm nhân sự để sản xuất các tựa game AAA.

Thay vì được bán riêng, các tựa game của Netflix sẽ đi kèm với các gói đăng ký Netflix. Tuy nhiên, điều này dường như không mang lại sức hút đặc biệt mạnh mẽ cho những người đăng ký thuê bao Netflix. Theo Apptopia ước tính, chưa đến 1% người đăng ký Netflix chơi trò chơi của họ hàng ngày, điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi phần lớn trong danh mục game của Netflix, bao gồm cả những tựa game uy tín nhất như Oxenfree, Immortality, Spiritfarer và những trò khác, đều có sẵn ở những nền tảng mà không cần tốn tiền đăng ký thuê bao Streaming hàng tháng.

Mặc dù tin đồn bản phát hành Grand Theft Auto VI trên Mobile sắp tới có thể xoay chuyển tình thế của Netflix Gaming, nhưng cũng có khả năng tựa game này lựa phát hành ở các nền tảng quen thuộc khác, đơn cử như Steam hay Rockstar, đây có thể là “dấu chấm hết” cho thương vụ GTA VI mà Netflix đang cố thực hiện.

Netflix Wants The GTA Franchise on its Platform, Says Report - Insider Gaming

Song, trong bối cảnh các tựa game Web2 được phát hành trên Netflix Gaming hoặc nền tảng này bắt đầu thử nghiệm với các mô hình kinh doanh, công nghệ mới như NFT, W3b3. Đây cũng là cơ hội mở ra nhiều “đất diễn” cho Metaverse và các tựa game Web3, chẳng hạn:

  • Tăng Cường Sự Chú Ý đối với Game và Metaverse: Mặc dù là các tựa game Web2, nhưng sự xuất hiện trên nền tảng lớn như Netflix có thể đưa ra sự chú ý lớn hơn cho cả Metaverse và các tựa game Web3. Điều này có thể tạo ra một lưu lượng lớn người chơi, thúc đẩy sự hiểu biết và sự chấp nhận của công chúng đối với thế giới ảo.
  • Kích Thích Sự Đa Dạng trong Thế Giới Game: Mở rộng danh mục game trên Netflix có thể tạo ra một thế giới game đa dạng hơn, từ những trải nghiệm truyền thống đến những tựa game sáng tạo và độc đáo của thế giới Web3.
  • Khuyến Khích Sự Tương Tác và Sáng Tạo: Sự kết hợp giữa Metaverse và các tựa game Web2 có thể khuyến khích sự tương tác giữa người chơi và sự sáng tạo trong thế giới ảo. Điều này có thể mở ra cơ hội cho cộng đồng người chơi để đóng góp vào phát triển của thế giới game.
  • Khả Năng Tích Hợp Nền Tảng Metaverse vào Tựa Game: Ngay cả trong bối cảnh của các tựa game Web2, có thể tích hợp một số yếu tố của Metaverse, chẳng hạn như tương tác đa người chơi, khám phá thế giới mở, và khả năng tùy chỉnh nhân vật.

Mặc dù là Web2, nhưng việc tích hợp các yếu tố này có thể làm cho thế giới game trên Netflix trở nên đa dạng và thú vị hơn, đồng thời cũng làm nổi bật và thúc đẩy sự phát triển của Metaverse và game Web3 trong tương lai.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan