Trending

Bên cạnh việc ra mắt website giao dịch nâng cao, pump.fun còn ẩn ý về kế hoạch triển khai token riêng trong tương lai.

Chi tiết

Rạng sáng ngày 20/10, nền tảng khởi tạo và giao dịch memecoin hàng đầu trên Solana là pump.fun đã thông báo ra mắt “Pump Advanced”, một trang web nâng cao mới cho nhà đầu tư.

Pump Advanced sẽ cung cấp giao diện đầy đủ thông tin hơn cho người mua memecoin, bao gồm cả đồ thị giá, danh sách địa chỉ ví nắm giữ token, ví của dev,… cập nhật theo thời gian thực, đáp ứng nhu cầu của bộ phận nhà đầu tư muốn giao dịch với tần suất cao.

Nền tảng mới sẽ miễn phí giao dịch cho người dùng trong 30 ngày đầu tiên, với mức phí cụ thể sẽ được cập nhật sau.

Chưa dừng lại ở đó, trong buổi Spaces giao lưu với cộng đồng, đại diện dự án tiết lộ sẽ ra mắt token riêng trong tương lai, với mục tiêu “tưởng thưởng cho những người dùng thật”. pump.fun tuyên bố sẽ sử dụng lợi nhuận thu về trước giờ để tái đầu tư vào nền tảng và “xây dựng nó trở nên lớn mạnh như Binance”.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, kể từ khi đi vào hoạt động hồi tháng 1 năm nay và nổi lên cùng cơn sốt memecoin trên Solana kể từ tháng 4, pump.fun đã thu về đến hơn 137 triệu USD tiền phí giao dịch, với nhiều giai đoạn đỉnh điểm thu về từ 1-2,5 triệu USD phí mỗi ngày.

Thống kê doanh thu của pump.fun. Nguồn: @adam_tehc trên Dune Analytics vào sáng ngày 20/10/2024

Tuy nhiên, dự án cũng hứng nhiều chỉ trích vì đã tiếp tay cho xu hướng phát hành memecoin vô tội vạ, dẫn đến các âm mưu pump-dump và MEV ăn chặn phí của người dùng.

Hiện đã có đến 2,5 triệu memecoin được tạo ra thông qua pump.fun, nhưng số lượng vượt qua giai đoạn ban đầu và đủ điều kiện lập pool trên Raydium thì chỉ đạt mức từ 1,3-1,68% trong những tháng qua.

Số lượng memecoin được tạo ra qua pump.fun và tỷ lệ thành công theo từng tháng, ảnh chụp màn hình @adam_tehc trên Dune Analytics vào sáng ngày 20/10/2024

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan