Trending

Công ty công nghệ tài chính Stripe vừa công bố thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của mình khi thâu tóm nền tảng stablecoin Bridge với giá trị lên tới 1,1 tỷ đô la, theo thông tin từ Michael Arrington, nhà sáng lập TechCrunch.

Chi tiết

Bridge, được sáng lập bởi các doanh nhân Sean Yu và Zach Abrams, cung cấp các giải pháp phần mềm giúp các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng stablecoin.

Bridge đã huy động tổng cộng 58 triệu đô la từ các nhà đầu tư, bao gồm một vòng Series A trị giá 40 triệu đô la, định giá công ty ở mức 200 triệu đô la. Do đó, mức giá 1,1 tỷ đô la cho thương vụ mua lại này thể hiện một bước nhảy vọt đáng kể so với định giá trước đó và xác lập kỷ lục cho thương vụ lớn nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Stripe, hiện có mức định giá 70 tỷ đô la, đã khôi phục dịch vụ thanh toán bằng tiền điện tử cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ thông qua USDC trên các nền tảng Ethereum, Solana và Polygon vào đầu tháng này. Trước đó, công ty cũng đã ký hợp tác với Coinbase vào tháng 6, trong đó tích hợp mạng layer 2 Base của Coinbase vào các sản phẩm thanh toán bằng tiền điện tử, đồng thời cho phép khách hàng của Coinbase mua tiền điện tử dễ dàng hơn thông qua Stripe.

Thương vụ mua lại trị giá 1,1 tỷ đô la này là thương vụ mua lại lớn nhất trong ngành tiền điện tử cho đến nay.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan