Trending

Tổng quan về a16z

Quỹ a16z là gì

A16z hay Andreessen Horowitz là một công ty chuyên về đầu tư mạo hiểm có trụ sở ở Thung lũng Silicon, California, Mỹ. Quỹ a 16z tập trung vào hỗ trợ các dự án với ý tưởng công nghệ đột phá, táo bạo và xây dựng tương lai.

A16z đầu tư nhiều dự án khác nhau với đa lĩnh vực từ công ty sinh học, chăm sóc sức khoẻ, công nghệ, tiền điện tử và fintech.

Hiện a16z sở hữu 19,2 tỷ USD tài sản và được quản lý trên nhiều quỹ. Trong đó quỹ tiền điện tử sở hữu 3,1 tỷ USD.

Quỹ đã có nhiều thành tựu khi đầu tư thành công vào các công ty như Facebook, Github, Skype, Instagram,…

Ban quản lý a16z

Andreesen Horowitz được thành lập bởi 2 người là Marc Andreessen và Ben Horowitz. Với mỗi mảng đầu tư, quỹ sẽ có có 1 đội ngũ nghiên cứu và đầu tư riêng. Trong bài viết này, coinviet tập trung vào mảng đầu tư tiền điện tử.

Marc Andreessen có tên đầy đủ là Marc Lowell Andreessen sinh năm 1971 tại Mỹ. Ông có bố mẹ đều làm trong các công ty chuyên ươm mầm phát triển doanh nghiệp.

Ông tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Đại học Illinois Urbana–Champaign và thực tập tại IBM Texas. Ông còn sáng lập ra Netscape, Loudcloud đã bán lại với giá 4,3 tỷ đô và 1,6 tỷ đô.

Marc Andreessen – Founder A16Z

Ben Horowitz có tên đầy đủ là Benjamin Abraham Horowitz, ông sinh năm 1966 tại London, Anh và lớn lên tại California, Mỹ.

Ông tốt nghiệp đại học Columbia chuyên ngành Khoa học máy tính năm 1988 và tốt nghiệp bằng Master máy tính tại đại học California, Los Angeles.

Năm 1990, ông trở thành kỹ sư máy tính tại công ty phần mềm ở thung lũng Silicon và cùng Marc Andreessen tham gia vào Netscape với chức Quản lý sản phẩm.

Ben Horowitz – Founder A16Z

Tháng 7/2009, Marc và Ben đã thành lập nên Quỹ a16z với số vốn ban đầu là 300 triệu USD. Hiện tại, con số này đã tăng 10 lần và trở thành 3,1 tỷ USD.

Ngoài ra còn các tên tuổi nổi bật như Arianna Simpson, Chris Dixon, Ali Yahya, Kathrun Haun…

Tổng quan về danh mục đầu tư của a16z

Danh mục đầu tư của Quỹ a16z trải dài gồm nhiều dự án khác nhau và đã có rất nhiều dự án thành công. Nổi bật trong đó gồm các dự án như Solana, Near, Uniswap, Maker,…

Các dự án đã được list sàn như:

  • NEAR: mạng lưới Blockchain Layer 1 với cơ chế đồng thuận Public Proof of Stake và Cơ chế phân tán Sharded.
  • Solana: mạng lưới Blockchain Layer 1 với cơ chế đồng thuận PoH, công nghệ vượt trội với tốc độ giao dịch nhanh chóng và khả năng mở rộng mạng lưới lớn.
  • Uniswap: Giao thức DeFi AMM trên Ethereum và hiện đang là sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất hiện nay.
  • DYDX: dự án DeFI trên mạng lưới Ethereum chuyên cung cấp các sản phẩm chính như spot (Giao ngay) hay hợp đồng tương lai, ký quỹ…
  • Maker: dự án xây dựng trên Ethereum ra mắt Stablecoin DAI với peg tương đương 1 USD.

Các dự án chưa ra mắt token

  • Opensea: sàn giao dịch NFT lớn nhất hiện nay
  • Dapper: Trò chơi NFT CryptoKitties
  • Phantom Wallet: dự án ví lưu trữ trên mạng lưới Solana
  • Tradeblock: nhà cung cấp các giao dịch thế chấp các tài sản số.

Lợi nhuận của a16z

Lợi nhuận cực kỳ cao của a16z qua các dự án thành công

Nhận định về Quỹ a16z

Andreessen Horowitz (a16z) là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín nhất hiện nay, các dự án tiềm năng nhờ sự hỗ trợ và thúc đẩy của quỹ đã thành công và tạo ra lợi nhuận cực kỳ cao.

Đây là cơ hội để cho cộng đồng nhà đầu tư có thể theo chân các quỹ lớn, các bạn có thể tham khảo tiềm năng của các dự án trong danh mục đầu tư của a16z mà chưa ra token hoặc chưa có sự tăng trưởng mạnh.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã giới thiệu các bạn về quỹ đầu tư a16z và những thành tựu của quỹ trong thị trường tiền điện tử.

Chúc các bạn có những nhìn nhận chính xác và đầu tư thành công.

Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để cùng coinviet.net thảo luận.

bài viết liên quan