Trending

Hacker đã khai thác Mango Market đã không làm được điều tương tự trên Aave. Nhưng anh ấy đã chứng minh được quan điểm của mình và để lại cho Aave một khoản nợ xấu 1,6 triệu đô la.

Câu chuyện thú vị nhất trong DeFi tuần vừa qua là sự trở lại của “nhà giao dịch có lợi nhuận cao” Avi Eisenberg.

Eisenberg đã tấn công giao thức Mango Markets trên Solana vào tháng trước và đã kiếm được hơn 100 triệu đô la. Tuần này, anh ta đã thực hiện tấn công một dự án lớn hơn nhiều: Nền tảng cho vay tiền điện tử trị giá 3,64 tỷ đô la Aave.

Và giống như với cuộc tấn công Mango của mình, Eisenberg chỉ đơn giản làm việc với các tham số về code của dự án. Không có gian lận, hack, đi cửa sau hoặc lỗ hổng thuế.

Mặc dù lần này cuối cùng anh ấy đã thất bại, nhưng nó đã mở ra một chương thú vị khác cho những người tham gia tiền điện tử theo dõi on-chain. 

Trong vòng mười ngày, bắt đầu từ ngày 14 tháng 11, Eisenberg đã tích lũy một khoản vay trên Aave với giá 92 triệu CRV, token quản trị của Curve (khoảng 39 triệu đô la vào thời điểm đó), sử dụng 50 triệu đô la dưới dạng stablecoin USDC làm tài sản thế chấp.

Sau đó, anh ta bắt đầu  gửi các token CRV đó  thành nhiều khối lớn đến sàn giao dịch tập trung OKEx, và có ý định bán chúng trên sàn. Sau đó, anh ta lấy USDC mới mà anh ta đã swap từ các token CRV đó để vay thêm CRV và lặp lại chu kỳ. 

Về cơ bản, anh ấy xây dựng một vị thế bán rất lớn trên token CRV. Nhưng tại sao lại short CRV? Có hai lý do giải thích cho vấn đề này được xuất hiện.

Đầu tiên xoay quanh tham vọng của Eisenberg trong việc thanh lý khoản vay CRV khổng lồ của người sáng lập Curve, Michael Egorov. Theo dữ liệu từ DeFi Llama, Egorov có khoản vay khổng lồ 48 triệu đô la trên Aave, khoản vay này lẽ ra sẽ được thanh lý nếu giá CRV giảm xuống dưới 0,29 đô la. Cuối cùng, Egorov đã gần như bị thanh lý, nhưng sau đó anh ta đã  thêm một lượng tài sản thế chấp khổng lồ khác để tránh bị thanh lý khoản vay.

Lý do thứ hai là Eisenberg đang thử nghiệm các giới hạn của Aave. Với một vị thế lớn như vậy được thực hiện, ngay cả khi nếu Eisenberg bị thanh lý, thì nền tảng cho vay vẫn còn lại khoảng 1,6 triệu đô la nợ xấu.

Egorov đã không bị thanh lý và Aave đã không sụp đổ. Nhưng điều đó có nghĩa là Eisenberg đã thua? 

Anh ấy đã mất khoảng 10 triệu đô la hoàn toàn dựa trên những gì có thể theo dõi qua on-chain vì bị thanh lý. Nhưng với quá nhiều hoạt động cũng diễn ra trên các sàn giao dịch tập trung được thực hiện bởi anh chàng, chúng ta sẽ không bao giờ thực sự thu thập được bức tranh đầy đủ về kế hoạch lớn hơn mà anh ta đang cố gắng thực hiện.

Hơn nữa, anh ấy đã  tích cực tweet trong toàn bộ quá trình, làm tăng thêm sự ồn ào và bí ẩn xung quanh sự kiện.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan