Trending
  • Acala đã thu hồi 2,97 tỷ aUSD sau sự cố bảo mật trên Polkadot parachain của mình.
  • Đội ngũ đã truy tìm dấu vết của 16 địa chỉ đã kiếm được hơn 3 tỷ aUSD từ lỗ hổng của giao thức.

Acala, một dự án parachain trên Polkadot, cho biết họ đã thu hồi được khoảng 2,97 tỷ từ 16 địa chỉ đã thu được 3 tỷ Acala USD (aUSD) trong một sự cố bảo mật vào Chủ nhật tuần trước. 

Sự cố xảy ra do có các đoạn code đã bị lỗi trong một trong các hợp đồng thông minh quản lý pool thanh khoản iBTC / aUSD. Lỗi này đã cho phép một số nhà cung cấp thanh khoản cho các pool của Acala khai thác stablecoin gốc của giao thức và chuyển chúng vào địa chỉ ví của họ một cách bất hợp pháp.

Theo đội ngũ của Acala, 99% số stablecoin “được mint lỗi” này vẫn nằm trong các địa chỉ trên mạng Acala. Đội ngũ đã tạm dừng chuỗi Acala và có thể đóng băng các địa chỉ chứa stablecoin đã được mint. 

Sau khi đặt mạng ở chế độ bảo trì vào thứ Hai, team đã có thể thu hồi 1,292 tỷ aUSD. Số tiền này đã được burn ngay sau khi cuộc bỏ phiếu quản trị được thông qua nhanh chóng.

Trong bản cập nhật mới nhất, đội ngũ Acala đã thu hồi thêm được 1,682 tỷ aUSD, nâng tổng số tiền thu hồi được lên tới con số 2,974 tỷ aUSD. Số tiền bổ sung 1,682 tỷ aUSD này dự kiến ​​cũng sẽ được burn trước khi team khôi phục lại mạng của mình. Trong khi đó, 48 triệu aUSD vẫn chưa được thu hồi, bao gồm số aUSD được mint ra đã được swap và chuyển sang các blockchain khác.

Vụ việc khiến giá aUSD biến động dữ dội. Stablecoin này đã giảm mạnh trong giây lát xuống dưới 0,01, mất hơn 99% giá trị vào Chủ nhật. Đồng ổn định đã phục hồi và đang đổi chủ ở mức 0,90 đô la vào thời điểm viết bài. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan