Trending

Across Protocol là gì?

Across Protocol là dự án cầu nối cho phép người dùng chuyển tài sản của mình từ Layer-2 lên Ethereum nhanh chóng với chi phí rẻ. Để làm được điều đó, dự án kết hợp nhiều thứ như sử dụng bộ chuyển tiếp, nhóm thanh khoản một phía và UMA’s Optimism Oracle.

Điểm nổi bật của Across Protocol

Tốc độ chuyển tài sản nhanh

Tốc độ vận chuyển được dự án đảm bảo với tốc độ nhanh (1-2 phút) tuỳ thuộc vào việc bạn chọn Relayer nhanh hay chậm hoặc có thể trả phí thêm.

Các loại chi phí liên quan khi sử dụng:

  • Phí dành cho nhà cung cấp thanh khoản (do giao thức đặt)
  • Phí dành cho người chuyển tiếp chậm (do người dùng đặt)
  • Phí dành cho người chuyển tiếp tức thì (do người dùng đặt)

Bên cạnh đó còn có cơ chế khuyến khích cho người chuyển tiếp và nhà cung cấp thanh khoản.

Ưu tiên về độ bảo mật

Với tình trạng các vụ hack liên quan đến cầu nối xảy ra nhiều và gầy tổn thất rất lớn. Across sử dụng OO (Optimism Oracle) với cơ chế tự động mang lại sự đảm bảo cho người dùng. OO cung cấp dữ liệu cho các hợp đồng thông minh bằng cách sử dụng trò chơi leo thang “đúng trừ khi có tranh chấp” để mang lại: 

  • Cho phép truy cập một cách phi tập trung vào oracle 
  • Giải quyết được các tranh chấp.
  • Lợi ích về kinh tế do UMA đảm bảo.

Ngoài ra, nhờ oracle được phát triển bởi UMA, dự án có sở hạ tầng bridge nhằm cung cấp dịch vụ chuyển tiền được bảo hiểm, cross-chain và kịp thời.

Thông tin về token của Across Protocol

Các bạn chú ý tại thời điểm viết bài, dự án vẫn chưa ra mắt token cũng như công bố các thông tin liên quan đến token của dự án. Các bạn hãy lưu ý khi đầu tư. Across Protocol chỉ đang dự tính phát airdrop cho những người tham gia trải nghiệm dự án của họ. Các thông tin đáng chú ý về việc airdop sẽ được cập nhật khi dự án thông báo chính thức.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư và đối tác

Đội ngũ dự án

Hiện chưa có thông tin, sẽ cập nhật khi có

Nhà đầu tư

Hiện chưa có thông tin, sẽ cập nhật khi có

Đối tác

UMA là một trong các đối tác quan trọng của dự án, mang lại giải pháp OO, được xây dựng dành riêng cho các dự án hướng tới Web 3.0

Open Zeppelin là auditor chứng nhận Khả năng bridge tài sản của Across.

Tính tới tháng 5 năm 2022, dự án đã có mặt trên Optimism, Arbitrum, Boba Network và Ethereum Mainnet. Các tài sản được hỗ trợ gồm có ETH, WETH, USDC, UMA, BADGER, BOBA và WBTC.

Roadmap và Updates

Hiện dự án chưa công bố roadmap cụ thể, họ mới chỉ đề cập thêm về việc sẽ mở rộng nhiều chain khác nhau ở các phiên bản tiếp theo của Across Protocol.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Coinviet nắm bắt được về dự án Across Protocol, một cầu nối cho phép người dùng chuyển tài sản của mình từ Layer-2 lên Ethereum nhanh chóng với chi phí thấp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích các bạn trong việc đầu tư sắp tới. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan