Trending

Tuy chưa có thông tin chính thức, Diablo dường như sắp tham gia game NFT Nifty Island. Tất cả là nhờ vào một nhà phát triển trò chơi AI đã bổ sung và định hình vùng đất dựa trên phiêu lưu dungeon nổi tiếng “Diablo III”.

Là một người hâm mộ lâu năm của loạt game Diablo, người sáng tạo hòn đảo có biệt danh Dav cho biết anh bị thu hút đến Nifty Island vì khả năng mở rộng sáng tạo liên tục. Nifty Island vừa ra mắt phiên bản beta mở vào tuần trước với chiến dịch play-to-airdrop lôi kéo người chơi tham gia.

“Diablo III là game yêu thích nhất mọi thời đại của tôi, vì vậy việc tái tạo nó là một sự hoài niệm và tôi chắc chắn nhiều người khác sẽ thích nó. Tôi thấy một số người khác đang tạo bản đồ Halo và Call of Duty nên tôi nảy ra ý tưởng này”.

Dự án Nifty Island là bước đột phá mới nhất của Dav vào thế giới ảo. Anh ấy cũng là người sáng tạo câu chuyện “Into Auris” vẫn đang được phát triển, sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo để tạo ra các thiết kế nhân vật và cảnh quan.

Dav nói:

“Into Auris là câu chuyện mà tôi đã dành cả cuộc đời mình nhưng chưa bao giờ có thể tạo ra được. Hình ảnh AI, video, âm thanh… (các công cụ) đã cho phép tôi làm điều đó”.

Nifty Island là một game xã hội 3D nơi người chơi có thể thiết kế các hòn đảo, hoàn thành nhiệm vụ và kiếm phần thưởng NFT. Nifty Island cung cấp tích hợp cross-chain, bao gồm Ethereum, Polygon và Base. Nifty Island đã nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ nội dung miễn phí và bản đồ mở rộng, chưa kể đến đợt airdrop sắp tới.

Tìm cách tạo ra một hòn đảo độc đáo bằng cách tận dụng các công cụ và hình ảnh có sẵn của Nifty Island, Dav cho biết các tính năng mà người dùng có thể mong đợi bao gồm phố đi bộ trên đảo “tham quan” toàn bộ khung cảnh, game Capture the Flag bên trong quảng trường chính của thị trấn và tính năng Spy Hunt dành cho người dùng không tham gia chế độ người chơi đấu với người chơi (PvP).

nft

Dav cho biết quá trình tái tạo thế giới của Diablo III mất hơn 20 giờ để hoàn thành, nhưng dự án gần như đã hoàn tất.

“Vào cuối tuần này, có lẽ tôi sẽ hoàn thành gần xong việc đó. Tôi còn khoảng 20 giờ nữa và hiện đang làm việc ở lĩnh vực tiếp theo. Điều thú vị là bạn tiếp tục xây dựng và bổ sung để tôi có thể tiếp tục bổ sung và mở rộng hòn đảo của mình”.

Được Blizzard Entertainment ra mắt vào năm 1997, thương hiệu Diablo kể câu chuyện về Thiên giới, Hỏa ngục và Thánh địa. Phần mới nhất là Diablo IV ra mắt vào tháng 6 năm ngoái.

Mặc dù bản quyền và sở hữu trí tuệ vẫn là một vấn đề “hot” trong ngành công nghiệp game và AI tạo sinh, Dav nói rằng khi lập mô hình dự án Nifty Island của mình về Diablo III, anh nhấn mạnh dự án thiên về việc tái tạo cảm xúc hơn là sao chép tài sản trí tuệ thực tế của Blizzard.

“Đó là nghệ thuật do người hâm mộ tạo ra. Tôi thực sự chưa lấy bất kỳ nội dung 3D nào từ Blizzard và sử dụng chúng mà không được phép. Chỉ truyền thuyết và chủ đề lấy cảm hứng từ Diablo”.

bài viết liên quan