Trending
  • Các ví được liên kết với Alameda Research đã bán một số token tiền điện tử.
  • Những giao dịch swap này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Sam Bankman-Fried được bảo lãnh.

Theo dữ liệu on-chain, các địa chỉ ví Ethereum được liên kết với công ty thương mại đã sụp đổ Alameda Research cho thấy có các giao dịch swap token tiền điện tử đổi lấy ether và USDT vào sáng thứ Tư trước khi đổi lấy bitcoin.

Etherscan cho thấy các ví được liên kết với Alameda này đã bán Lido, Polygon, Uniswap và các token khác để đổi lấy ether và USDT trước khi kết nối với mạng Bitcoin.

Điều tra viên tiền điện tử ZachXBT đã xác định được bốn bitcoin nơi tiền đang được hợp nhất. Dữ liệu từ Blockchair cho thấy các ví này nắm giữ tổng cộng 47,6 BTC, hiện trị giá khoảng 800.000 đô la.

Các giao dịch này diễn ra trong vòng vài ngày sau khi cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried được tại ngoại. Như The Block đã báo cáo trước đây, Bankman-Fried đã bảo đảm gói trái phiếu bảo lãnh trị giá 250 triệu đô la.

Các giao dịch này đã thu hút sự đầu cơ từ cộng đồng tiền điện tử. Cá nhân hoặc tổ chức kiểm soát ví này đã sử dụng các bộ trộn như ChangeNow và FixedFloat để chuyển tiền. Các dịch vụ trộn tiền điện tử được sử dụng để làm xáo trộn dòng tiền điện tử bằng cách gây khó khăn cho việc xác định chủ sở hữu của các token và nguồn gốc của số tiền được chuyển. Họ làm như vậy bằng cách trộn các đầu vào và đầu ra của giao dịch là khác nhau.

Đây cũng không phải là lần chuyển tiền bí ẩn đầu tiên của FTX và Alameda kể từ khi câu chuyện bắt đầu. Các token trị giá 352 triệu đô la đã bị xóa khỏi kho bạc của FTX một cách bí ẩn ngay sau khi sàn giao dịch nộp đơn xin phá sản vào tháng 11. Vụ hack bị cáo buộc này hiện đang là đối tượng điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan