Trending

Sự ghi điểm của ApeCoin (APE) và đợt airdrop của nó đã ngay lập tức thêu dệt nên những câu chuyện tiền điện tử khi đồng token ERC-20 mới này đã thu hút được sự nổi tiếng và sự yêu thích. Trong khi mọi nhà đầu tư tiền điện tử đều biết về Bored Ape Yacht Club, APE đã mở ra một thế giới mới đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục.

Không nên có những hành động dại dột

Nhà nghiên cứu tiền điện tử Max Maher thừa nhận rằng APE chắc chắn đã làm bùng nổ thị trường tiền điện tử với một kế hoạch hợp lý để thu về lợi nhuận. Tuy nhiên, anh điểm ra những hiểu lầm khái niệm về việc liệu Yuga Labs hay ApeCoin DAO sẽ xử lý các quyết định lớn liên quan đến APE.

Hơn nữa, anh ấy cho rằng token allocation đang gặp vấn đề, tự hỏi liệu phân bổ như vậy có hợp lý không?

Nguồn: Apecoin.com

Maher phản ánh rằng:

“Câu hỏi ở đây là: điều này có công bằng không? Có ổn không khi khoảng 30% tổng nguồn cung sẽ đến tay những kẻ trong cuộc, gần như là miễn phí?”

Hơn nữa, anh ấy nói thêm – một cách không chắc chắn – APE một ngày nào đó có thể thách thức các đối thủ tiền điện tử nặng ký. Anh ấygiải thích:

“Nếu nó [APE] tăng lên 6 lần, thì nó gần như sẽ bằng với vốn hóa thị trường của Polkadot, một trong những dự án lớn nhất và đa dạng nhất được xây dựng trên chính blockchain của nó.”

Tuy nhiên, điều đáng được cảnh báo là nhà nghiên cứu cho rằng đầu tư vào APE là “một kênh rủi ro cao”.

Đừng để vỏ chuối làm bạn trượt chân ngã

Vào thời điểm viết bài, APE đang được giao dịch quanh mức 13.65 USD, đã tăng 6.01% trong 24 giờ và tăng 21.04% trong tuần. Điều đó nói nên rằng, sự sụt giảm các địa chỉ ví hoạt động bất chấp việc tài sản số này tăng giá đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với một số nhà đầu tư. Nhiều người thậm chí còn tự hỏi liệu APE có thể là một dạng thức lừa đảo hay không.

Maher cho rằng giả thuyết này khó xảy ra. Anh ấy tuyên bố rằng nhiều người nhận được token trong đợt airdrop có thể đã xả hết hàng.

Đây có thể là một nguyên nhân dẫn đến việc các địa chỉ ví hoạt động sụt giảm. Bây giờ, chúng ta cần thêm thời gian để đánh giá liệu sự thay đổi giá có thể kích thích một đợt tăng giá đột biến khác hay không.

Nguồn: Santiment

Như ở lưu ý đó, việc xem xét số lượng giao dịch của các cá voi đối với APE cho thấy mức giảm mạnh. Các giao dịch liên quan có hơn 1 triệu USD  đã giảm từ gần 150 xuống còn khoảng 7 vào ngày 27/3/2022.

Do token list sàn chưa được 1 tháng, các nhà đánh giá vẫn chưa biết điều này báo hiệu điều gì. Tuy nhiên, một cách giải thích là cá voi không có khả năng thu lợi nhuận vì các giao dịch của họ không tăng lên.

Trong khi dữ liệu được cung cấp từ sàn giao dịch cho APE vẫn chưa có nhiều, các nhà đầu tư sẽ cần phải theo dõi số liệu này để hiểu liệu những tay chơi lớn có đang tích lũy những quả chuối béo bở này hay không – hay thoát ra càng sớm càng tốt.

Nguồn: Santiment

Nguồn: Ambcrypto.com

bài viết liên quan