Trending
  • Công ty khởi nghiệp tiền điện tử Aptos đã hợp tác với Google Cloud.
  • Tin tức này được đưa ra khi Google phát triển sâu rộng và cố gắng để lại dấu ấn của mình trong thế giới web3 với một số dự án tiền điện tử.

Công ty khởi nghiệp blockchain layer 1 Aptos cho biết họ đã hợp tác với Google Cloud trong một động thái sẽ chứng kiến ​​gã khổng lồ tìm kiếm cung cấp sức mạnh cho một số node xác thực của nó, trong số các dịch vụ khác. 

Phát biểu tại một hội thảo tại Token2049 ở London, người đồng sáng lập Aptos và Giám đốc điều hành Mo Shaikh đã phác thảo các chi tiết của mối quan hệ này cùng với Simon Baksys, trưởng nhóm phát triển kinh doanh và tiếp thị cho bộ phận web3 của Google. 

“Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên một công ty web2 và một công ty web3 lại kết hợp với nhau theo một cách có ý nghĩa như vậy,” Shaikh nói.

Google Cloud sẽ xác nhận các node và tham gia vào mạng chính của Aptos, Shaikh cho biết. Chuỗi khối Aptos cũng sẽ được lập chỉ mục và cung cấp trên dịch vụ BigQuery của Google Cloud. 

Sự hợp tác này sẽ nhằm mục đích khuyến khích các tài năng mới, với việc Google và Quỹ Aptos sẽ khởi động một chương trình tăng tốc cũng như đồng tổ chức một cuộc thi hackathon vào năm tới. Chuỗi khối Aptos vốn đã nổi tiếng với việc thu hút các nhà phát triển Solana, những người đã cảm thấy mệt mỏi với việc “ăn miếng trả miếng” trên Solana và đang tìm kiếm một cách trực quan hơn để lập trình các ứng dụng phi tập trung.

“Sẽ thực sự thú vị khi thấy hai thế giới đó va chạm và những dự án sẽ quan tâm đến việc sử dụng cả các công cụ của Google cũng như các công cụ Aptos để tạo ra thứ gì đó thực sự thú vị”, Baksys nói. “Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới chưa được trích dẫn của chúng tôi và tương tác với cộng đồng cùng nhau.”

Aptos là gì?

Aptos, một blockchain mới do Shaikh và Avery Ching đồng sáng lập, cả hai đều đã từng làm việc trong dự án Diem của Meta. 

Chuỗi sử dụng Move, một ngôn ngữ lập trình được xây dựng dựa trên Rust – ngôn ngữ được sử dụng trên chuỗi khối Solana. Move được phát triển bởi Meta cho dự án Diem.

Chuỗi khối Aptos đã huy động được 350 triệu đô la từ các nhà đầu tư trong năm nay bao gồm FTX Ventures, a16z và Multicoin Capital. Nó đã ra mắt trên mainnet một vài tuần trước.

Nhà đầu tư hàng đầu của Aptos là FTX Ventures đang đối mặt với một tương lai không chắc chắn sau khi sàn giao dịch tiền điện tử FTX thông báo rằng họ đang đối mặt với “khủng hoảng thanh khoản” vào đầu tuần này và nó sẽ được mua lại bởi sàn giao dịch đối thủ Binance. Thỏa thuận với Binance đã thất bại vào đêm qua.

Google tiến sâu hơn vào web3

Đầu năm nay, Google Cloud đã trở thành đối tác cloud đầu tiên của Aptos. Công ty cho biết sự hợp tác này cho phép bất kỳ ai tạo ra một node trên mạng Aptos trong vòng chưa đầy 15 phút. Thông báo mới nhất là một phần mở rộng quan hệ đối tác và đến gần một tháng sau khi công ty blockchain ra mắt trên mainnet.

Google Cloud đã thành lập một nhóm tài sản kỹ thuật số chuyên dụng vào đầu năm nay và đã công bố một số quan hệ đối tác với các công ty web3 cho đến nay.

Từ đầu năm 2023, Coinbase sẽ cho phép một số khách hàng của Google thanh toán cho các dịch vụ đám mây bằng tiền điện tử và Google sẽ sử dụng Coinbase Prime cho các dịch vụ tổ chức của mình. Google Cloud cũng sẽ bổ sung hỗ trợ cho Solana trên nền tảng BigQuery bắt đầu từ năm sau, điều này sẽ giúp các nhà phát triển truy vấn dữ liệu Solana dễ dàng hơn.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan