Trending

Theo công ty phân tích và bảo mật PeckShield, công ty tạo lập thị trường tiền điện tử Auros đã không thể hoàn trả khoản vay stablecoin trị giá 7.5 triệu USD từ nền tảng cho vay không thế chấp Maple Finance. Auros đã mượn những tài sản này từ đại biểu M11 của Maple Finance.

Auros đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Quần đảo Virgin thuộc Anh vào tháng trước sau khi mất quyền truy cập vào khoảng 20 triệu USD tiền mà họ nắm giữ trên sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Người phát ngôn của Auros từ chối bình luận về các khoản vay Maple của mình.

Trước đây, Auros cũng đã bỏ lỡ các khoản thanh toán sau khi vay 8,400 ether (WETH) trị giá 10.8 triệu USD, theo The Block Research.

Maple Finance hoạt động như một giao thức phi tập trung cho phép các công ty tiếp cận các khoản vay mà không cần thế chấp. Nền tảng này đã tiếp tục chịu rủi ro lây lan liên quan đến sự sụp đổ của FTX.

Auros không hề đơn độc

Auros cùng với nhà tạo lập thị trường Orthogonal Trading, công ty đã vỡ nợ đối với khoản vay của Maple Finance. Cũng giống như Auros, Orthogonal bị đóng băng tiền trên FTX.

Arnold Toh, nhà phân tích nghiên cứu tại The Block cho biết: “Sự sụp đổ của FTX đã gây ra một cuộc khủng hoảng tín dụng trong toàn ngành, tác động tiêu cực đến nhiều công ty tham gia thị trường.

Gần đây, Maple đã cập nhật giao thức của mình lên phiên bản thứ hai nhằm mở ra nền tảng cho vay cho nhiều đơn vị vay tổ chức hơn, bao gồm cả những đơn vị bên ngoài ngành công nghiệp tiền điện tử. Với bản cập nhật mới, được gọi là Maple 2.0, đội ngũ hy vọng sẽ giảm rủi ro bằng cách đa dạng hóa chất lượng của các đơn vị vay sử dụng nền tảng của họ.

Theo The Block

bài viết liên quan