Trending
  • Đợt huy động vốn được báo cáo tuân theo một chương trình khuyến khích nhằm phát triển các blockchain dành riêng cho ứng dụng trên Avalanche
  • Các nhà đầu tư trước đây trong hệ sinh thái Avalanche bao gồm Andreessen Horowitz, Three Arrows Capital và Polychain

Nhà phát triển chính của blockchain Avalanche được cho là đang ở một vòng tài trợ với mức định giá là 5,25 tỷ đô la. 

Theo Bloomberg News, khoản huy động mới nhất của Ava Labs lên tới 350 triệu USD. Tờ báo trích dẫn “những người quen thuộc với các cuộc thảo luận.” 

Được thành lập vào năm 2018, Ava Labs đã huy động được 6 triệu đô la vào tháng 2 năm 2019 từ các nhà đầu tư như Andreessen Horowitz và Polychain.

Avalanche đã kết thúc một đợt mở bán token trị giá 230 triệu đô la do Three Arrows Capital và Polychain dẫn đầu vào tháng 9. Công ty cho biết vào thời điểm đó rằng họ sẽ sử dụng số tiền thu được để đẩy nhanh sự phát triển của DeFi, các NFT và các loại tài sản mới khác trên blockchain của mình. 

Avalanche Foundation cũng đã ra mắt một chương trình khuyến khích vào tháng trước sẽ bao gồm bốn triệu token AVAX – hiện trị giá khoảng 312 triệu đô la – cho một chương trình có tên Avalanche Multiverse. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích phát triển chức năng “subnet” của mạng, giúp phát triển các blockchain dành riêng cho ứng dụng trên Avalanche.

Hiện tại, C chain của Avalanche, là chuỗi hợp đồng thông minh tương thích với Máy ảo Ethereum, nơi diễn ra phần lớn khối lượng giao dịch của mạng. 

Cùng với các giao thức lớp 1 khác như Solana, Cardano và Polkadot, Avalanche đã tìm cách giải quyết các vấn đề về quy mô, tốc độ và chi phí giao dịch trên blockchain Ethereum. Nó tự chào mình là nền tảng hợp đồng thông minh nhanh nhất, được đo lường bằng thời gian đến đích cuối cùng và có nhiều validator nhất đảm bảo hoạt động của mạng đối với bất kỳ giao thức bằng chứng cổ phần nào. 

Token gốc của Avalanche, AVAX, có giá khoảng 78 đô la vào sáng thứ Năm và vốn hóa thị trường khoảng 21 tỷ đô la. 

Chủ tịch John Wu của Ava Labs cho biết vào tháng 9 năm ngoái rằng làn sóng mới của các đối thủ cạnh tranh Ethereum sẽ là ngôi nhà chung của các nền kinh tế. Vào thời điểm đó, ông lưu ý rằng “bạn không có nền kinh tế trừ khi các giao dịch được thực hiện dễ dàng và thực hiện được với chi phí hợp lý”. 

Ethereum đang làm việc để hợp nhất mạng chính của nó với hệ thống bằng chứng cổ phần Beacon chain vào cuối năm nay, một phần để tăng hiệu quả sử dụng của mạng. Với mức vốn hóa thị trường là 367 tỷ đô la và tổng giá trị bị khóa trong các giao thức Defi là khoảng 117 tỷ đô la, nó vẫn lớn hơn đáng kể so với tất cả các nền tảng hợp đồng thông minh tương thích với EVM khác cộng lại.

Báo cáo về vòng tài trợ của Ava Labs được đưa ra khi các công ty tiền điện tử quay cuồng trong việc định giá trong những tháng gần đây. 

Định giá công ty của FTX đã tăng lên 32 tỷ USD sau vòng gọi vốn vào tháng Giêng.  

GeminiConsenSys đã hoàn thành các vòng gọi vốn lần lượt vào tháng 11 và tháng 3, định giá các doanh nghiệp vào khoảng 7 tỷ đô la.

 

Nguồn: blockworks.co

bài viết liên quan