Trending

Trong một thông cáo gần đây, công ty cho vay tiền điện tử Babel Finance, có trụ sở tại Hồng Kông đã tuyên bố rằng do ‘điều kiện của thị trường tiền điện tử hiện tại, sự biến động của nó và các yếu tố rủi ro mà một số tổ chức phải đối mặt’, khiến Babel Finance đang phải đối mặt với áp lực thanh khoản ‘bất thường’.

Babel Finance sẽ phải tạm dừng việc quy đổi và rút tiền và nói thêm rằng ‘việc khôi phục lại dịch vụ bình thường sẽ được thông báo riêng’, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các nhà đầu tư của mình.

Babel đi theo lộ trình của Celsius

Trở lại vào ngày 13 tháng 6, Celsius cũng đã đình chỉ việc rút tiền, hoán đổi và chuyển tiền cho người dùng của mình “do điều kiện thị trường khắc nghiệt”.

Đáng chú ý, Babel Finance hiện chỉ giới hạn hoạt động kinh doanh của mình đối với Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và stablecoin, và phục vụ một nhóm khách hàng được chọn gồm khoảng 500 khách hàng. Theo đó, vào  cuối năm 2021, công ty có trị giá hơn 3 tỷ đô la và khối lượng giao dịch trung bình hàng tháng là 800 triệu đô la trong các công cụ phái sinh.

Điều đó nói rằng, các bước tiếp theo vẫn chưa được công ty tiết lộ về các kế hoạch xử lý cuộc khủng hoảng.

Ngược lại, theo báo cáo, Celsius đã thuê Citigroup với tư cách “cố vấn” vì nó tiếp tục lao dốc trong tháng này, do những con cá voi lớn thực hiện bán tháo. Celsius được báo cáo là có cơ sở khách hàng là 1,7 triệu người dùng.

Amber Group thông báo ‘kinh doanh như bình thường’

Thị trường tiền điện tử vốn đã yếu ớt đã giảm từ mức vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu tích lũy là 1,3 nghìn tỷ đô la xuống 937 tỷ đô la chỉ trong hơn một tuần.

Đồng tiền vua BTC cũng đã mất hơn 37% giá trị trong bảy ngày qua trên CoinGecko và vẫn dao động quanh mức 19.000 đô la tại thời điểm viết bài.

Trong khi đó, Amber Group, đã tuyên bố trong một bài đăng trên blog rằng họ vẫn ‘hoạt động kinh doanh bình thường’ bất chấp rủi ro thị trường. Amber cho biết:

“Cho đến nay, chúng tôi chưa bao giờ tham gia vào bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc bảo lãnh rủi ro tín dụng của người đi vay và cũng không có kế hoạch trong tương lai.”

Công ty cũng xác nhận rằng họ “không có rủi ro” đối với bất kỳ người nào tham gia thị trường có “vấn đề về khả năng thanh toán”. Do đó, công ty tài sản kỹ thuật số đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm và dịch vụ sẽ “tiếp tục hoạt động như bình thường, không gây gián đoạn cho việc giao dịch, kiếm tiền và các sản phẩm tiền tệ kép, tiền gửi và rút tiền.”

Amber Group là công ty cung cấp các nền tảng để giao dịch tiền điện tử và thực hiện các khoản đầu tư bằng tài sản kỹ thuật số.

Theo Beincrypto

bài viết liên quan