Trending

Theo một báo cáo gần đây của NonFungible, trò chơi Axie Infinity đã giao dịch số lượng NFT trị giá gần 3,5 tỷ USD vào năm 2021. Con số này chiếm gần 2/3 tổng số NFT được giao dịch trong toàn bộ game blockchain vào năm 2021. Ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là marketplace NBA Top Shot với 827 triệu USD và nền tảng trò chơi cộng đồng Loot với 242 triệu USD.

Được tạo ra bởi công ty triển video game đến từ Việt Nam, Sky Mavis vào năm 2018, trò chơi chứa các sinh vật được gọi là “Axies” mà người chơi thu thập và sử dụng để hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày, đấu với người chơi khác,… Mỗi Axie là một NFT được đúc trên blockchain Ethereum (ETH). Hoàn thành nhiệm vụ với Axies, phần thưởng cho người chơi sẽ là Smooth Love Potions (SLP), có thể được bán lấy tiền mặt trên các sàn giao dịch tiền điện tử, từ đó tạo ra một nguồn thu nhập cho người chơi. Nhìn chung, Axie Infinity chiếm 19% trong tổng số 17 tỷ USD ước tính trong tổng số giao dịch NFT vào năm ngoái.

Tháng 11 năm ngoái, Axie Infinity đã tăng đáng kể về mức độ phổ biến, đặc biệt là trong giới game thủ ở các nước đang phát triển, nơi một người có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn khi chơi Axie Infinity hơn là làm việc với mức lương tối thiểu. Tuy nhiên, người chơi đã phàn nàn với các nhà phát triển của game rằng thu nhập của họ đã giảm do SLP xuống giá 67,5% trong năm qua.

Mặc dù, sự sụt giảm giá có thể một phần là do lạm token gia tăng do ngày càng có nhiều người chơi tham gia và chơi trò chơi. Vào thời điểm công bố, có gần 2,7 triệu người chơi Axie hàng tháng, so với con số 1 triệu của tháng Ba năm ngoái. Nhưng từ tháng 7/2021 đến nay, nguồn cung SLP lưu hành đã tăng từ 541,7 triệu lên 5,13 tỷ token.

Nhìn chung, những người đam mê trò chơi blockchain đã mua và bán NFT trị giá 5,18 tỷ USD vào năm ngoái, trải rộng trên 20,986,532 doanh thu bán hàng. Ngoài ra, có tổng cộng 112 trò chơi blockchain và 1,88 triệu ví đang hoạt động. Dựa trên phân tích của NonFungible, những con số thống kê này chiếm 2,18% tổng thị trường game thế giới vào năm 2021.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan