Trending
  • Chainalysis đã phát hành báo cáo giữa năm của mình, chia sẻ dữ liệu thu thập được về các hoạt động bất hợp pháp từ đầu năm cho đến tháng 7 năm 2022 và so sánh với thời điểm này năm ngoái. 
  • Số lượng người trở thành con mồi của các trò gian lận tiền điện tử đã giảm rất nhiều, nhưng các khoản tiền bị đánh cắp và bị hack đang vượt xa con số của năm ngoái. 

Dữ liệu mới nhất từ Chainalysis cho thấy ngày càng có ít người trở thành con mồi của các vụ lừa đảo tiền điện tử, trong khi các vụ hack và số tiền bị đánh cắp đang có xu hướng tăng lên.

Công ty phân tích tiền điện tử Chainalysis đã phát hành báo cáo giữa năm của mình vào ngày hôm qua, cho thấy sự suy giảm tổng thể về hoạt động bất hợp pháp mặc dù có một số ngoại lệ. Sự suy thoái của giá cả dường như đã có ảnh hưởng, cả tần suất của các vụ việc bất hợp pháp và hợp pháp đều có xu hướng thấp hơn so với thời điểm này năm ngoái. Tuy nhiên, Chainalysis lưu ý rằng hoạt động bất hợp pháp dường như có khả năng phục hồi cao hơn, vì tần suất của các hoạt động bất hợp pháp chỉ giảm 15% so với năm ngoái, con số đó là 36% đối với hoạt động hợp pháp. 

Doanh thu từ các vụ lừa đảo trong năm nay thấp hơn 65% so với tháng 7 năm 2021, đạt 1,6 tỷ đô la. Chainalysis trích dẫn rằng điều này có liên quan đến thị trường downtrend, vì doanh thu lừa đảo đã giảm tương đối theo giá bitcoin kể từ đầu năm nay. 

Công ty cho biết trong báo cáo của mình: “Những con số đó cho thấy rằng hiện tại số người rơi vào các trò gian lận tiền điện tử đang giảm thấp hơn bao giờ hết “. “Một trong những lý do cho điều này có thể là do giá tài chung sản giảm mạnh, các trò gian lận tiền điện tử – thường chào hàng rằng dự án là cơ hội đầu tư tiền điện tử thụ động với lợi nhuận hứa hẹn khổng lồ – đang dần dần ít thu hút các nạn nhân tiềm năng hơn.”

Ngoài ra, giá giảm đồng nghĩa với việc ít độ hype hơn, trong khi hype là một yếu tố thu hút người dùng thiếu kinh nghiệm, theo Chainalysis. 

Các vụ hack và số tiền bị đánh cắp đã tăng lên so với năm ngoái. Theo Chainalysis, số tiền điện tử trị giá 1,9 tỷ đô la đã bị đánh cắp vào tháng 7, so với 1,2 tỷ đô la vào tháng 7 năm 2021. Thật vậy, năm nay đã chứng kiến ​​một số vụ hack nổi tiếng.

“Ngoài ra, chúng ta không nên mong đợi hành vi trộm cắp sẽ giảm dựa trên sự đổi mới liên tục của thị trường tiền điện tử như cách các vụ lừa đảo – miễn là các tài sản tiền điện tử được giữ trong các pool giao thức DeFi và các dịch vụ khác có giá trị và dễ bị tổn thương, những kẻ xấu sẽ cố gắng đánh cắp chúng”, Chainalysis nói. “Cách duy nhất để ngăn chặn chúng là ngành công nghiệp tăng cường an ninh và giáo dục người tiêu dùng cách tìm các dự án an toàn để đầu tư vào.” 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan