Trending

Tuần trước, khối lượng giao dịch của cặp Bitcoin/ruble đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay, theo dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Kaiko. Tuy nhiên, nhìn tổng thể dường như chúng vẫn tương đối nhỏ, chỉ 14,2 triệu USD, so với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của Bitcoin là 20-40 tỷ USD. Kaiko cho rằng mức tăng trưởng cao hơn về “độ lớn” đã xảy ra đối với cặp giao dịch Bitcoin/ruble vào ngày 5/3.
Trong khi đó, ngày Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/2, quy mô giao dịch trung bình của các giao dịch đồng Bitcoin/ ruble trên Binance đã đạt mức cao nhất trong 10 tháng là khoảng 580 USD. Đáng chú ý là hầu hết khối lượng giao dịch tiền điện tử bằng đồng ruble dường như được chuyển qua đồng stablecoin Tether.

Andrew Tu, giám đốc phát triển mảng kinh doanh của công ty kinh doanh thuật toán tiền điện tử Efficient Frontier cho biết: “Có lẽ nhiều nhà đầu tư cá nhân của Nga đang quay lương với tiền pháp định một cách hoàn toàn để ủng hộ BTC. “Về mặt kỹ thuật, các biện pháp trừng phạt bằng USD có thể không thể được áp dụng trên thực tế đối với những người nắm giữ USDT, tôi tưởng tượng rằng một số người chỉ đơn giản là thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung.”

Lệnh cấm của Binance là ‘phi đạo đức’

Theo bản tin của công ty phân tích blockchain, chỉ có ba sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu cung cấp các cặp giao dịch tiền điện tử bằng đồng Ruble là Binance, Yobit và LocalBitcoins. Vì lý do này, nhiều người trên thế giới đã kêu gọi các sàn giao dịch tiền điện tử ban hành lệnh cấm đối với người dùng Nga do đất nước này xâm lược Ukraine và hy vọng Binance sẽ tuân thủ.

Tuy nhiên, Binance và sàn giao dịch tiền điện tử đối thủ của Mỹ Coinbase từ chối ban hành lệnh cấm hàng loạt đối với người Nga, nhưng khẳng định họ tuân thủ việc hạn chế những người bị trừng phạt. Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao gọi một lệnh cấm như vậy là “phi đạo đức”, trong khi Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong thừa nhận rằng tiền điện tử đóng vai trò như một “cứu cánh” đối với nhiều “người Nga bình thường” vào lúc này.

Trên thực tế, phần lớn khối lượng giao dịch liên quan đến Nga dường như là do các cá nhân tích trữ, theo Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Úc, Caroline Bowler. “Khối lượng giao dịch Bitcoin này đặc biệt liên quan đến các giao dịch cá nhân, những người đang tích cực mua với số lượng nhỏ,” bà phát biểu. Trong khi các nền tảng này có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư với phương diện cá nhân, nhưng họ hiện đang thiếu năng lực để tạo điều kiện mở rộng quy mô lan ra toàn Liên bang Nga.

Nguồn: Beincrypto.com

bài viết liên quan