Trending

Bất động sản là một loại tài sản đã chín muồi để tích hợp với công nghệ blockchain. Token bảo mật bao gồm nhiều danh mục nhưng chủ yếu là bất động sản. 

Blockchain đang thay đổi ngành bất động sản

Nonfungible tokens (NFT) đã trở nên phổ biến trong vài năm qua và thực sự tăng vọt lên tầm cao mới vào năm 2021. Một số báo chí tiêu cực đối với NFT nói rằng chúng chỉ được sử dụng cho các bức ảnh được pixel hóa của JPEG và không có ứng dụng “thế giới thực”. Những người quen thuộc với không gian blockchain và tiền điện tử đều biết rằng việc sử dụng NFT vượt xa pixel Apes và meme Shiba Inu.

Báo cáo đi sâu hơn vào việc sử dụng các dự án blockchain hiện đang mã hóa bất động sản. Báo cáo cung cấp tổng quan chung về tình trạng hiện tại của thị trường bất động sản được mã hóa sơ cấp, 14 dự án đang hoạt động trong lĩnh vực này và cách các token này đang giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Ứng dụng hoàn hảo của công nghệ blockchain

Việc sử dụng token bảo mật bao gồm nhiều ngành khác nhau từ mỹ nghệ, rượu vang và bảo hiểm, nhưng không ngành nào phát triển nhanh như lĩnh vực bất động sản, chiếm 89% tổng số token bảo mật được giao dịch. Trong 89% đó, bất động sản nhà ở chiếm 87%, trong khi thương mại chỉ chiếm 2% trong số những gì đã được giao dịch dưới dạng token bảo mật. Thị trường bất động sản toàn cầu vào năm 2021 đạt khoảng 3,38 nghìn tỷ đô la và với sự gia tăng của các ứng dụng khác nhau sử dụng công nghệ blockchain, không có gì ngạc nhiên khi cuộc cách mạng tiền điện tử sẽ tìm đường vào lĩnh vực khổng lồ này.

Quyền sở hữu và bất động sản rất phù hợp cho các ứng dụng blockchain, vì sổ kế toán cái ba thành phần (ai bán, ai mua và chữ ký) được tích hợp trực tiếp vào các hệ thống tạo nên quá trình trao đổi. Khả năng xác minh và độ tin cậy của công nghệ khiến nó trở nên lý tưởng để loại bỏ nhiều rào cản khác nhau đối với các giao dịch gây ảnh hưởng đến không gian bất động sản truyền thống.

Một ví dụ là người tìm kiếm tiêu đề và quá trình đảm bảo cho họ. Người cho vay cầm cố và người mua phải mất cả thời gian và tiền bạc để tìm kiếm quyền sở hữu đối với một tài sản để đảm bảo rằng người bán có đủ năng lực hợp pháp để chuyển giao quyền tài sản cho người mua. Với một tài sản được mã hóa, điều này trở thành một nhiệm vụ đơn giản khi tiến hành tìm kiếm trên blockchain. Đây chỉ là phần nổi của tảng băng bất động sản khi ứng dụng token. 

Non trẻ và mới nổi, nhưng đang phát triển

Vào năm 2019, bất động sản đầu tiên được đúc dưới dạng mã thông báo ERC-20 trên chuỗi khối Ethereum. Mặc dù có vẻ như là một sự khởi đầu chậm chạp trong việc áp dụng, nhưng cần phải lưu ý rằng ngành bất động sản được quản lý rất chặt chẽ. Kết hợp yếu tố này với ngành công nghiệp blockchain phi tập trung đang phát triển và bạn có một công thức để tăng trưởng chậm lại – ít nhất là ban đầu.

Báo cáo giải thích rằng khối lượng token bất động sản được giao dịch tích cực đã tăng 107% vào năm 2021 so với năm trước. Các dự án đang hoạt động liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm khách sạn thương mại, bất động sản tư nhân, Section 8 và nhà ở giá cả phải chăng. Như được thấy trong biểu đồ bên dưới, phần lớn hoạt động tập trung vào khu dân cư thay vì thương mại.

Quá trình token hóa bổ sung một yếu tố thanh khoản cho thị trường bất động sản, vốn là một vấn đề đã được biết đến trong lịch sử đối với lĩnh vực này. Các nhà đầu tư cũng có thể hưởng lợi từ điều này bằng cách tìm tạo ra lợi nhuận với việc phân chia bất động sản theo các phân đoạn khác nhau trên blockchain, loại bỏ các rào cản phức tạp và tốn kém để gia nhập. 

Bất động sản trên blockchain đang phát triển nhanh chóng

Báo cáo thị trường bất động sản Security Token rất quan trọng đối với các nhà đầu tư nghiêm túc để đọc. Cả những người áp dụng sớm và những người không biết về sự thay đổi này đều có thể được hưởng lợi từ việc cập nhật thông tin về những phát triển mới nhất được nêu trong báo cáo này. Tất cả các ngành nghề đều thay đổi, và bất động sản cũng không ngoại lệ.

bài viết liên quan