Trending

Tóm tắt nội dung chính

  • Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp đầu tiên về tiền điện tử, chỉ đạo các cơ quan liên bang phối hợp với cách tiếp nhận của họ đối với lĩnh vực này.
  • Sắc lệnh không được đưa ra các vị trí cụ thể mà chính quyền muốn các cơ quan thông qua hoặc áp đặt các quy định mới đối với lĩnh vực này.
  • Một phần của sắc lệnh sẽ chỉ đạo Bộ Tài Chính lập một báo cáo về “tương lai của tiền tệ”, bao gồm cả việc hệ thống tài chính hiện tại có thể không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng như thế nào.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã chỉ đạo các cơ quan liên bang phối hợp trong việc soạn thảo các quy định về tiền điện tử theo một lệnh hành pháp đầu tiên vào thứ Tư.

Nỗ lực “của toàn chính phủ” để điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử tập trung vào các vấn đề như sự bảo vệ người dùng, ổn định tài chính, sử dụng bất hợp pháp, dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính toàn cầu, bao gồm tài chính và đổi mới có trách nhiệm.

Lệnh hành pháp, lệnh đầu tiên tập trung hoàn toàn vào lĩnh vực tài sản kỹ thuật số đang phát triển, chỉ đạo các cơ quan liên bang truyền đạt tốt hơn công việc của họ trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, nhưng nó không đưa ra các vị trí cụ thể mà chính quyền muốn các cơ quan áp dụng.

Tương tự, lệnh không công bố bất kỳ quy định mới nào để các công ty tiền điện tử tuân thủ.

Một quan chức chính quyền cấp cao đã đưa ra quan điểm trung lập về tài sản kỹ thuật số khi nói với các phóng viên rằng sự phát triển của lĩnh vực tiền điện tử có thể đe dọa hệ thống tài chính của Hoa Kỳ, an ninh quốc gia hoặc sự ổn định của doanh nghiệp. Nếu không có “sự giám sát đầy đủ”, bọn tội phạm có thể sử dụng tiền điện tử để rửa tiền hoặc trốn tránh các lệnh trừng phạt.

“Tuy nhiên, đồng thời, tài sản kỹ thuật số cũng có thể mang lại cơ hội cho sự đổi mới và khả năng cạnh tranh của Mỹ cũng như thúc đẩy sự bao trùm về tài chính,” quan chức này cho biết. “Đổi mới là trọng tâm trong câu chuyện của Hoa Kỳ và nền kinh tế của chúng ta, tạo ra việc làm và cơ hội, tạo ra và xây dựng các ngành công nghiệp mới, đồng thời duy trì lợi thế cạnh tranh toàn cầu và vị thế dẫn đầu của nước Mỹ”.

Sắc lệnh hành pháp hôm thứ Tư, ban đầu được báo cáo là có hiệu lực vào tháng 10 năm 2021, sẽ xác định sáu “ưu tiên chính” cho chính quyền: bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ, bảo vệ sự ổn định tài chính toàn cầu, ngăn chặn việc sử dụng bất hợp pháp, thúc đẩy “đổi mới có trách nhiệm”, bao gồm tài chính và Lãnh đạo Hoa Kỳ, theo một tờ thông tin được chia sẻ với các phóng viên.

Khoảng 40 triệu người Mỹ, hoặc 16% tổng dân số Hoa Kỳ, đã đầu tư vào hoặc đang kinh doanh tiền điện tử.

Nguồn: Coindesk.com

bài viết liên quan