Trending

Binance Holding Ltd. gần đây đang cân nhắc về việc xin giấy phép hoạt động tại Dubai để có thể thúc đẩy sự phát triển của công ty này ở Trung Đông.

Vấn đề này lần đầu được đề cập tới bởi Bloomberg, trích dẫn bởi ‘một người quen thuộc với vấn đề này’.

  • Binance mong muốn được hoạt động với tư cách là một nhà cung cấp dịch vụ ở khu vực ‘free zone’ ở Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, một cách sớm nhất có thể. Điều này xảy ra sau khi EU làm rõ rằng tiền điện tử ‘đang chịu các lệnh trừng phạt do họ áp đặt lên Nga và Belarus’.
  • Quốc gia này gần đây đã thông qua một điều luật mới liên quan đến việc quản lý các danh mục tài sản ảo.
  • Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum đang cố gắng thúc đẩy Nhà nước Ả Rập trở thành một trung tâm tiền điện tử có tính toàn cầu.

Sự rõ ràng rành mạch về các quy định rất quan trọng. Luật tài sản ảo mới này ở Dubai là một bước tiến quan trọng, CEO của Binance, Changpeng Zhao retweet trong bài đăng của Sheik Mohammed về tương lai của thành phố về lĩnh vực tiền điện tử.

  • Vào tháng 12 năm ngoái, Binance đã kí một thỏa thuận với Cơ quan Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai (DWTCA) để phát triển và thiết lập nó như một trung tâm toàn cầu cho các loại tài sản toàn cầu khác nhau.
  • Cơ quan này sẽ giám sát việc phát hành và giao dịch các loại tài sản số, và đương nhiên các công ty cung cấp dịch vụ tiền điện tử muốn hoạt động đầu tiên cần phải được sự chấp thuận của các cơ quan này.
  • Ngoài ra, cơ quan quản lý mới cũng sẽ ‘giám sát các giao dịch và ngăn chặn việc thao túng giá các tài sản ảo.”
  • Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống có cái nhìn tích cực về tài sản số trong vòng vài năm. Ví dụ như, Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai đã phát hành “tòa án Blockchain” vào năm 2018.

“Chúng tôi hoan nghênh sự phát triển quan trọng này,” Richard Teng, người đứng đầu MENA của Binance tuyên bố. “Chúng tôi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với DWTC để giúp Dubai trở thành một môi trường quản lý tiền điện tử tiến bộ và đẳng cấp thế giới”.

  • Công ty được thành lập ở Trung Quốc nhưng chưa sẵn sàng cho sự toàn cầu hóa. Trong những tháng gần đây, giám đốc điều hành Binance đã tổ chức các cuộc đàm phán với các cơ quan quản lý ở UAE về việc đặt trụ sở tại quốc gia này.
  • UAE là thị trường tiền điện tử lớn thứ ba của vùng Trung Đông, chỉ sau Thổ Nhĩ Kỳ và Lebanon, với khối lượng giao dịch khoảng 26 tỷ USD, theo dữ liệu từ Chainalysis, được tổng hợp từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021.

Nguồn: Cryptopotato.com

bài viết liên quan