Trending
  • Sáu sàn giao dịch đã được yêu cầu chia sẻ dữ liệu người dùng để giúp theo dõi các khoản tiền bị đánh cắp.
  • Lệnh này là một trong những ứng dụng đầu tiên của luật mới ở Anh nhằm giúp theo dõi tài sản được giữ ở nước ngoài trong các vụ lừa đảo trên mạng.

Sáu sàn giao dịch – bao gồm Binance, Coinbase, Luno và Kraken – sẽ phải chia sẻ dữ liệu người dùng để giúp theo dõi số tiền 10,7 triệu đô la bị đánh cắp từ một sàn giao dịch giấu tên có trụ sở tại Vương quốc Anh vào năm 2020.

Tòa án cấp cao của London đã đưa ra phán quyết của tòa án yêu cầu bàn giao dữ liệu, theo báo cáo của Financial Times . Hai trong số sáu sàn giao dịch liên quan không được nêu tên. 

Sàn giao dịch ẩn danh — không chia sẻ tên của nó để tránh “lật tẩy” các hacker — đã tìm cách để lần ra 1,7 triệu đô la tiền từ vụ hack.

Số tiền được đề cập đã được gửi vào 26 tài khoản trên các sàn giao dịch bằng tiền điện tử bao gồm bitcoin, XRP, ether và tether. Đây là một trong những ứng dụng đầu tiên của luật mới ở Anh giúp theo dõi tài sản trong các trường hợp gian lận trên mạng, ngay cả khi các công ty nắm giữ thông tin có trụ sở ở nước ngoài, theo FT.

Gian lận tiền điện tử đang gia tăng trong nước. Các trường hợp gian lận tiền điện tử được báo cáo đã tăng 1/3 từ tháng 9 năm 2021 đến ngày 21 tháng 9. 2022, theo đơn vị Cảnh sát Hành động Gian lận.

Bất chấp quan niệm sai lầm phổ biến rằng tiền điện tử trên sổ cái công khai phân tán là ẩn danh, hacker có nguy cơ nhận dạng do các quy trình KYC được thực hiện bởi hầu hết các sàn giao dịch lớn. Điều này có thể bao gồm gửi tài liệu ID cũng như xác minh sinh trắc học.

Các sàn giao dịch cũng đang tuân thủ các yêu cầu chuyển giao dữ liệu không liên quan đến các vụ hack. Vào tháng 10, Coinbase đã thông báo cho người dùng ở Vương quốc Anh rằng họ sẽ chia sẻ dữ liệu của mình với Cơ quan Doanh thu và Hải quan (HMRC) nếu họ nhận được hơn 5.000 bảng tiền điện tử trong năm tính thuế 2019/2020.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan