Trending
  • Binance đã tung ra một quỹ trị giá 500 triệu đô la để cung cấp các khoản vay cho các thợ đào Bitcoin.
  • Sáng kiến ​​này được đưa ra khi các thợ đào Bitcoin phải vật lộn để đối phó với tình hình thị trường tiền điện tử vô cùng ảm đạm.

Binance đã tung ra một quỹ trị giá 500 triệu đô la để cung cấp các khoản vay cho các thợ đào Bitcoin đang phải vật lộn để đối phó với các điều kiện khó khăn của thị trường tiền điện tử.

Binance Pool, dịch vụ khai thác của công ty, sẽ cung cấp các khoản vay cho cả thợ đào Bitcoin tư nhân và công khai – những người sẽ cần phải cam kết bảo mật, dưới dạng tài sản vật lý hoặc kỹ thuật số, để có được các khoản vay với thời hạn 18-24 tháng. Binance sẽ tính lãi suất từ ​​5% đến 10%.

Sáng kiến ​​này được đưa ra khi các thợ đào Bitcoin trải qua một vài tháng khó khăn trong khi giá bitcoin giảm. Với giá bitcoin thấp, doanh thu của các thợ đào đã giảm mạnh – Compute North thậm chí đã nộp đơn xin phá sản.

Doanh thu của các thợ đào Bitcoin đã giảm 16,2% xuống còn khoảng 550,5 triệu đô la vào tháng trước – đánh dấu lần giảm thứ năm trong sáu tháng qua và là tổng doanh thu thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020, theo dữ liệu từ The Block Research.

Binance không phải là công ty duy nhất đang tìm cách hỗ trợ ngành khai thác tiền điện tử. Tháng trước, tỷ phú tiền điện tử Trung Quốc Jihan Wu, người sáng lập Bitmain, đã thành lập quỹ trị giá 250 triệu đô la để mua lại tài sản của các công ty đào tiền điện tử gặp khó khăn từ. Công ty Bitdeer Technologies Holding của Wu có kế hoạch đầu tư 50 triệu đô la tiền riêng của mình, sau đó Wu tìm cách huy động thêm 200 triệu đô la từ các nhà đầu tư bên ngoài.

Cũng trong tháng trước, nền tảng DeFi, Maple Finance đã tung ra quỹ cho vay 300 triệu đô la dành cho các thợ đào Bitcoin. Nền tảng sẽ tính lãi suất khoảng 15% -20% và cung cấp các khoản vay có thời hạn từ 12-18 tháng.

Đầu tháng này, nhà quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale đã thành lập một tổ chức mới có tên là Grayscale Digital Infrastructure Opportunities LLC để đầu tư vào phần cứng khai thác Bitcoin. Thực thể này có kế hoạch mua lại các giàn máy đào và hy vọng sẽ thu được lợi nhuận bằng cách bán bitcoin kiếm được trong quá trình này.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan