Trending

Binance đã thông báo về việc tạm ngừng hoạt động trong một bài đăng trên blog vào sáng sớm nay, lý do cho việc này là vì sàn giao dịch rằng “khối lượng lớn các giao dịch rút token đang chờ xử lý” gây ra sự tắc nghẽn mạng.

“Binance sẽ mở lại dịch vụ rút đối với các token này khi sàn giao dịch cho rằng mạng đã lưới ổn định và khối lượng rút tiền đang chờ xử lý đã được giảm xuống.” Công ty cho biết thêm.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh thời kỳ xáo trộn rõ rệt đối với stablecoin thuật toán Terra UST – stablecoin lớn thứ ba về tổng số phát hành sau USDT và USDC – đã giảm mạnh so với đồng đô la trong vài ngày qua. 

Những nỗ lực đáng kể đã được thực hiện để hỗ trợ cho UST. Luna Foundation Guard (LFG), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Singapore được thành lập để hỗ trợ cả stablecoin trên Terra và hệ sinh thái Terra rộng lớn hơn, đã công bố kế hoạch cho các công ty giao dịch bên thứ ba vay số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la Mỹ với mục đích cung cấp hỗ trợ neo giá cho UST vào ngày 9 tháng 5.

Tuy nhiên, giá của UST đã tiếp tục giảm so với USDT, stablecoin được neo giá với đô la mỹ lớn nhất. Dữ liệu của Binance cho thấy UST đã giảm xuống mức thấp nhất là 0,6065 đô la vào thứ Hai. Nó đã phục hồi phần nào trong vài giờ và phục hồi lên mức khoảng 0,85 đô la vào thời điểm viết bài.

Trong khi đó, giá LUNA, tài sản gốc của blockchain Terra mà trong điều kiện thị trường bình thường có thể được đốt để đổi lấy UST, đã giảm mạnh từ khoảng 62,50 đô la chỉ 24 giờ trước xuống còn khoảng 28,50 đô la vào thời điểm viết bài, theo dữ liệu do CoinGecko cung cấp.

Ngoài ra còn có sự biến động đáng kể trong các thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn để Terra và LFG có thể cạnh tranh. Giá bitcoin đã giảm nhẹ xuống dưới 30.000 đô la vào ngày hôm qua trước khi phục hồi lên khoảng 31.500 đô la vào thời điểm viết bài.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan