Trending

Đồng coin tăng gần 7% trong tuần qua, với lần hồi phục mới nhất là ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất như dự kiến. Phần lớn sức mạnh này có được là nhờ vào giao dịch của các tổ chức, với sự quan tâm ngày càng tăng từ các công ty lớn ở Phố Wall.

Bitcoin cũng đã cố gắng tránh được những sự giảm giá trong ngắn hạn bị gây ảnh hưởng bởi chứng khoán, sau khi Fed cho biết họ sẽ quyết liệt hơn trong các động thái về việc kiềm chế lạm phát. Tính đến thứ Tư, Bitcoin được giao dịch quanh mức 42,000 USD.

Các giao dịch chuyển Bitcoin ra khỏi các sàn gần đây có thể là tín hiệu cho việc hồi phục giá Bitcoin

Theo dữ liệu nghiên cứu về tiền điện tử từ Intotheblock, Bitcoin đã có luồng giao dịch lớn nhất trong hơn một tháng vào thứ Hai, với hơn 15,000 BTC được chuyển khỏi các sàn giao dịch. Trong lịch sử, các luồng coin được chuyển ra nhiều luôn đi trước một bước tăng giá đáng kể của token.

Vào cuối tháng 1, lần cuối cùng hơn 14,000 BTC được chuyển khỏi các sàn giao dịch, giá Bitcoin đã tăng gần 20% trong một tuần để vượt qua vùng giá 44,000 USD.

Trường hợp hồi phục giá BTC được củng cố bởi thực tế là nguồn cung BTC thấp hơn thường làm cho giá cao hơn. Và với một số lượng lớn BTC được đưa ra khỏi các sàn giao dịch đang hoạt động, nguồn cung BTC nhất định sẽ giảm xuống, hỗ trợ giá.

Tâm lý thị trường vẫn đang chưa ổn định

Ngay cả với những mức tăng gần đây, tâm lý đối với thị trường tiền điện tử vẫn chưa ổn định. Những suy thoái kinh tế từ cuộc xung đột Nga-Ukraine là một yếu tố chính làm giảm sự lạc quan, đặc biệt là khi lạm phát có thể sẽ tăng lên.

Trong khi Bitcoin tránh được sự giảm giá thị trường nhờ Fed, thì cuối cùng nó cũng được cho là sẽ phải chịu áp lực từ chính sách tiền tệ thắt chặt hơn trong năm nay. Đồng coin đã giảm ở vùng giá 44,000 USD vài lần trong năm nay và đã mắc kẹt trong một phạm vi giá trong một tháng.

Nguồn: Coingape.com

bài viết liên quan