Trending

Một nhà phân tích đang lạc quan về Bitcoin (BTC), nói rằng. Thị trường sẽ chứng kiến “cú sốc cung của tất cả cú sốc cung”. Khi mạng lưới giảm một nửa phần thưởng cho thợ đào sau khoảng hai tháng tới.

Sự kiện Bitcoin halving

Ted tin rằng, giá BTC sẽ tăng cao hơn sau khi Bitcoin halving vào tháng 4/2024 diễn ra. Sự kiện này đã được lên lịch khoảng 4 năm một lần (hoặc sau 240.000 block). Làm giảm đáng kể lượng tiền chảy vào thị trường.

Việc giảm nguồn cung sẽ khiến BTC giảm phát, có thể làm tăng giá. Khi xem xét nhu cầu dự kiến sẽ tiếp tục tăng vào năm 2024.

Mạng lưới Bitcoin giải ngân 6,25 BTC khoảng 10 phút một lần. Nghĩa là 900 BTC được khai thác hàng ngày. Sau halving, con số đó sẽ giảm xuống còn 450 BTC.

Sự sụt giảm mạnh sẽ dẫn đến cú sốc nguồn cung, đặc biệt là khi xem xét những diễn biến gần đây, chẳng hạn như việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt các quỹ Bitcoin ETF giao ngay vào giữa tháng 1/2024.

Bitcoin ETF giao ngay cho phép các nhà đầu tư tiếp cận trực tiếp với tài sản có giá trị nhất thế giới mà không gặp rắc rối khi lưu trữ khóa riêng. Vai trò này được giao cho nhà lưu ký được quản lý như Coinbase Custody.

Các nhà phát hành Bitcoin ETF giao ngay tiến hành tích luỹ BTC

Kể từ khi ra mắt vào tháng 1, Ted lưu ý rằng, các nhà phát hành Bitcoin ETF giao ngay đã tích lũy được hơn 160.000 BTC. Theo Ted, điểm quan trọng là tốc độ tích lũy Bitcoin của các quỹ ETF này.

Cụ thể, nếu các quỹ vẫn tiếp tục duy trì dòng tiền vào hàng ngày hiện tại ở mức 5.800 BTC, Ted dự đoán nhu cầu có thể vượt qua lượng BTC mới được khai thác sau khi halving, điều này sẽ tạo ra cái mà nhà phân tích mô tả là “cú sốc cung của cú sốc cung”, trong đó nhu cầu vượt xa nguồn cung sẵn có và có khả năng đẩy giá lên cao.

Ted chỉ ra thêm rằng, lượng BTC được nắm giữ bởi các tổ chức phát hành Bitcoin ETF giao ngay như BlackRock và Fidelity đang bắt kịp với MicroStrategy.

Bitcoin Treasuries tiết lộ rằng, MicroStrategy hiện kiểm soát 190.000 BTC. Vào ngày 6 tháng 2, công ty đại chúng đã mua 850 BTC.

Dữ liệu mới nhất từ Lookonchain cho thấy các nhà phát hành Bitcoin ETF giao ngay đã mua 4.189 BTC vào ngày 6/2. Trong khi đó, Grayscale đã bán 3.427 BTC.

https://dexnews.io/

BlackRock, Fidelity, Bitwise và các tổ chức phát hành khác kiểm soát 659.401 BTC tính đến ngày 6/2. Con số này vẫn tiếp tục tăng và hiện đã vượt qua MicroStrategy. Tuy nhiên, con số này cũng bao gồm cả những khoản do Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) nắm giữ, với việc quỹ này đang tiến hành thanh lý dần.

Và cuối cùng, hãy tham gia Premium và truy cập website Coinviet.net để cùng nhau thành triệu phú nhé!

bài viết liên quan