Trending

Không có thời gian nghỉ ngơi cho các nhà giao dịch tiền điện tử vào ngày 10/3 khi chỉ số CPI 7,9% được nổi lên như một chủ đề trong ngày, gây áp lực lên thị trường tài chính toàn cầu và xóa đi mức tăng của ngày hôm trước đối với Bitcoin (BTC) khi giá giảm trở lại dưới 40,000 USD.

Dữ liệu từ trang Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy đợt bán tháo BTC bắt đầu vào đầu giờ giao dịch vào thứ Năm và trở lên mạnh mẽ vào giữa trưa với giá chạm mức thấp 38,562 USD trước khi người mua đặt đẩy lại giá lại trên mức hỗ trợ 39,000 USD.

Biểu đồ giá cặp BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Dưới đây là những gì các nhà phân tích nói về hành động giá đang diễn ra liên tục của BTC và những vùng giá cần theo dõi để có sự đột phá tăng giá hoặc suy thoái giảm giá.

Nén giá trước sự biến động

Insight về sự biến động gần đây đối với Bitcoin được cung cấp bởi nhà giao dịch tiền điện tử có tên Twitter là ‘Rekt Capital’, anh đã đăng biểu đồ sau và lưu ý rằng “BTC vẫn đang hợp nhất giữa đường hỗ trợ higher low màu xanh lá cây và đường kháng cự EMA 50-tuần màu xanh lam”.

Biểu đồ giá BTC/USD khung tuần. Nguồn: Twitter

Theo Rekt Capital, “Đường higher lows và đường lower highs đang được nén giá. Nén giá trước sự biến động.”

Về những gì cần thiết để giá tăng trở lại, Rekt Capital đã chỉ ra các đường trung bình trượt số mũ (EMA) màu xanh lá cây và xanh lam, những đường này đã được chứng minh là điểm kháng cự mạnh mẽ trong hai tuần qua.

Rekt Captial nói thêm,

Để giá tăng cao hơn trong phạm vi vĩ mô của nó, BTC cần phải lấy lại hai đường EMA chính của thị trường tăng giá để xác nhận xung lượng tăng.

Holders BTC có nguy cơ bán lỗ

Bản chất dao động của hành động giá BTC trong những tuần gần đây đã được thảo luận bởi quỹ nghiên cứu Stack Funds, quỹ này đã lưu ý trong báo cáo hàng tuần hiện tại của mình rằng “Bitcoin đã tăng đột biến trong vài tuần qua, giao dịch trong phạm vi 35,000 USD – 45,000 USD mà không có động lực định hướng mạnh mẽ nào còn nguyên vẹn.”

Theo Stack Funds, hành động giá gần đây “chủ yếu là dựa trên tin tức” và các nhà phân tích không thấy có lý do gì để giảm giá trong thời gian tới vì cuộc xung đột ở Ukraine và sự gia tăng liên tục của lạm phát tiếp tục gây ra những trở ngại đáng kể.

Bằng chứng cho thấy rằng các nhà giao dịch không muốn liên tục tiếp xúc với các điều kiện thị trường hiện tại có thể thấy bằng cách xem xét chỉ số SOPR của Bitcoin, một số liệu cho biết tổng lãi và lỗ được thực hiện vào một ngày cụ thể.

Stack Funds lưu ý rằng chỉ số SOPR của những holders BTC dài hạn “đang có xu hướng hướng tới giá trị ngưỡng của nó là 1.0”, một mức quan trọng vì nó đánh dấu ranh giới xác định giữa bán có lãi hoặc bán thua lỗ.

Chỉ số SOPR holder giữ Bitcoin dài hạn. Nguồn: Stack Funds

Theo báo cáo, chỉ số SOPR của những holder giữ Bitcoin dài hạn đã có xu hướng giảm kể từ khi giá Bitcoin đạt mức cao nhất vào tháng 11/2021, ”và hiện tại nó đã được giao dịch “xung quanh ngưỡng 1.5 ”.

Trong hai trường hợp được hiển thị trên biểu đồ ở trên khi đường SOPR có xu hướng và giao dịch dưới ngưỡng 1.0 vào giữa năm 2018 và cuối năm 2019, “Giá Bitcoin đã đi ngang và giảm sâu hơn nữa trong cả hai lần.”

Stack Funds cho rằng:

Trừ khi chúng tôi nhìn thấy một số thứ xúc tác tích cực trên thị trường hoặc sự đảo chiều trong chỉ báo SOPR, chúng tôi kỳ vọng giao dịch đi ngang và có thể có khả năng giảm giá trong hành động giá, ít nhất là trong ngắn hạn.

Nhưng không phải tất cả đều biểu đạt sự chết chóc và ảm đạm khi nói đến giá Bitcoin theo quan điểm phân tích on-chain. Trong biểu đồ dưới đây được đăng bởi nhà phân tích tiền điện tử có tên Twitter là ‘Plan C’, nhà phân tích giải thích rằng “số lượng địa chỉ tích lũy Bitcoin đã tăng theo hình parabol trong tháng trước”.

Số lượng địa chỉ ví tích lũy BTC. Nguồn: Twitter

Plan C định nghĩa địa chỉ tích lũy là “địa chỉ có ít nhất 2 lần chuyển tiền đến và KHÔNG BAO GIỜ dùng đến BTC.”

Không nên lạc quan dưới vùng giá $46,000

Về tiềm năng ngắn hạn của Bitcoin, nhà phân tích thị trường và  là cộng tác viên của Cointelegraph, Michaël van de Poppe đã lưu ý rằng mọi thứ có vẻ không khả quan dưới vùng giá 46,000 USD và ông cho rằng “khả năng chạm tới những mức thấp này là khá rõ ràng”.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung ngày. Nguồn: Twitter

Gần đây David Lifchitz, đối tác quản lý kiêm giám đốc đầu tư tại ExoAlpha, ông đã cho rằng mức tăng đột biến gần đây của BTC “không xuất hiện và kéo dài chưa đầy một giờ mà không có nhiều thông tin theo dõi”.

Lifchitz nói:

BTC vẫn bị mắc kẹt trong vùng giá 33,000 USD – 45,000 USD. Nếu không có bất kỳ sự theo dõi nào trong 48 giờ tới và khả năng breakout trên 45,000 USD đến 50.000 USD, BTC có thể sẽ tiếp tục tăng trong phạm vi này.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện tại là 1.744 nghìn tỷ USD và Bitcoin chiếm 42,6% trong số đó.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan