Trending

Fed có khả năng sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất vào tháng 12, trong khi dữ liệu lạm phát sắp tới và phiên điều trần đầu tiên của ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ về sự sụp đổ của FTX cũng gây ảnh hưởng lớn đến thị trường.

Chủ tịch Powell cho biết trong bài phát biểu tại Viện Brookings hôm nay: “Sẽ cần nhiều bằng chứng hơn để chỉ ra rằng lạm phát đang giảm, vì lạm phát như vậy vẫn còn quá cao”. Ông chia sẻ: “Fed sẽ tiếp tục làm những việc cần phải làm cho đến khi hoàn thành công việc.”

Khả năng hùng biện của Chủ tịch Powell có dấu hiệu dịu đi, khi ông dường như đã thay đổi một chút chiến thuật kể từ ngày 2/11, khi ông ấy nói rằng con đường dẫn đến một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng “đã bị thu hẹp trong suốt một năm qua.”

Bitcoin tăng vọt khi Powell phát biểu. Trước bài phát biểu lúc 1:00 chiều giờ EST, bitcoin được giao dịch ở mức 16,777 USD và ether được giao dịch ở mức 1,265 USD – cả hai đều đã giảm hơn 0.8% trước đó. Sau bài phát biểu, giá tăng cao hơn.

Bitcoin đã được giao dịch quanh mức 17,070 USD lúc 2:30 chiều giờ EST, tăng 1.7% trong một giờ kể từ bài phát biểu của Powell.

Tuần trước, Fed đã công bố biên bản cuộc họp ngày 1 và 2/11. Biên bản cho thấy sự đồng thuận để làm chậm tốc độ tăng lãi suất trong phạm vi mục tiêu đối với tỷ lệ quỹ liên bang. “Ngoài ra, phần lớn đáng kể những người tham gia đánh giá rằng tốc độ tăng chậm lãi suất có thể sẽ sớm phù hợp”.

Theo The Block

bài viết liên quan